Quảng cáo

Có ai còn nhớ V-League?

Chủ nhật, 05/01/2014 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Những thông tin về U19 Việt Nam và giải giao hữu quốc tế sắp diễn ra ngồn ngộn trên các mặt báo, khiến những vấn đề thời sự khác của bóng đá nội bị chìm nghỉm. Người trong cuộc có thể có chút chạnh lòng, nhưng họ không thể trách cứ ai được, khi bao năm qua, truyền thông cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam luôn bị xem nhẹ.

 

V league , v league 2014 , lich thi dau v league 2014 , bang xep hang v league 2014 , v league 2014 khai mac , giai thuong cho v league 2014 , vff , vpf , shb.dn. dong nai, dt.long an

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là V-League 2014 chính thức khởi tranh

 

Nhắc lại để tất cả không quên, rằng một tuần nữa (chính xác là ngày 11/1 tới), V-League 2014 sẽ khởi tranh, với rất nhiều những cuộc thư hùng nảy lửa ngay trong ngày khai mạc.

1. V-League 2013 được ghi nhận với sự bùng nổ các bàn thắng và tỷ lệ người xem tìm đến các SVĐ mỗi chiều cuối tuần. Mặc dù vậy, như nhận định của Thể thao & Văn hóa, đó chỉ là hiện tượng lạ thú vị, với một vài sân bóng, chứ không phải là bản chất của tình yêu. Ngoài SLNA, SHB.ĐN và Đồng Nai, không nhiều các đội bóng ở Việt Nam kéo được một vạn người đến sân mỗi trận đấu.

Có một điều chắc chắn rằng, người hâm mộ có quyền chọn đối tượng để yêu. Tuy nhiên, không phải đợi đến khi nhà tổ chức kéo được giải U19 quốc tế về sân Thống Nhất, đội bóng trẻ Việt Nam mới khiến tất cả phát sốt. Sau rất nhiều scandal, những sự cố trong công tác tổ chức, điều hành V-League và hạng Nhất, người xem tỏ ra ngán ngẩm. Họ không muốn bị mắc lừa!

Không yêu, kể cũng chẳng cần nói lời cay đắng làm gì. Vấn đề nằm ở chỗ, khi phần lớn các đội bóng đều không thực sự nỗ lực trong việc chăm sóc “thượng đế”, đừng nên mong chờ họ sẽ quan tâm ngược trở lại. Năm ngoái, cũng có một đôi lần đơn vị tổ chức VPF có những hỗ trợ nhất định hoặc tuyên dương, thông qua bình chọn Hội CĐV xuất sắc.

2. Đã lại có thêm vài cái tên nữa ở V-League và hạng Nhất rút lui khỏi giải, khiến cuộc khủng hoảng thiếu xuất hiện. Bất luận thế nào, mùa giải mới cũng sẽ phải khởi tranh và năm nay, đơn vị tổ chức chọn thời điểm khai mạc trước Tết Nguyên đán, cũng là có lý do. Trong bối cảnh các ĐTQG thi đấu èo uột, V-League và hạng Nhất được kỳ vọng sẽ vớt vát chút gì đó còn lại.

Khi giải hạng Nhất 2014 chỉ còn 8 – 9 cái tên, rất nhiều ý kiến cho rằng, BTC đáng ra nên  chuyển một số đội từ V-League xuống, thay vì cứ “cố đấm ăn xôi”. Trên thế giới, chẳng một nền bóng đá nào mà giải đấu thấp hơn (về trình độ) lại có ít đội tham dự hơn so với giải chuyên nghiệp. Với cơ thể nền bóng đá như thế, kể cũng khó mà lạc quan được.

HN.T&T đón tiếp B.BD hay 2 thế lực cũ ĐT.LA và SHB.ĐN đụng độ nhau ở Chi Lăng là những diễn biến đáng lưu ý trong 2 ngày V-League 2014 mở màn cuối tuần tới. Sau cuộc chạy đua rầm rộ trên sàn chuyển nhượng, người ta hẳn muốn xem hình hài của cựu vương B.BD như thế nào. Nhưng xem chừng, phép thử là nhà vô địch HN.T&T hơi quá tầm với thầy trò ông Nguyễn Minh Dũng.

Bóng đá nội lại bắt đầu một vòng quay, nhưng không nhiều kỳ vọng, mùa giải 2014 sẽ đem lại nhiều điều mới mẻ, thú vị!

 

Tùy Phong

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
V league v league 2014 lich thi dau v league 2014 bang xep hang v league 2014 v league 2014 khai mac giai thuong cho v league 2014 vff vpf shb.dn. dong nai dt.long an
Xem thêm