Quảng cáo

Sự thật thú vị: Lionel Messi có tổng phí chuyển nhượng 0 đồng

Thứ hai, 23/09/2024 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Có một sự thật thú vị về Lionel Messi. Anh là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, nhưng tổng phí chuyển nhượng của anh là 0 đồng kể từ khi ký hợp đồng chuyên nghiệp lần đầu tiên vào năm 2004.

Nghe nội dung bài viết

Trong thế giới bóng đá đầy rẫy những bản hợp đồng trị giá hàng trăm triệu Euro, thế nhưng Lionel Messi, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại lại có tổng phí chuyển nhượng là 0 đồng trong suốt 20 năm qua. Đây là một sự thật khá thú vị trong bối cảnh giá cả thị trường chuyển nhượng bóng đá ngày càng trở nên "điên rồ" với những con số khổng lồ.

Lionel Messi từ lâu đã là biểu tượng của Barcelona, anh gắn bó với câu lạc bộ này từ năm 2000, khi được tuyển chọn vào Học viện La Masia sau buổi thử việc vào tháng 9. Anh đã trải qua toàn bộ sự nghiệp cầu thủ trẻ của mình tại học viện đào tạo trẻ danh tiếng của Barcelona, sau đó được gọi lên đội một vào năm 2004. Sự nghiệp của anh tại Barcelona kéo dài 17 năm với vô số danh hiệu và thành tích cá nhân.

messi-barca-1727079333.jpg
Barca không mất phí chuyển nhượng khi đôn Messi lên đội 1, họ chấp nhận để anh ra đi theo dạng tự do. Ảnh: Getty

Lionel Messi rời Barcelona vào mùa hè năm 2021 để chuyển đến PSG sau khi hợp đồng của anh với Barcelona kết thúc. Sự ra đi này diễn ra trong bối cảnh khó khăn tài chính của Barcelona, họ không thể đáp ứng các điều khoản của La Liga về lương bổng. Messi rời Barcelona năm 34 tuổi, thời điểm đó anh được định giá ít nhất 80 triệu Euro. Tuy nhiên, do rời Barca và trở thành cầu thủ tự do nên PSG chiêu mộ Messi mà không mất 1 đồng phí chuyển nhượng, điều hiếm có trong thế giới bóng đá hiện đại, nơi mà các câu lạc bộ sẵn sàng chi trả hàng trăm triệu Euro để có được chữ ký của các ngôi sao.

messi-psg-1727079449.jpg
PSG sở hữu Messi mà không mất phí chuyển nhượng. Ảnh: Getty

Sau hai mùa giải tại PSG, Lionel Messi quyết định rời nước Pháp để gia nhập Inter Miami vào năm 2023. Một lần nữa Messi chuyển sang đội bóng mới với mức phí chuyển nhượng là 0 đồng, lý do bởi anh chia tay PSG khi hợp đồng mãn hạn và trở thành cầu thủ tự do, thời điểm đó siêu sao Argentina được định giá ít nhất 30 triệu Euro khi bước sang tuổi 36.

messi-miami-1727079484.jpg
Inter Miami chiêu mộ Messi với giá 0 đồng. Ảnh: Getty

Như vậy, sau 3 lần chuyển màu áo trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp Messi đều là cầu thủ tự do, vì vậy tổng mức phí chuyển nhượng của anh tính tới thời điểm thi đấu cho Inter Miami là 0 đồng. Câu chuyện thú vị này của Messi là minh chứng cho thấy không phải lúc nào giá trị cũng được đo đếm bằng tiền, đôi khi những gì không thể mua được mới là vô giá.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm