Chuyện bi hài của bóng chuyền Việt Nam: Cầu thủ đắt giá nhờ đội nhà giải tán

Chủ nhật, 16/03/2014 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Chưa đến mức ngôi sao song phụ công Đinh Thị Trà Giang bỗng trở thành gương mặt đắt giá nhất làng bóng chuyền vì một lý do rất đặc biệt: đội bóng cũ Vietsovpetro giải tán. Chuyện bi hài này còn xảy ra với nhiều cầu thủ còn thua xa Giang

Nội dung chính


Khác với nhiều người lo ngại, khi Vietsovetro hay Bia Sài Gòn bị giải thể, các cầu thủ không hề đối mặt với nguy cơ thất nghiệp mà ngược lại giá trị còn tăng vọt, thậm chí ở mức bất thường. Hầu hết cầu thủ đều được tự do, chủ động thương thảo chọn lựa bến đỗ mới, với mức thu nhập cao cùng khoản lót tay đáng kể.

Rõ nhất như phụ công Đinh Thị Trà Giang của Vietsovpetro, người đã viết tâm thư, gián tiếp dẫn đến việc cả đội bóng chuyền ngành dầu lẫn Bia Sài Gòn Thái Bình Dương bị khai tử. Khi Vietsovpetro nhận quyết định ngừng hoạt động, lãnh đạo đã thống nhất chuyển giao toàn bộ thành viên của đội cho Bia Sài Gòn TBD. Thế nhưng cuộc chuyển giao bất thành vì nhiều lý do, trong đó có việc các cầu thủ, nhất là Trà Giang không muốn. Một phần bởi Trà Giang không hài lòng với mức lương, lót tay mà Bia Sài Gòn TBD đề nghị, song chủ yếu do ở thời điểm ấy một số đội đã chèo kéo chị với mức hấp dẫn hơn hẳn.

 

Dinh Thi Tra Giang, bong chuyen nu

Tuyển thủ QG Đinh Thị Trà Giang


Và chỉ đúng 2 tuần sau khi Vietsovpetro giải tán, đích thân ông HLV trưởng NHCT xác nhận Trà Giang đã là người của đội, với khoản lót tay không được tiết lộ nhưng riêng tiền lương thì không dưới 20 triệu đồng/tháng, hơn đáng kể so với mức 16 triệu ở đội bóng cũ.

Sự vụ chưa dừng lại ở đó, như thông tin mới nhất, Trà Giang lại vừa từ chối NHCT để về với Tiến Nông Thanh Hóa. Nguyên nhân cũng xuất phát từ việc CLB xứ Thanh sẵn sàng trả phí lót tay cũng như mức lương vượt hẳn. Từ một cầu thủ chí có thu nhập loại khá, Trà Giang đã bất ngờ trở thành cầu thủ đắt giá nhất nhì Việt Nam, dù rằng về đẳng cấp chị còn lâu mới sánh được với những đồng đội ở ĐTQG như Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh...

Không chỉ những tuyển thủ quốc gia như Trà Giang, hay tài năng trẻ như Thanh Thúy mà ngay cả cựu binh 32 tuổi như Diệu Châu hay cái tên lạ hoắc như Đào Thị Bảy hóa ra đều được hưởng lợi ở các mức độ khác nhau khi các đội bóng cũ bị giải tán.

Thống kê sơ bộ, trong số các cầu thủ của 3 đội bóng xóa tên nam Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nữ Vietsovpetro, Bia Sài Gòn TBD đến nay hầu hết đều đã tìm được đội bóng mới với các điều kiện ưng ý, đặc biệt về thu nhập. Ngay cả các cầu thủ trẻ cũng không có ai phải về nhà, học văn hóa và lập nghiệp lại từ đầu mà đã có nơi có chốn cả.

Xét từ góc độ các cầu thủ, đây là một điều rát mừng và không có gì để trách họ. Nhưng với một nền bóng chuyền, câu chuyện cầu thủ bỗng dưng đắt giá đã phơi bày cả một sự bi hài. Lực lượng cầu thủ chất lượng khan hiếm đến độ, khi một đội bóng giải tán, hàng loạt đội đã lao vào cuộc đấu để đua nhau giành giật cho bằng được. Từ đó, giá cầu thủ, cả lót tay lẫn lương tháng đều đã bị đẩy lên cao quá thực tế, phần nào đó rất "ảo".

Phúc Tường

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng chuyền nữ Vietsovpetro giai the bong chuyen nu keu cuu Đinh Thị Trà Giang Vietsovpetro Tiến Nông Thanh Hóa Ngân hàng Công thương bong chuyen Viet Nam
Xem thêm