Quảng cáo

Cuộc đua Liga khốc liệt hơn khi Barca hòa Atletico

Chủ nhật, 12/01/2014 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Barca và Atletico Madrid đã có một trận hòa khi đối đầu với nhau tại Vicente Calderon. Điều này khiến cuộc đua đến chức vô địch ở La Liga thêm phần gay cấn.

 

messi, neymar, ronaldo, la liga, barca, real madrid, atletico madrid, vô địc la liga, lịch thi đấu la liga,

Barca và Atletico Madrid vẫn đang bằng điểm với nhau - Ảnh: Getty


Atletico Madrid là đối thủ đáng gờm của Barca

Sau trận đấu, HLV Tata Martino của Barcelona trả lời các phóng viên: “Ai nhớ tới nhà vô địch mùa Đông ? Tôi thích là nhà vô địch mùa Hè hơn. Điều đó thú vị hơn nhiều”.

“Kết thúc giai đoạn lượt đi với 50 điểm dường như là một điều tốt. Chúng tôi đã có những tiến bộ trong phong độ và màn trình diễn của mình. Nhưng chúng tôi vẫn đang tìm kiếm sự xuất sắc”, HLV Martino nói thêm. Đó có lẽ chính là thước đo cho những gì mà Barca đã thể hiện ở trận đấu với Atletico, khi mà các chân sút của đội bóng xứ Catalunya đã không thể chọc thủng lưới đối phương.

Đã có những điều bộc lộ trong trận đấu giữa Barca với Atletico, cho thấy một trong hai đội bóng này có thể sẽ giơ cao chức vô địch vào cuối mùa. Arda Turan, cầu thủ tài năng và mạnh mẽ của Atletico Madrid đã chơi rất hay. Anh đã thi đấu ở bên đường biên giống như Ribery và Robben đã chơi rất tốt ở bán kết Champions League mùa trước khi Barca bại trận trước Bayern Munich.

Ở bên phía Barca, những người hay phàn nàn Pique nhận ra rằng anh và Sergio Busquets đang có mùa giải hay nhất của mình. Trung vệ của Barca là cầu thủ thi đấu ấn tượng và ổn định nhất trong đội hình đội khách. Khi Puyol giải nghệ, Pique cũng có thể là ứng viên cho chiếc băng đội trưởng, ngoài Xavi và Messi.

Giờ đây, Atletico Madrid đã chứng tỏ họ là một đội bóng xứng đáng giành chức vô địch. Các học trò của HLV Diego Simeone biết chính xác khi nào tung ra những đòn tấn công bất ngờ, khi nào chơi thấp xuống và khi nào kiết liễu đối thủ.

“Đây là điều mới mẻ cho Atletico Madrid”, Sergio Busquets phát biểu sau trận đấu về đối thủ của mình. Anh nhấn mạnh: “Họ xếp đầu bảng (cùng Barca), vượt qua vòng bảng Champions League và đang bảo vệ danh hiệu ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha mà họ giành được mùa giải trước. Atletico Madrid chưa bao giờ ở trong tình thế này trước đây”.

Pique nói thêm: “Atletico Madrid là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Họ phòng ngự rất tốt. Atletico Madrid phá vỡ nhịp độ trận đấu của bạn và ngăn không cho bạn có khoảng trống. Nhưng họ đang ở trong một thức thách mới (giành chức vô địch)”.

Đây là lần thứ ba, Atletico Madrid đối đầu với Barca ở mùa giải này. Cả hai đội đều hòa và khán giả chỉ được chứng kiến 2 bàn thắng. Kể từ khi HLV Diego Simeone dẫn dắt Atletico Madrid vào năm 2011, ông chưa có một lần nào đánh bại Barca. Thế nhưng vị HLV này đã có một thành tích ấn tượng, sau 3 trận đấu đầu tiên bị Barca đánh bại, ông đã thủ hòa với đội bóng chủ sân Camp Nou ở 3 lần đối đầu sau đó.

“Chúng tôi có lối chơi khác biệt (với Barca). Tôi không thể phàn nàn bất cứ điều gì về những nỗ lực của các cầu thủ. Barca không thể đánh bại chúng tôi ở mùa giải này và chúng tôi cũng không thể đánh bại họ”, vị thuyền trưởng của Atletico Madrid phát biểu sau trận. Dù vậy, ông đã cố gắng đánh bại Barca. Ở trận tranh Siêu cúp hồi tháng Tám,  thường được đá cánh, thi đấu như một tiền vệ và được yêu cầu thi đấu năng động hơn để giảm khả năng tạo cơ hội hay chớp thời cơ của Barca.

Ở trận đấu vừa qua, ông sử dụng 4 cầu thủ ở hàng tiền vệ (có thể hỗ trợ hàng thủ khi cần thiết) và cho David Villa, Diego Costa đá trên hàng tiền đạo. Sau trận đấu, Pique cho rằng: “Diego Costa đã khiến chúng tôi có một đêm làm việc khó khăn”. Tiền đạo của Atletico Madrid không ghi bàn nào trong 3 lần đối đầu với Barca ở mùa giải này. Tuy nhiên sau trận đấu vừa qua ở Vicente Calderon, Diego Costa vẫn khiến người ta phải khâm phục. Thái độ thi đấu, lối chơi áp sát, sức mạnh trong những pha không chiến là điểm nổi bật của Diego Costa và người hâm mộ kó có thể đòi hỏi nhiều hơn.

Nếu Barca có thể thêm một chút mạnh mẽ và ổn định trong việc ngăn tạo khoảng trống cho đối phương mà Atletico Madrid là chuyên gia và nếu đội bóng của HLV Simeone có thêm một chút kĩ thuật đẳng cấp và cảm hứng tấn công của Barca, hai đội bóng này sẽ gần như hoàn hảo.

Khi tới Barca làm HLV, Tata Martino có thể đã không nói nhiều về tham vọng của ông trong mùa giải đầu tiên ở Camp Nou. Tuy nhiên vị HLV người Argentina đã có một cuộc cách mạng nhỏ trong lối chơi của Barca. Điều này bộc lộ trong thống kê về những đường chuyền và bàn thắng. Ông cũng áp dụng chính sách xoay vòng, cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi nhằm đảm bảo đội hình của mình sung sức ở cuối mùa giải, không chủ trong tháng Mười hai. Đó là điều mà ông coi trọng hơn tất cả. Thời điểm này chỉ là một giai đoạn trong kế hoạch dài hơi của Tata Martino.

Ở trận đấu với Atletico Madrid, Neymar và Messi đã không được sử dụng ngay từ đầu. Đó là điều không tưởng trong những mùa giải gần đây. Nên nhớ trong quá khứ, Messi hoặc một cầu thủ có tình trạng như Neymar dù cho có thể lực kém, không bị chấn thương thì vẫn đảm bảo được suất đá chính.

Tuy nhiên HLV Tata Martino đã biết cả Messi và Neymar đã mất đi sự nhanh nhẹn và sự sắc bén cần thiết. Sử dụng Messi hoặc Neymar ở trận đấu với Atletico Madrid sẽ chỉ là một sự dỗ dành cho họ. Trên hết, vị thuyền trưởng của Barca hiểu rằng khi đối đầu với đội bóng của HLV Martino, cần phải làm việc gấp đôi để sáng tạo hoặc ứng biến.

Liệu Alexis Sanchez và Pedro có bị theo kèm và bị cản trở nhiều, nếu Messi và Neymar đá chính hay không ? Chắc chắn không.

Một điều đáng chú ý là trong số 11 trận đấu của Barca mà trọng tài Mateu Lahoz điều khiển, đội bóng chủ sân Camp Nou thắng tám và hòa ba. Đây là lần đầu tiên Barca bị ông phạt thẻ vàng (3 chiếc) nhiều hơn đối thủ ? Chắc chắn là không. Đó chỉ là một thống kể nhỏ để biểu thị rằng Barca đã có những thay đổi về lối chơi, sau khi Atletico Madrid đã phạm lỗi 46 lần với các cầu thủ của họ trong 2 trận đấu ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Những điều bị cấm dưới thời Pep Guardiola nay đã được Martino áp dụng.

Barca có lợi thế, Real còn cơ hội, thách thức cho Atletico Madrid

Sau trận đấu, David Villa phát biểu: “Điều quan trọng là chúng tôi không cho phép bất cứ thứ gì đánh lạc hướng hoặc làm chệch hướng chúng tôi khỏi phong cách thi đấu, khái niệm về lối chơi tập thể của chúng tôi”. Anh nói tiếp: “50 điểm sau giai đoạn lượt đi của mùa giải không chỉ tốt cho Atletico Madrid (là kỉ lục của CLB), mà còn là một kết quả tốt cho bất cứ đội bóng nào: Barca, Real…Thật vui vì được đối đầu với những người đồng đội cũ, nhưng trận đấu này, cộng thêm hai trận ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha, cho thấy khoảnh cách ít ỏi giữa chúng tôi và những cầu thủ hay nhất trong vài năm qua ở châu Âu và Tây Ban Nha (Barca)”.


messi, neymar, ronaldo, la liga, barca, real madrid, atletico madrid, vô địc la liga, lịch thi đấu la liga,

Barca, Atletico Madrid và Real đang tạo nên một cuộc đua hấp dẫn ở La Liga



Tuy nhiên, Atletico Madrid cũng phải vất vả trong phòng ngự và người bận rộn nhất là thủ môn Thibault Courtois. Anh đã phải trổ tài trước những cú dứt điểm của Messi và Pique.

HLV Diego Simeone đã nhấn mạnh rằng ông muốn đội bóng của ông vẫn tràn đầy sức lực để có mặt ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Atletico Madrid đã có trận hòa 1-1 trước Valencia ở trận lượt đi vòng 1/16 và họ cần phải giành chiến thắng ở trận đấu lượt về. Chắc chắn, ông sẽ xem xét để cho tân binh Jose Sosa vào sân ở trận đấu đó. Ngoài ra, vị HLV của Atletico Madrid cũng phải chuẩn bị cho trận đấu với AC Milan ở vòng 1/8 Champions League.

Về phía Real Madrid, họ có thể thở phào khi Barca hòa Atletico Madrid. Nếu họ giành chiến thắng trước Espanyol, khoảng cách của “Los Blancos” và Barca, Atletico Madrid sẽ giảm xuống còn 3 điểm. Áp lực sẽ gia tăng lên Barca lẫn Atletico Madrid, đội bóng không có nhiều kinh nghiệm dẫn đầu BXH. Đối thủ của Real không quá mạnh và “Los Blancos” không cần phải dốc nhiều sức để giành chiến thắng. Cơ hội vô địch vẫn còn cho đội bóng của HLV Ancelotti.

18 năm trước đây, lần cuối cùng Atletico vô địch La Liga, họ đánh bại Barca 2 lần, ghi 6 bàn vào lưới đội bóng xứ Catalunya. Giờ đây, HLV Simeone và các học trò có thể hy vọng giành được danh hiệu ở La Liga một lần nữa.

Về phần Barca, nếu những cầu thủ trụ cột của họ lấy lại được phong độ và hồi phục được thể lực, HLV Tata Martino tìm ra “sự xuất sắc”, ông có thể giành được 3 danh hiệu trong mùa giải đầu tiên cầm quân ở Camp Nou.

Trong cuộc đua với vị HLV đồng hương, Diego Simeone sẽ không muốn thấy đội bóng của mình bị ngưng trệ. Atletico Madrid đã hòa không bàn thắng với Barca mà ở những mùa giải gần đây, họ thường phải nếm mùi thất bại khi đối mặt CLB xứ Catalunya. Đó không phải là một điều tồi tệ và cũng không quá lạc quan với đội bóng của HLV Diego Simeone. Họ đã quay trở lại mặt đất sau vài tuần. Đây là lúc mà cơn bão chấn thương có thể hoành hành và là thời điểm mà ý chí của các cầu thủ lẫn HLV có giá trị nhất trong cuộc đua đến chức vô địch.

Nói một cách ngắn gọn thì ở cuộc đua La Liga, Barca đang có lợi thế, Real vẫn còn cơ hội. Với Atletico Madrid, họ đang đứng trước một bài kiểm tra mới.

 

Sơn Tùng

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
messi neymar ronaldo la liga barca real madrid atletico madrid vô địc la liga lịch thi đấu la liga
Xem thêm