Quảng cáo

U19 Việt Nam cần thêm các phương án táo bạo

Thứ hai, 06/10/2014 15:06 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Để tạo thêm bất ngờ cho đối thủ và tránh bị bắt bài, HLV Graechen Guillaume cần táo bạo hơn trong việc sử dụng những gương mặt dự phòng.

 

VIDEO: Nhìn lại 7 bàn thắng của U19 Việt Nam trong giải đấu U19 ĐNA 2014

 

Nhìn vào bộ khung đội hình chính của U19 Việt Nam tham dự các giải đấu hơn 1 năm qua, có thể thấy những Công Phượng, Đông Triều luôn chiếm một suất đá chính. Trong khi đó, những người dự bị cho họ đều chưa để lại dấu ấn gì. Mỗi khi HLV Graechen Guillaume cất bớt các trụ cột là U19 Việt Nam sẽ chơi chệch choạc, đặc biệt ở hàng thủ.

Đây có thể coi là điểm yếu của U19 Việt Nam khi tham dự VCK U19 châu Á và chạm trán với các đối thủ đẳng cấp hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc. Lối chơi của U19 Việt Nam đã làm nên cơn bão trong thời gian qua, và chắc chắn đã bị đối thủ nghiên cứu nhiều hơn. Chuyện U19 Việt Nam bị bắt bài là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, thầy Giôm cần có thêm các phương án dự phòng tạo đột biến tốt.

 

Minh Vương có thể là một quân bài chiến thuật của thầy 'Giôm'

 

Trên hàng công U19 Việt Nam, Minh Vương và Thanh Tùng là hai cầu thủ có thể giảm tải được cho Công Phượng. HLV Graechen Guillaume phải biết cách phát huy khả năng của hai cầu thủ rất đa năng này, biến họ thành những họng súng trong tay áo khi đối thủ đang dồn sự chú ý vào Công Phượng. Ngoài ra, Minh Vương có thêm độ quái riêng khi đã chinh chiến tại V-League. Trong những trận đấu mà đối phương chơi quá rắn thì sự ranh mãnh của Minh Vương sẽ phát huy tác dụng lớn.

Rất khó để trông chờ Công Phượng sẽ tỏa sáng đều đặn trong mọi trận đấu. Vì thế, những quân bài dự phòng như Minh Vương, Thanh Tùng sẽ là một lời giải cho U19 Việt Nam khi bị bế tắc. Trong bóng đá, sự táo bạo có thể sẽ đem đến thành công cho những người có ý tưởng độc đáo.

 

Lịch thi đấu bảng C VCK U19 châu Á của U19 Việt Nam (theo giờ Việt Nam):

16h ngày 9/10: Hàn Quốc gặp Việt Nam (SVĐ Wunna Theikdi, Nay Pyi Taw)

16h ngày 11/10: Việt Nam gặp Nhật Bản (SVĐ Wunna Theikdi, Nay Pyi Taw)

16h ngày 13/10: Trung Quốc gặp Việt Nam (Youth Training Centre, Yangon).

Lịch thi đấu cụ thể VCK U19 châu Á 2014

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam U19 châu Á Công Phượng Tuấn Anh Hồng Duy Ksor Úc
Xem thêm