Quảng cáo

Khoảnh khắc vô giá tại lượt đi tứ kết C1: Trossard, Foden và người hùng thầm lặng

Thứ sáu, 12/04/2024 23:51 PM (GMT+7)
A A+

Vòng tứ kết lượt đi cúp C1 kết thúc với nhiều hấp dẫn, những Leandro Trossard, Phil Foden, Pedri và Antoine Griezmann đã để lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Nghe nội dung bài viết

Leandro Trossard níu kéo niềm hy vọng cho Arsenal

Ghi bàn tại Champions League luôn mang lại cảm giác đặc biệt, nhất là với Leandro Trossard với bàn thắng vào lưới Bayern Munich giúp Arsenal quân bình tỉ số 2-2. Pha lập công của Trossard giúp các Pháo thủ mở toang hy vọng đi tiếp, bởi nếu thất bại 1-2 trên sân nhà, trận lượt về sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi phải thi đấu trên đất Đức.

Leandro Trossard hiện đã ghi bàn trong 4 trận sân nhà đầu tiên ở Champions League, thành tích chỉ có 3 cái tên trong lịch sử giải đấu lập được thành tích này đó là Alessandro Del Piero (Juventus), Frédéric Kanouté (Sevilla) và Oscar (Chelsea).

trossard-1-1712939842.jpg
Trossard ghi bàn thắng đầy cảm xúc, giúp Arsenal lấy lại thế cân bằng trước Bayern Munich. Ảnh: UEFA

Ngôi sao Phil Foden

Khi Kevin De Bruyne phải ngồi ngoài trong nửa đầu mùa giải, nhiều người tự hỏi ai sẽ thay thế anh trong đội hình Man City. Phil Foden đã trả lời câu hỏi này bằng những màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là pha lập công ấn tượng trong trận hòa 3-3 trước Real Madrid tại tứ kết C1, đó là một siêu phẩm. Anh đã có 32 bàn thắng sau 45 trận mùa này, trong đó có 8 bàn ở Champions League.

Foden đã ghi bàn trong cả 5 lần ra sân gần nhất ở Champions League, kỷ lục dài nhất mà một cầu thủ người Anh từng đạt được, ngang với thành tích của Steven Gerrard thiết lập vào mùa giải 2007/08.

foden-1712939923.jpg
Foden đã thi đấu xuất sắc trước Real Madrid. Ảnh: Internet

Đường chuyền hoàn hảo của Pedri

Tiền vệ Pedri của Barcelona vào sân thay người ở phút 61 trong trận thắng 3-2 trước PSG là nước đi tuyệt vời của huấn luyện viên Xavi Hernández. Trở lại sau chấn thương và trong vòng một phút khi được trao cơ hội, anh có đường chuyền hoàn hảo để Raphinha tung cú vô lê ghi bàn quân bình tỉ số 2-2, trước khi Christensen ấn định chiến thắng ngược 3-2 cho Barca.

Sau trận đấu rằng, Pedri đã chia sẻ rằng anh đã hứa với Raphinha trong một buổi tập, rằng sẽ tung ra đường chuyền như vậy khi thi đấu chính thức. Pedri đã giữ đúng lời hứa.

Người hùng thầm lặng Antoine Griezman

Anh đã tạo ra điều đặc biệt trong chiến thắng 2-1 của Atlético de Madrid trên sân nhà trước Dortmund, anh chính là hộ mệnh của Diego Simeone với đường chuyền tuyệt vời cho Lino chuyển hóa thành bàn thắng thứ 2 cho đội bóng thành Madrid.

Ngay cả Hội đồng quan sát kỹ thuật của UEFA cũng phải thốt lên rằng: "Griezmann đã làm tốt mọi thứ, điều khiển nhịp độ trận đấu, kiến tạo cho Lino và cũng làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự".

Griezman thực sự là người hùng thầm lặng của Atletico Madrid, trước khi toả sáng anh đã phải vật lộn với chấn thương mắt cá chân trong những tuần gần đây.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm