Quảng cáo

Lee Nguyễn chia sẻ cách tập luyện ở Mỹ và HAGL

Thứ hai, 24/11/2014 16:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lee Nguyễn cho biết cách thức tập luyện của HAGL JMG rất khác biệt so với Học viện Dallas Texans mà anh từng theo học khi còn niên thiếu.

 

VIDEO: Xem lại những phút chói sáng của Lee Nguyễn trong màu áo HAGL

 

Lee Nguyễn vào Học viện Dallas Texans lúc 13 tuổi (năm 1999) và kết thúc chương trình đào tạo khi 18 tuổi để bước vào môi trường Đại học. Cầu thủ gốc Việt tiết lộ với tờ New York Times: "Khi ở Dallas Texans, chúng tôi chỉ tập 3 buổi/tuần, mỗi buổi hơn 2 tiếng đồng hồ. Đến cuối tuần chúng tôi lại được đi thi đấu cho đội bóng của trường mình đang học. Rồi khi nào có giải đấu quan trọng như giải quốc tế Dallas Cup vào mùa Xuân hay các giải Trẻ toàn quốc vào mùa Hè thì chúng tôi lại đá cho Dallas Texans. Ở Mỹ lịch thi đấu cho các đội bóng diễn ra suốt cả năm nên cầu thủ trẻ cứ đến cuối tuần nghỉ học lại đi thi đấu, cứ như vậy diễn ra năm này qua năm khác”.

 

lee nguyễn, Học viện Dallas Texans, học viện hagl jmg, cầu thủ gốc việt, giải MLS, tuyển mỹ, v league, aff cup 2014, lịch thi đấu aff cup 2014, công phượng, công vinh, tấn tài, bầu đức

Lee Nguyễn đang là ngôi sao sáng của bóng đá Mỹ


Khác với Lee Nguyễn, lứa cầu thủ trẻ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG tập 6 buổi/tuần, chỉ nghỉ ngơi vào Chủ nhật. Các học viên phải sống xa gia đình, ăn ở trong học viện. Lee Nguyễn nói: "Các cầu thủ HAGL được tập luyện nhiều hơn cầu thủ nhí ở Mỹ. Họ được học viện chăm sóc khá tốt và sống xa nhà từ nhỏ".

 

 

Theo Lee Nguyễn, dù cầu thủ nhí ở Mỹ tập luyện ít hơn nhưng lại được thi đấu liên tục nên có kinh nghiệm trận mạc dày dạn. Chất lượng của thủ trẻ của Dallas Texans luôn được đánh giá hàng đầu nước Mỹ.

Học viện này đã đào tạo ra nhiều cầu thủ nổi tiếng và đang khoác áo tuyển Mỹ như  Clint Dempsey (Seattle Sounders), Lee Nguyễn (New England), Omar Gonzalez (LA Galaxy), Break Shea (Birmingham City).

Họ đã có 4 lần vô địch lứa U18 toàn quốc (Lee Nguyễn vô địch U18 Mỹ năm 2004).

Sự kiệnHậu trường
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
Hậu trường 31/3: Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?
(Thethao247.vn) - Đóng phim cho vợ, Công Vinh nhận cát-sê bao nhiêu?; Biệt danh của ĐT Việt Nam là gì?; Công Phượng khoe ảnh HOT tại Nhật… là những thông tin hậu trường đáng chú ý ngày 31/3.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lee Nguyễn MLS Mỹ Demsey Howard
Xem thêm