Quảng cáo

Thành tích của HLV Miura sau hơn 1 năm nắm quyền

Thứ năm, 10/09/2015 18:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV Miura đang nhận phải làn sóng chỉ trích vì phong độ nhạt nhòa của ĐT Việt Nam. Hãy cùng điểm lại những thành tích của ông thầy người Nhật kể từ khi nắm quyền.

Video bàn thắng: Đài Loan 1-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2018)

Tháng 5/2014 HLV Toshiya Miura chính thức nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngồi vào chiếc ghế nóng của cả đội tuyển lẫn U23. Đây được xem là một quyết định khá táo bạo khi bóng đá nước nhà đang bước vào giai đoạn chuyển mình vì những lý do trong vào ngoài sân cỏ.

Dưới triều đại của HLV Miura, ĐT Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 12 trận đấu (chính thức) với thành tích 7 thắng, 2 hòa và 3 thua, đạt tỷ lệ chiến thắng 58,3%. Ở cấp U23, vị chiến lược gia này cũng thu được một số thành quả khá tốt.

Thành tích của HLV Miura, HLV Miura và VFF, Bầu Đức muốn sa thải miura, Bầu Đức,Chủ tịch HAGL,Bầu Đức đòi VFF sa thải Miura,Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura,HLV Miura,VFF,VFF sa thải HLV MiuraHLV Miura đã có 16 tháng dẫn dắt ĐT Việt Nam cũng như U23

Cột mốc đầu tiên của HLV Miura chắc chắn là ASIAD 2014. Thích tích cụ thể của ĐT Olympic Việt Nam ở thời điểm đó là đánh bại Iran 4-1, hạ Kyrgyzstan 1-0, vượt qua vòng bảng với 2 trận toàn thắng trước khi thua UAE 1-3.

Sau ASIAD 2014, HLV Miura tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014. Tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà, chúng ta hòa Indonesia, đánh bại Lào, Philippines và Malaysia (BK lượt đi). Ở trận lượt về, được thi đấu trên sân nhà nhưng Việt Nam lại thua sốc 2-4.

Ở vòng loại U23 châu Á, Việt Nam dành 6 điểm sau 3 trận đấu và có mặt ở vòng chung kết nhờ lọt vào những đội nhì bảng có thành tích tốt.

Giải đấu mới nhất của U23 Việt Nam là SEA Games 2015. Được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng chúng ta thua Myanmar ở bán kết. Dù đánh bại Indonesia để dành HCĐ nhưng điều đó chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của NHM.

Tình hình càng trở nên phức tạp khi ĐT Việt Nam thua Thái Lan 0-1 và chỉ đánh bại được Đài Loan nhờ sự may mắn ở vòng loại World Cup 2018. Rõ ràng HLV Miura đang gặp nhiều áp lực và nếu vào tháng 10 tới ông không thể cải thiện tình hình trước 2 loạt trận gặp Iraq cùng Thái Lan thì tương lai của ông sẽ khó có thể cứu vãn.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thành tích của HLV Miura HLV Miura và VFF Bầu Đức muốn sa thải miura Bầu Đức Chủ tịch HAGL Bầu Đức đòi VFF sa thải Miura Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura HLV Miura VFF VFF sa thải HLV Miura
Xem thêm