Quảng cáo

Hậu vệ tỏa sáng, Barca chật vật đánh bại Celta Vigo

Thứ hai, 06/04/2015 09:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bộ ba tiền đạo Messi, Neymar, Suarez trong một ngày thi đấu tịt ngòi thì hậu vệ người Pháp Jeremy Mathieu đã lên tiếng, ghi bàn thắng duy nhất ở phút 73 giúp Barca thắng sít sao Celta Vigo 1-0 ở vòng 29 La Liga.

Video clip bàn thắng: Celta Vigo 0-1 Barcelona (VĐQG Tây Ban Nha 2014/15)

Sau khi Real vùi dập Granada với tỷ số 9-1 ở trận đấu diễn ra rất sớm trước đó đã khiến cho Barca buộc phải giành chiến thắng trước Celta Vigo để tiếp tục duy trì khoảng cách với đối thủ đại kình địch Real trên bảng xếp hạng. Ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Barca lại thi đấu không thực sự hiệu quả khi các cầu thủ vừa trở về từ các ĐTQG.

Trong khi đó, Celta Vigo không co cụm phòng ngự mà chơi pressing khắp mặt sân. Điều đó khiến cho Barca bế tắc thực sự trong việc triển khai lối chơi. Neymar, Suarez gần như mờ nhạt trong suốt hiệp 1 và chỉ Messi có một vài tình huống đi bóng cá nhân nhưng không thể đánh bại hàng thủ bên phía đội bóng áo xanh. Ngược lại, đội chủ nhà, với chiến thuật hợp lý cùng tinh thần thi đấu cao ngất của các cầu thủ cộng với việc được nghỉ thi đấu lâu hơn đối thủ, họ đã tạo sự an toàn nơi hàng thủ và hàng công đã có không ít lần đe dọa khung thành Bravo, tiêu biểu là cú đá của Larrivey ở phút 11.

Celta Vigo 0-1 Barca, Messi tịt ngòi, Mathieu tỏa sáng, La Liaga, kết quả vòng 29 La Liga, kết quả La Liga, Barcelona

Mathieu đánh đầu ghi bàn giúp Barca đánh bại Celta Vigo


Cục diện trận đấu chỉ được thay đổi khi bước sang hiệp hai. Phút 73, cầu thủ vào sân thay người Xavi đá phạt, treo bóng vào trung lộ để trung vệ Jeremy Mathieu thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Celta Vigo, bay người đánh đầu hiểm hóc vào góc rất hẹp, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trước đó, cả hai đội đã tạo ra được số cơ hội như nhau nhưng các chân sút của Barca lẫn Celta Vigo đều không tận dụng thành công.

với chiến thắng chật vật 0-1 trước Celta Vigo, Barca vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu La Liga với khoảng cách hơn đội nhì bảng Real Madrid 4 điểm. Trong danh sách Vua phá lưới, Messi hiện đã kém Ronaldo đến 4 bàn (32 so với 36). Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có một ngày thi đấu thăng hoa với việc ghi 5 bàn vào lưới Granada.

Đội hình xuất phát:

Celta Vigo: Alvarez, Mallo, Cabral, Castro, Fontas, Krohn-Dehli, Fernandez, Orellana, Mina, Nolito, Charles.

Barca: Bravo, Alves, Pique, Mathieu, Adriano, Rafinha, Busquets, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Celta Vigo 0-1 Barca Messi tịt ngòi Mathieu tỏa sáng La Liaga kết quả vòng 29 La Liga kết quả La Liga Barcelona
Xem thêm