Quảng cáo

‘Hội chứng U19’ tại V-League

Thứ tư, 05/11/2014 10:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi ông Ba Đức quyết định đôn lứa U19 của Học viện HAGL Arsenal JMG lên đá V-League 2015 thì một loạt các tuyển thủ U19 Việt Nam khác cũng được đội bóng chủ quản cho lên thử lửa tại giải đấu khắc nghiệt nhất bóng đá Việt Nam.

U19 đá V-League, U19 Việt Nam dự V-League 2015, cầu thủ U19 Việt Nam dự V-League, Công Phượng Tuấn Anh đá V-League, SLNA đôn Tuấn Tài U19 đá V-League, Minh Long Duy Mạnh U19 Hà Nội T&T V league, Xuân Hưng U19 đá V-League cùng Thanh HóaTuấn Anh, Công Phượng sẽ dự V-League 2015 cùng HAGL

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định sẽ đôn lứa U19 ‘làm mưa làm gió’ trong suốt hơn 1 năm qua lên đội 1 dự V-League 2015. Để dọn đường cho lứa ‘gà nòi’ có cơ hội thi đấu, ông bầu này cũng quyết định thanh lí tới 20 cầu thủ và chỉ giữ lại 8 người từng chinh chiến ở mùa giải trước.

Quyết định để Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều dự V-League đến nay vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi. Có ý kiến cho rằng vẫn còn quá sớm khi đôn lứa U19 lên đá V-League ở thời điểm này. Một bộ phận khác cho rằng nên để các em thử lửa, để được chứng kiến và học hỏi từ sự khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp.

Nhưng dù thế nào thì có thể khẳng định sức hút từ U19 Việt Nam chắc chắn sẽ kéo được 1 lượng khán giả không nhỏ đến sân. Chính ở lối chơi vô tư, không toan tính, đẹp mắt và đậm chất kĩ thuật mà các cầu thủ U19 của HLV Graechen thể hiện đã thắp lại tia hi vọng cho cả một nền bóng đá từ lâu vẫn bị chê là đầy bạo lực và tiêu cực.

U19 đá V-League, U19 Việt Nam dự V-League 2015, cầu thủ U19 Việt Nam dự V-League, Công Phượng Tuấn Anh đá V-League, SLNA đôn Tuấn Tài U19 đá V-League, Minh Long Duy Mạnh U19 Hà Nội T&T V league, Xuân Hưng U19 đá V-League cùng Thanh HóaTuấn Tài, 1 trong số những đồng đội của Công Phượng

tại U19 Việt Nam cũng sẽ dự V-League cùng SLNA

Đồng thời với những cầu thủ U19 thuộc biên chế HAGL chắc chắn được dự V-League thì ở những đội bóng khác, nhiều tuyển thủ từng góp mặt trong thành phần đội U19 Việt Nam cũng được đôn lên đội lớn và sẽ có cơ hội thử sức mình tại V-League. Đó là Hồ Tuấn Tài, Hoàng Văn Khánh (SLNA), Phí Minh Long, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa). Trong số này thì Tuấn Tài và Minh Long ít nhiều đã thể hiện được khả năng của mình trong quá trình thi đấu trong màu áo ĐT U19 Việt Nam.

Bên cạnh những cầu thủ từng thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam này thì các đội bóng dự V-League 2015 cũng đôn rất nhiều cầu thủ từ các tuyến trẻ lên tập luyện cùng đội 1.

Sự xuất hiện của lứa U19 HAGL tại V-League rõ ràng đã tạo ra một ‘cơn sốt’ sử dụng cầu thủ trẻ ở các đội bóng. Không thể phủ nhận tác động tiêu cực từ yếu tố kinh tế hay quy định hạn chế sử dụng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch từ VFF mới đây nhưng việc dùng cầu thủ ‘cây nhà lá vườn’ cho thấy những người làm bóng đá đã bắt đầu ‘xây nhà từ móng’ thay vì ‘từ nóc’ như trước đây.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 đá V-League U19 Việt Nam dự V-League 2015 cầu thủ U19 Việt Nam dự V-League U19 U19 Việt Nam V-League 2015 V-League
Xem thêm