Quảng cáo

V-League hạn chế cầu thủ ngoại: Lợi thế nào, hại ra sao?

Thứ hai, 03/11/2014 17:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - V-League 2015 sẽ hạn chế số lượng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch. Quyết định này đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình nhưng bên cạnh đó, cũng có một bộ phận NHM cho rằng điều này chưa chắc đã là hay.

 

VIDEO: HLV Lê Thụy Hải chê U19 Việt Nam 'chưa đủ trình đá V-League'

Theo quyết định mới được đưa ra tại Hội nghị BCH lần 3 khóa VII của VFF thì mỗi đội dự V-League 2015 sẽ chỉ được sử dụng tối đa 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch trên sân cùng 1 lúc. Điều đó có nghĩa từ mùa giải tới, mỗi đội sẽ có ít nhất 8 cầu thủ Việt Nam 100% trên sân vào lúc trận đấu bắt đầu.

Hạn chế ngoại binh và cầu thủ nhập tịch chắc chắn sẽ tạo điều kiện để cầu thủ nội được ra sân thi đấu và chứng tỏ tài năng nhiều hơn. Những đội bóng vốn sở hữu lực lượng nội binh dồi dào nhờ chất lượng đào tạo trẻ tốt như SLNA sẽ là những người được hưởng nhiều lợi ích nhất từ chính sách này. Có thể thấy, một phần không nhỏ trong ý định của các nhà lãnh đạo bóng đá Việt Nam là để nâng cao chất lượng của ĐTQG.

Tăng cường sử dụng cầu thủ nội cũng sẽ giúp nhiều đội bóng không có ngồn tài chính dồi dào tiết kiệm được tiền tỉ nhờ không mất phí lót tay lớn mỗi khi đưa ngoại binh về thi đấu. Khoản tiền này rót ngược trở lại cho đào tạo những mầm non tương lai của bóng đá nước nhà hẳn là sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ NHM luôn muốn nhìn thấy ĐTVN có thành tích thi đấu tốt.

V-League hạn chế ngoại binh, V-League hạn chế cầu thủ nhập tịch, V-League tăng cường cầu thủ nội, U19 Việt Nam tham gia V-League 2015, lợi hại khi hạn chế ngoại binh V-League, Đồng Tháp bỏ V-League, Công Vinh về Bình Dương dự V-League 2015Gaston Merlo (trắng) ngoại binh xuất sắc từng thi đấu tại V-League

Nhưng hạn chế ngoại binh cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới giải đấu.

Thứ nhất, những ngoại binh chất lượng góp phần quan trọng giúp nâng cao chất lượng V-League. Mấy năm trước, chẳng phải VFF vẫn tự hào rằng sở hữu trong tay giải VĐQG hấp dẫn nhất Đông Nam Á đấy sao? Điều đó có được một phần không nhỏ là từ những ngoại binh hay cầu thủ nhập tịch như Huỳnh Kesley, Phan Văn Santos, Almeida, Gaston Merlo… Nói không ngoa thì những ngôi sao ngoại quốc là động lực để nâng tầm một giải đấu.

Thứ hai, trong xu thế mà mọi thứ đều toàn cầu hóa, đều quốc tế hóa thì giải VĐQG của Việt Nam có vẻ như lại đang đi ngược lại xu thế. Một giải đấu chuyên nghiệp là giải đấu phải có sự cạnh tranh, các đội bóng được tiêu tiền trong khả năng của mình. Những đội bóng lớn nhất thế giới như Chelsea, Arsenal, Man City, Real Madrid vẫn thường xuyên sử dụng đội hình gồm phần lớn là những ngoại binh.

Cùng hi vọng rằng hạn chế ngoại binh sẽ giúp cầu thủ nội có thêm nhiều động lực thi đấu, qua đó giúp ĐTQG mạnh lên. Nhưng bên cạnh đó thì những nguy cơ từ việc chất lượng trận đấu bị suy giảm sẽ là thách thức nhãn tiền với các nhà tổ chức.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
V-League hạn chế ngoại binh V-League hạn chế cầu thủ nhập tịch V-League tăng cường cầu thủ nội V-League 2015
Xem thêm