FOX Sports khuyên cầu thủ U23 Việt Nam nhanh chóng xuất ngoại

Thứ hai, 29/01/2018 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi VCK U23 châu Á 2018 khép lại, tờ báo châu Á FOX Sports cho rằng đây là thời điểm thích hợp để các cầu thủ U23 Việt Nam xuất ngoại.

U23 Việt Nam là đại diện Đông Nam Á gây tiếng vang lớn nhất tại VCK U23 châu Á 2018, chúng ta giành ngôi vị Á quân của giải. Trong khi đó, U23 Malaysia cũng tạo ấn tượng cực mạnh với thành tích lọt vào tứ kết. Sau giải đấu này, tờ báo châu Á FOX Sports cho rằng đây là thời điểm thích hợp để các cầu thủ U23 Việt Nam và U23 Malaysia xuất ngoại.

"Có rất nhiều điều cần phải làm để tiếp tục hướng đến tương lai, nhưng một vấn đề cấp thiết đó là đưa cầu thủ trẻ ra nước ngoài thi đấu. Những cầu thủ trẻ cần thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, qua đó thu về đủ mọi hương vị (chiến thắng và thất bại) ở những môi trường khác nhau", tác giả John Duerden cho biết.

U23 Việt Nam, tin tức U23 Việt Nam, U23 Việt Nam về nước, chào mừng U23 Việt Nam

Bên cạnh đó, cây viết John Duerden có ý kiến để chúng ta cần nhanh chóng đưa cầu thủ xuất ngoại: "Một trong những vấn đề ở châu Á là cầu thủ 22, 23 tuổi được coi là quá trẻ, nhưng khi đến Nam Mỹ, độ tuổi dường như đã là quá muộn để chuẩn bị. Đầu tiên các cầu thủ trẻ châu Á cần phải được chơi bóng thường xuyên trong đội hình, sau đó là cân nhắc, xem xét tài năng của mỗi cầu thủ. Chúng ta không nên chờ đợi tới một độ tuổi hay khoảng thời gian nào đó trong tương lai, mọi thứ cần phải xảy ra ngay tức khắc khi điều kiện đã đủ".

Khi nhắc tới 1 số cái tên nên xuất ngoại, tác giả John Duerden dành phần lớn bài viết nói về Safawi của U23 Malaysia. Trong khi đó, đề cập tới cầu thủ Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam cây viết của FOX Sports chỉ đưa tin với 1 dòng ngắn gọn rằng "Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi các đội bóng Nhật Bản hay Hàn Quốc 'tấn công' Nguyễn Quang Hải trong 2 tuần tới".

Cuối cùng John Duerden đưa ra lời khuyên, rằng một số cầu thủ Malaysia và Việt Nam cần phải suy nghĩ nghiêm túc về việc chuyển sang thi đấu tại một giải đấu chất lượng hơn để học hỏi kinh nghiệm.

Thực tế Quang Hải đã thể hiện rất tốt ngay từ giải U20 World Cup 2017, anh đã gây ấn tượng mạnh với một số tuyển trạch viên châu Á và thậm chí là cả châu Âu. Trong thời gian tới khi nhận được đề nghị với Quang Hải, lãnh đạo CLB Hà Nội chắc chắn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
U23 Việt Nam tin tức U23 Việt Nam U23 Việt Nam về nước chào mừng U23 Việt Nam
Xem thêm