Quảng cáo

Vòng 25 Bundesliga: Bayern phá tan kỷ lục của Arsenal

Thứ bảy, 15/03/2014 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ vài ngày sau khi chính thức loại Arsenal khỏi Champions League, Bayern Munich đang đứng trước cơ hội phá tan kỷ lục bất bại của chính Gunners.

 

Bundesliga,vòng 25 Bundesliga,Bayern Munich,Hùm Xám,Bong da duc,Bóng đá đức

Bayern Munich gặp Leverkusen là trận cầu đinh ở vòng 25 Bundesliga

 

Rạng sáng thứ Tư vừa qua (12/3), Bayern Munich đã chính thức giành quyền dự Champions League sau khi đánh bại Arsenal với tổng tỷ số 3-1 qua hai lượt trận. Tuy màn trình diễn của họ tại sân nhà Allianz-Arena không thực sự thuyết phục, nhưng dù sao họ cũng đã đạt được mục đích.


Cuối tuần này, Bayern Munich sẽ có cơ hội phá vỡ một kỷ lục của chính… Arsenal. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng Đức đang trải qua chuỗi 48 trận bất bại, và chỉ cần một trận hòa hoặc thắng nữa, họ sẽ chính thức san bằng kỷ lục mà Arsenal lập được trong giai đoạn 2003-2005.


Để làm được điều đó, Bayern cần vượt qua Bayer Leverkusen trên sân nhà ở trận đấu cuối tuần này. Thật trùng hợp, bởi đội bóng cuối cùng ở Bundesliga đánh bại Bayern chính là Leverkusen, khi họ thắng Hùm xám 2-1 trên sân nhà ở giai đoạn đầu mùa bóng năm ngoái.


Từ thời điểm đó tới nay, hai đội đã trải qua nhiều thay đổi. Bayern đã có một mùa giải 2012-13 cực kỳ thành công và giành được cú ăn ba lịch sử; chuỗi trận bất bại của họ đã 15 tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, Bayer Leverkusen kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba, giành quyền dự Champions League năm nay. Dù họ không thực sự thành công ở đấu trường châu lục (thua đậm Manchester United và bị PSG loại), nhưng nhìn chung thầy trò HLV Sami Hyppia cũng đã có một mùa giải khá thành công.


Tuy vậy vào lúc này, phong độ thi đấu của hai đội bóng lại hoàn toàn trái ngược nhau. Bayern đang có phong độ cực cao khi họ “bách chiến bách thắng” trên mọi đấu trường, nhưng Bayer Leverkusen đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng có mức độ không nhỏ khi đã 7 trận liên tiếp họ chưa biết mùi chiến thắng. Nếu như ở mùa trước, Leverkusen có cơ hội làm nên bất ngờ trước Bayern Munich thì hiện tại điều đó rất khó xảy ra.

Trong khi đó, Borussia Dortmund sẽ tiếp đón đội bóng hàng xóm Borussia Monchengladbach trên sân nhà Signal Iduna Park. Ở lượt đi, Dortmund đã thất bại 0-2 trước Monchengladbach, và trận thua đó đã kéo theo một chuỗi những kết quả tệ hại đến với thầy trò HLV Jurgen Klopp. 


Tái đấu với “gã hàng xóm” trên sân nhà trong trận đấu cuối tuần này, Dortmund sẽ có động lực rất lớn khi họ đã có được khá nhiều chiến thắng trong thời gian qua. Tuy vậy, điều có thể làm HLV Klopp đau đầu là vấn đề thể lực của các cầu thủ. Giữa tuần tới Dortmund sẽ phải thi đấu ở Champions League cùng Zenit St. Petersburg, và Die Borussen sẽ phải phân bố lực lượng tối ưu nhất để giành được kết quả tốt ở cả hai trận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bundesliga vòng 25 Bundesliga Bayern Munich Hùm Xám Bong da duc Bóng đá đức
Xem thêm