Long 'Rio': Người chuyên 'bắt chết' các tiền đạo phủi

Thứ ba, 23/06/2015 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Long ‘Rio’ – một trung vệ chơi bóng chắc chắn, thông minh của MV Corp, từng khiến các tiền đạo thuộc dạng ‘sát thủ’ như Tú ‘ngựa’, Phương ‘vertu’, Hoàn ‘lé’ “tắt điện toàn phần” ở Ngoại hạng phủi.

Giới phủi Hà thành đã lấy tên của cựu danh thủ Rio Ferdinand để làm biệt danh cho Long ‘Rio’. Cái tên này nói lên 1 điều rằng, đó là một trung vệ có lối chơi đọc tình huống rất thông minh, như phẩm chất của cựu ngôi sao Man United.

Ác mộng với các tiền đạo phủi

Để nói về kĩ thuật, Long 'Rio' thuộc dạng vụng, chân tay lóng ngóng. Anh không được tập tành cơ bản một ngày nào từ bé. Bù lại, Long 'Rio' có khả năng phán đoán tình huống rất chuẩn xác. Chẳng thế mà, những tiền đạo thuộc dạng 'siêu sao' của giới phủi như Tú 'ngựa', Phương 'Vertu' hay Hoàn 'lé' đều từng bị Long 'Rio' cho tắt điện. Đó là những trận đấu mà Long 'Rio' đã chơi rất hay trong màu áo MV Corp ở HPL S1 và HPL S2. Tú 'ngựa' là tiền đạo cực nhanh và khéo của Cường Quốc FC, chơi hay đến nỗi được 'đáp máy bay trực thăng lên thẳng' đội 1 Thanh Hóa đá V-league và giờ đang thi đấu cho Than Quảng Ninh. Phương 'Vertu' là tiền đạo săn bàn tốt nhất ở hầu hết các giải đấu phủi tại Hà Nội trong vòng 2 năm qua. Trong khi đó, Hoàn 'lé' ở HPL S2 là một tiền đạo có thể lực dồi dào, tốc độ tốt và những cú sút búa bổ. Hoàn 'lé' từng cùng Văn Minh FC vùi dập Thành Đồng 5-0. Nói như vậy đủ thấy sự xuất sắc của Long 'Rio' khi đối mặt với các tiền đạo 'số má' của giới phủi.

Long Rio, Tú ngựa, phương vertu, hoàn lé, mv corp, bóng đá phủi, bóng đá phong trào

Long 'Rio' từng khiến Tú 'ngựa' im tiếng ở Ngoại hạng phủi 2013

Người ta vẫn thường nói rằng: "Nếu bạn muốn bắt chết tiền đạo nào trên sân phủi, hãy gọi ngay cho Long Rio". Tâm sự với người viết, Long 'Rio' chia sẻ: "Với mỗi tiền đạo, em có cách đối phó khác nhau. Gặp mẫu tiền đạo khéo và nhanh, mình phải bắt đường chuyền và không được để họ có khoảng trống xử lý bóng. Với một người cài đè tốt như Phương 'Vertu', tốt nhất không nên để bạn ấy tựa lưng vào mình. Mình có thể khắc chế Phương bằng cách giữ khoảng cách, lướt lên ập vào khi bóng vừa tới chân bạn ấy".

Long 'Rio' có lợi thế về mặt thể hình, cao 1m78, nặng 76kg nên việc chống bóng bổng trở nên rất dễ dàng với anh. Cầu thủ sinh năm 1989 cũng từng nhiều lần ghi bàn khi tham gia các pha phạt góc bởi khả năng tì đè đánh đầu tốt.

Trưởng thành từ UCE, thành danh với MV Corp

Sinh ra và lớn lên tại Quốc Oai, cách Hà Nội 20 km, Long 'rio' là một người giản dị, đậm chất chân quê. Anh luôn nhiệt tình nhận lời đi đá phủi cùng bạn bè. Có thời điểm, Long 'Rio' đi đá giải của Bộ giao thông vào buổi sáng trong nội thành, trưa về nhà ở ngoại thành và chiều lại ngược vào trong nội thành để đá một giải khác.

Ngày mới lên Hà Nội học đại học, Long 'rio' thậm chí còn chưa biết đi giày để đá bóng. Chàng thanh niên gốc Hà Tây cũ trước đó chỉ thích đá bóng bằng chân đất. Thời điểm đó, các sân bóng ở Hà Nội chủ yếu là sân đất nện, sỏi đá gồ ghề. Long 'Rio' đi đá bóng bị bong gân, bật móng chân như cơm bữa. Được khoảng 1 tuần thì Long bắt đầu đi giày tất đàng hoàng để ra sân.

Long 'Rio' kể rằng, ngày anh mới lên Hà Nội đá phủi, năm 2007-2008 bị 'ăn đòn' nhiều lắm. Bóng đá phủi ngày đó thực sự rất "khắc nghiệt" chứ không như ở thời điểm hiện tại. Khi đó, Long chưa tham gia hẳn một đội nào, cứ ai gọi là xách giày lên đi đá. Sau khi được chọn vào tuyển trường ĐH Xây Dựng thi đấu các giải bóng đá dành cho sinh viên thủ đô và toàn quốc sân 11, Long Rio đã thể hiện tốt và ghi dấu ấn bằng khá nhiều bàn thắng dù chơi ở vị trí trung vệ. Được các anh FC UCE "tuyển trường Đại học xây dựng các thế hệ" rủ về đội, Long 'Rio' mới dần vỡ ra nhiều điều về kinh nghiệm đá phủi. Long 'ăn đòn', bị vung tay vào mồm như cơm bữa. Trận đầu bước ra thế giới phủi, Long đã ăn đấm thẳng mặt ở sân Hoàng Cầu. Nhưng may mắn học được cái "chất xây dựng" và được dẫn dắt bời các anh lớn đầy kinh nghiệm, luôn bảo vệ các em như "Chiến 'tẩu', Tuấn 'si', Thái 'lởm', Định 'batis', Hoà 'zô', Châu 'điên', Thắng 'oba', Việt 'lé' nên Long càng đá càng lì lợm.

Long Rio, Tú ngựa, phương vertu, hoàn lé, mv corp, bóng đá phủi, bóng đá phong trào

Long 'Rio' cùng Khánh 'Alves' giúp MV Corp về nhì ở HPL - S2

Là mẫu cầu thủ hiền lành nhưng khôn ngoan, Long 'Rio' học cách tránh đòn chứ không xác định trả đũa với đối thủ. Long cho biết may mắn chưa bị gãy răng lần nào, nhưng hộc máu mồm cũng nhiều.UCE của Long 'Rio' là một tập thể mạnh, đoàn kết từng thắng Trà Dilmah, Thành Đồng, Coca và các đội bóng tên tuổi khác nhiều lần trong các trận giao hữu trên forumbongda.com ngày ấy. Những lần đối đầu với những đội bóng chơi ban bật hay, cực khéo léo này đã giúp Long 'Rio' trưởng thành nhanh chóng. Đó là sự trưởng thành trong tư duy bắt bài, đọc tình huống ở sân 7, một sân chơi đặc thù đòi hỏi sự khôn ngoan, óc phán đoán, khéo léo, nhanh nhẹn. Và năm 2010, Long Rio cùng với lứa đẹp nhất của UCE "Dũng 'con', Tuấn 'lì', Sơn 'sex', Vinh 'boom'..." đã lên ngôi ở giải 6v6 Linh Đàm lần thứ nhất.

Long 'Rio' được nhiều người biết đến khi chơi cho MV Corp nhưng anh luôn nhớ về quãng thời gian khoác áo UCE. Với Long, MV Corp là nơi cho anh bay cao, tiến xa còn UCE là nơi chắp cánh ước mơ, đào tạo anh những ngày đầu.

Long Rio, Tú ngựa, phương vertu, hoàn lé, mv corp, bóng đá phủi, bóng đá phong trào

Long 'Rio' cùng FC UCE vô địch giải 6v6 cúp Linh Đàm lần 1 năm 2010

Năm 2011, Long 'Rio' cùng MV Corp vô địch giải thế giới doanh nhân trên sân Linh Đàm. Đó là giải đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao phủi của Hà thành, lần đầu tiên chính tham gia giải đấu cùng MV Corp đó là 1 khởi đầu suôn sẻ. Kể từ đó, với tình cảm chân thành Long Rio cùng với lứa cầu thủ MV Corp của chủ tịch Hưng như " Mỹ lởm, Linh cười, Khánh alves, Tuấn ku, Nam đen, Tâm kaka, Miền bắc giang, Toàn cầu treo, Hào béo.." đã xây dựng lối chơi thủ phản hiệu quả và trở thành thương hiệu của MV Corp chất nghệ giữa lòng thủ đô.

Sang năm 2012, MV Corp suýt nữa vô địch giải VCK Forumbongda lần thứ 5. Trận cuối hòa Hải Anh do quá thiếu may mắn, MV Corp đã phải chứng kiến Cường Quốc lên ngôi vô địch. Ở giải đó, Long 'Rio' có bàn thắng đáng nhớ bằng đầu vào lưới của Thành Đồng (mở tỉ số), trận đó MV Corp thắng 4-0. Đến với giải đấu phong trào lần đầu tiên được tổ chức chuyên nghiệp HPL-S1 năm 2013, giai đoạn đầu của mùa giải MV Corp luôn đứng Top và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Nhưng vì những lý do khách quan của BHL mà ở giai đoạn 2, đội bóng đã tự đánh mất mình. Với cá nhân Long Rio đó là 1 giải đấu thành công khi anh đã thực sự thể hiện được mình để trưởng thành.  Ở HPL S2, MV Corp giành chức Á quân và Long 'Rio' cùng Khánh 'Alves' được bầu vào đội hình tiêu biểu của giải. Đây là vinh dự lớn với bất kì cầu thủ phủi nào. Tuy sau khi kết thúc HPL S2, Long Rio và MV Corp đã không còn gắn bó với nhau nữa nhưng những tình cảm, kỷ niệm ngọt ngào, tinh thần chiến đấu của lứa cầu thủ vàng son "MV Corp - chất Nghệ giữa lòng thủ đô" cũng như hội Wags đáng yêu của đội bóng này là không bao giờ mất đi.

Một số hình ảnh đẹp của Long 'Rio': 



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Long Rio Tú ngựa phương vertu hoàn lé mv corp bóng đá phủi bóng đá phong trào
Xem thêm