Quảng cáo

Xavi san bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Champions League

Thứ năm, 18/09/2014 08:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Có mặt trong chiến thắng 1-0 của Barcelona trước APOEL Nicosia giúp Xavi Hernández san bằng kỷ lục với số lần ra sân nhiều nhất ở vòng bảng Champions League của Raul Gonzalez.

 

APOEL Nicosia, Xavi Hernández , Champions League,  Raul Gonzalez, Xavi phá kỷ lục của Giggs, Xavi Hernández lập kỷ lụcXavi sắp trở thành cầu thủ chơi nhiều trận đấu nhất ở Champions League

 

Được HLV Luis Enrique tin tưởng trao cho vị trí chính thức trong trận gặp APOEL Nicosia đã giúp tiền vệ này san bằng kỳ lục về số lần ra sân nhiều nhất ở vòng bảng Champions League của người đồng đội cũ trong màu áo ĐT quốc gia Tây Ban Nha, Raul Gonzalez.

 

Theo đó, Xavi Hernández đã chính thức có 142 trận đấu ở đấu trường danh giá nhất châu lục qua đó vượt mặt Ryan Giggs với một trận nhiều hơn. Với phong độ hiện tại, chắc chắn Xavi sẽ nhanh chóng vượt qua Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ số 1 ở cuộc đua này.

 

Video clip bàn thắng Barcelona 1-0 APOEL (Bảng F Cúp C1 2014/2015)


Hiện tại Giggs hiện giữ kỷ lục về số lần thi đấu ở Champions League, tính cả các trận vòng loại với 151 trận. Tuy nhiên kỷ lục này sẽ nhanh chóng bị phá vỡ, bởi Xavi đang ở ngay phía sau, với chỉ ba trận ít hơn.

 

Xavi trưởng thành từ chính lò đào tạo của Barcelona, anh được đôn lên đội hình 1 vào năm 1998. Kể từ đó đến nay, Xavi đã có tổng cộng 474 trận ra sân và ghi được 56 bàn thắng. Trong màu áo Barcelona, Xavi đạt được gần như tất cả các danh hiệu cao quý nhất.

 

Không chỉ thành công trong màu áo cấp CLB mà ở ĐT Tây Ban Nha, Xavi cũng thi đấu vô cùng xuất sắc giúp Bò tót lên ngôi ở các giải đấu Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.

 

Top cầu thủ sân nhiều ở Champions League (tính từ vòng bảng đến trận chung kết)

 

Raúl González 142

Xavi Hernández 142

Ryan Giggs 141

Iker Casillas 141

Clarence Seedorf 125

 

Top cầu thủ ra sân nhiều ở Champions League (tính cả các trận vòng loại)

 

Ryan Giggs 151

Xavi Hernández 148

Raúl González 144

Iker Casillas 143

Paolo Maldini 140*

 

(* trường hợp của Maldini là tính cả những trận thời Champions League còn được gọi là Cup C1, trước năm 1992)

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
APOEL Nicosia Xavi Hernández Champions League Raul Gonzalez Xavi phá kỷ lục của Giggs Xavi Hernández lập kỷ lục
Xem thêm