Quảng cáo

Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất mùa Hè 2015

Thứ tư, 02/09/2015 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Premier League tiếp tục có một mùa Hè bạo chi khi đóng góp 6 tân binh trong top 10 bản hợp đồng có giá trị lớn nhất phiên chợ Hè năm nay…

Tin chuyển nhượng, Tin chuyển nhượng 2015, Premier League, Nicolas Otamendi, Man City, Kevin De Bruyne, Ngoại hạng Anh Top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất mùa Hè 2015

10. Jackson Martinez (Atletico Madrid – 25,6 triệu bảng)

Hè này, Martinez quyết tâm rời Porto để tìm kiếm thử thách mới. Anh đã đạt thỏa thuận gia nhập AC Milan nhưng cuối cùng lại cập bến Atletico Madrid, nơi thường sản sinh ra các tiền đạo đẳng cấp cho bóng đá châu Âu.

Đó cũng là lý do khiến chân sút người Colombia chạy theo tiếng gọi của HLV Diego Simeone. Với nền tảng thể lực và thể hình khá tốt, Martinez được đánh giá rất phù hợp với lối chơi của Rojiblancos.

9. Matteo Kovacic (Real Madrid – 25,6 triệu bảng)

Dưới triều đại HLV Roberto Mancini, Kovacic không có cơ hội ra sân thường xuyên. Tình thế của tiền vệ người Croatia càng bi đát hơn khi ở phiên chợ Hè năm nay, Inter đã đón hàng loạt nhân tố mới ở tuyến giữa như Kondogbia, Felipe Melo, Adem Ljajic hay Ivan Perisic.

Đó là lý do khiến Kovacic phải chia tay Giuseppe Meazza. Nhưng bất ngờ ở chỗ tiền vệ này không tới Liverpool là quyết định gia nhập Real Madrid. Dù có mức giá khá cao (25,6 triệu bảng) nhưng Kovacic chưa chắc đã chiếm được suất đá chính trong đội hình nhiều sao của dải ngân hà Los Blancos.

8. Arturo Vidal (Bayern Munich – 25,9 triệu bảng)

Tham vọng lớn nhất của Arturo Vidal là nâng cao danh hiệu Champions League. Mùa trước, tiền vệ này đã tiến rất gần tới mục tiêu ấy nhưng lại thất bại ở trận chung kết trước Barca. Đó là lý do khiến Vidal rời bỏ Juventus trong Hè này để chuyển sang khoác áo Bayern Munich.

Do đã từng chinh chiến ở Bundesliga trong màu áo Leverkusen nên có lẽ Vidal không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với Bayern Munich. Thậm chí, đây được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Bastian Schweinsteiger, người đã chuyển sang khoác áo Man Utd trước đó.

7. Roberto Firmino (Liverpool – 29 triệu bảng)

Firmino là 1 trong những mục tiêu được Man Utd săn đón ráo riết trong phiên chợ Hè vừa qua. Tuy vậy, Quỷ đỏ lại không thể sở hữu tiền vệ này trước mức chi lên tới 29 triệu bảng của Liverpool.

Với mức giá trên, Firmino đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 3 lịch sử sân Anfield, sau Andy Carroll (35 triệu bảng) và Christian Benteke (32,5 triệu bảng). Tuy vậy, cho tới thời điểm này, tiền vệ người Brazil vẫn chưa thể hiện được quá nhiều trong đội hình của HLV Rodgers.

6. Nicolas Otamendi (Man City – 32 triệu bảng)

Sau khi đăng đàn hé lộ khả năng rời Valencia, Otamendi đã trở thành mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Man Utd là đội bóng dành sự quan tâm lớn nhất cho trung vệ người Argentina. Tuy nhiên, anh lại quyết định chuyển sang khoác áo Man City.

Đây là thương vụ khá bất ngờ của Man City bởi “quả bom tấn” mùa trước của đội bóng này, Eliaquim Mangala đang thi đấu ấn tượng ở Premier League. Bởi vậy, cho tới nay, Otamendi vẫn chưa được trao cơ hội ra mắt. Tuy vậy, với sự bổ sung này, Man City đã trở thành ứng cử viên số 1 cho ngai vàng bóng đá Anh mùa này.

5. Christian Benteke (Liverpool – 32,5 triệu bảng)

Sau khi để Raheem Sterling rời Anfield, Liverpool phải “phá két” mua Christian Benteke, người đã chứng tỏ được khả năng ở Premier League trong màu áo Aston Villa. Với mức giá 32,5 triệu bảng, Benteke đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử chuyển nhượng của Liverpool, chỉ sau Andy Carroll (35 triệu bảng).

4. Anthony Martial (Man Utd – 36 triệu bảng)

Đây là 1 trong những bất ngờ lớn nhất của kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay và có lẽ cũng là “nhân tố bí ẩn” mà HLV Van Gaal từng ngấm ngầm nói tới khi đề cập tới mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd.

Bất ngờ ở chỗ Martial mới 19 tuổi, chưa khẳng định được quá nhiều ở Monaco nhưng đã khiến Quỷ đỏ phải mất tới 36 triệu bảng. Với mức giá này, Martial đã trở thành cầu thủ U19 đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng. NHM bóng đá Anh đang tỏ ra nghi ngờ vào sự thành công của bản hợp đồng giờ chót này của HLV Van Gaal.

3. Angel Di Maria (PSG – 44,3 triệu bảng)

Đúng 1 năm sau khi phá kỉ lục chuyển nhượng ở Premier League, Di Maria đã phải nói lời chia tay Man Utd. Chỉ có điều, mức giá của tiền vệ người Argentina đã giảm đi hơn 10 triệu bảng so với thời điểm cách đây 1 năm.

Mặc dù vậy, với mức 44,3 triệu bảng, Di Maria đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử PSG, chỉ sau Edinson Cavani.

2. Raheem Sterling (Man City – 49 triệu bảng)

Tài năng của Raheem Sterling là không thể phủ nhận nhưng NHM bóng đá Anh vẫn bất ngờ khi cầu thủ này gia nhập Man City với mức giá 49 triệu bảng. Thực tế, Man City chỉ trả trước cho Liverpool số tiền là 44 triệu bảng. 5 triệu bảng còn lại sẽ được thanh toán dựa trên thành tích của Sterling tại sân Etihad.

Dẫu vậy, Sterling vẫn trở thành cầu thủ U21 có mức giá chuyển nhượng cao nhất thế giới. Trước đó, kỉ lục này thuộc về Lucas Moura, người cập bến PSG hồi mùa Hè 2012 với mức 31,8 triệu bảng.

1. Kevin De Bruyne (Man City – 55 triệu bảng)

Đúng như tuyên bố của HLV Pellegrini, Man City đã phải phá két cho chuyển nhượng sau khi rơi vào cảnh trắng tay ở mùa giải trước. Sau khi đón Sterling và Otamendi, gã nhà giàu thành Manchester lại gây sốc khi chi tới 55 triệu bảng để sở hữu De Bruyne. Với mức giá này, De Bruyne đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử Premier League, chỉ sau Di Maria (59,7 triệu bảng).

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin chuyển nhượng Tin chuyển nhượng 2015 Premier League Nicolas Otamendi Man City Kevin De Bruyne Ngoại hạng Anh
Xem thêm