Quảng cáo

Công Phượng giống hệt Messi và Pirlo

Thứ tư, 10/09/2014 10:23 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đội trưởng U19 Việt Nam được ví như Messi và Pirlo sau hai trận đấu trước Úc và Nhật Bản.

 

VIDEO: Siêu phẩm sút penalty kiểu panenka của Công Phượng

 

 

Ở thời điểm hiện tại, Công Phượng chính là cái tên sáng giá nhất của U19 Việt Nam. Không chỉ là nguồn cảm hứng trong lối chơi của đội, tiền đạo xứ Nghệ còn thường trực tiếp ghi những bàn thắng vô cùng ấn tượng. Ở trận thắng Úc 1-0, cầu thủ sinh năm 1995 có pha solo qua 5,6 hậu vệ rồi dứt điểm đẳng cấp thành bàn. Pha làm bàn này của em được ví như những pha bóng thường thấy ở Messi - ngôi sao Argentina.

 

 

Còn ở trận thua U19 Nhật Bản 2-3 tối 9/9, Công Phượng lại được NHM ví như Pirlo bởi cú sút penalty thành công theo phong cách panenka.

 

VIDEO: Màn trình diễn của Công Phượng trước U19 Australia

 

 

Nếu như bàn thắng đầu thể hiện kĩ năng đi bóng khéo léo và khả năng sút bóng cận chân của Công Phượng thì bàn thắng thứ hai lại cho thấy sự lạnh lùng đến khó tin của 'số 10' này. Với tư cách người đội trưởng, cú sút panenka này có tác động tích cực tới tâm lý toàn đội. Công Phượng đã khiến các đồng đội cảm thấy tự tin hơn để chuẩn bị cho trận đấu bán kết gặp U19 Myanmar sắp tới.

 

So sánh để thấy Công Phượng có tố chất và những khoảnh khắc tỏa sáng không thua kém gì các ngôi sao thế giới. Tuy nhiên, chặng đường cầu thủ mà em đang đi mới chỉ là những bước đầu tiên. Công Phượng cần phải giữ sự tập trung, tỉnh táo để luôn là chính mình, là Công Phượng của bóng đá Việt Nam.

Sự kiệnGiải U19 Đông Nam Á 2015
HLV U19 Thái Lan quyết giành chức vô địch tặng người thân
HLV U19 Thái Lan quyết giành chức vô địch tặng người thân
(Thethao247.vn) - HLV Anuruck Srikerd khẳng định sẽ dành tặng chiến thắng tại trận chung kết U19 Đông Nam Á trước U19 Việt Nam tới người bà đã mất hôm thứ 6 tuần trước.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Messi U19 Việt Nam U19 Đông Nam Á U19 Nhật Bản Pirlo
Xem thêm