Quảng cáo

Công Phượng - Công Vinh: Cặp song sát hoàn hảo?

Thứ ba, 09/09/2014 09:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nếu được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG, Công Phượng có thể sẽ hợp cùng Công Vinh tạo thành cặp tiền đạo vô cùng đáng sợ.

 

Công Phượng - Công Vinh, Công Phượng và Công Vinh, Công Phượng vs Công Vinh, U19 Việt Nam, U19 VN, U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam lên tuyển, Công Phượng được triệu tập, Công Phượng, Công Phượng ăn mừng

Công Phượng - Công Vinh: Cặp song sát hoàn hảo?

 

Sau khi solo ghi bàn đầy ấn tượng vào lưới U19 Úc, Công Phượng được đánh giá đã tiến bộ rất nhiều so với một năm trước. Thậm chí, HLV trưởng ĐT Việt Nam - Miura đã cho biết ông sẽ cân nhắc đưa cầu thủ sinh năm 1995 này lên tuyển trong thời gian tới. Nếu nhận được 'đặc ân' này từ chiến lược gia người Nhật và hòa nhập tốt, Công Phượng có thể được sát cánh bên cạnh ngôi sao số 1 của BĐVN hiện tại là Lê Công Vinh.

 

Từ lúc này, chúng ta hãy thử tưởng tượng ra viễn cảnh cặp tiền đạo gốc Nghệ An này đá cùng nhau sẽ tạo ra sức mạnh tấn công ghê gớm như thế nào.

 

Video bóng đá: Công Vinh lập siêu phẩm sút phạt vào lưới ĐTLA

 

 

Lê Công Vinh hội tụ đủ các tố chất của một tay săn bàn hiện đại. Khả năng ghi bàn của anh đa dạng từ sút xa, bứt tốc, đánh đầu. HLV Nguyễn Thành Vinh từng có nhận xét rất chuẩn xác về CV9: "Công Vinh là một trong những tiền đạo có tốc độ nhất Việt Nam hiện nay, điểm mạnh của Vinh chính là khả năng bứt tốc ở cự ly ngắn và trung bình nhờ sức rướn tốt. Anh đồng thời cũng sở hữu những cú sút có lực căng và mạnh. Công Vinh không chỉ chơi đầu tốt hơn ở các pha làm bàn mà còn trong các tình huống tranh chấp bóng bổng".

 

Chừng đó là quá đủ để khái quát nên điểm mạnh của Công Vinh. Nếu được ví von với một cầu thủ thế giới nào, người viết cảm thấy Công Vinh có lối chơi giống Ronaldo. Lối chơi, sự chuyên nghiệp và khả năng giữ form trong một khoảng thời gian dài của Vinh cũng giống như CR7.

 

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng trước U19 Australia

 

 

Về Công Phượng, những pha đi bóng sát chân của em đã được rất nhiều fan hâm mộ VN ví von với Messi. Dẫu biết mọi sự so sánh là khập khiễng nhưng những nét tương đồng giữa hai cầu thủ này là điều dễ dàng nhận ra. Sở trường của đội trưởng U19 Việt Nam chính là khả năng đột phá thẳng vào trung lộ nhờ kĩ thuật cá nhân điêu luyện. Ở thời điểm này, có thể em chưa dứt điểm tốt và mạnh mẽ như Công Vinh nhưng khả năng kiến tạo và đi bóng khuấy đảo hàng phòng ngự của Phượng sẽ hỗ trợ nhiều cho người 'đàn anh'. Khi đó, Công Vinh có thể sẽ như 'hổ thêm cánh' và ngược lại, Công Phượng cũng tiến bộ hơn khi được tiền bối dìu dắt.

 

Ở thời điểm này, Công Phượng đã 18 tuổi 8 tháng và giống như Công Vinh thời điểm có mặt ở đội 1 SLNA và U.23 QG cũng đang 18 tuổi. Công Vinh đã được thi đấu cạnh những Thạch Bảo Khanh, Lê Huỳnh Đức và tiến bộ thần tốc. Biết đâu đấy, khi được Công Vinh hỗ trợ, Công Phượng cũng sớm trưởng thành!

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Công Phượng Công Vinh U19 Việt Nam U19 Đông Nam Á U19 Nhật Bản
Xem thêm