U23 Việt Nam gặp bất lợi cực lớn trước ngày sang Thái Lan

Thứ ba, 05/12/2017 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước ngày sang Thái Lan dự giải M150 Cup 2017, ĐT U23 Việt Nam gặp bất lợi cực lớn trong công tác giảng dạy giữa BHL và các tuyển thủ.

U23 Việt Nam hội quân từ đầu tháng, sau gần một tuần tập trung đội tuyển vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn. Ngoài một số tuyển thủ dính chấn thương, vấn đề lớn nhất hiện tại của thầy trò HLV Park Hang Seo đó chính là bất đồng ngôn ngữ. Điều này khiến BHL không thể truyền tải mọi ý đồ tới học trò, còn các tuyển thủ Việt Nam cũng không thể tiếp thu được một cách đầy đủ nhất.

Ở lần hội quân này, U23 Việt Nam có thêm trợ lý Han Young Kuk, người Hàn Quốc và khá thông thạo tiếng Việt khi có hơn 10 năm làm việc tại mảnh đất hình chữ 'S'. Bên cạnh đó, trợ lý Lee Young-jin cũng cũng có thể giao tiếp với các tuyển thủ Việt Nam.

bóng đá Việt Nam, tin tức Việt Nam, U23 Việt Nam, VCK U23 châu Á, tin bóng đá

Mặc dù vậy, trong những buổi tập vừa qua có thể thấy rõ 2 trợ lý Han Young Kuk và Lee Young-jin đều rất vất vả truyền tải thông điệp từ HLV Park Hang Seo tới các cầu thủ U23 Việt Nam. Ở buổi tập gần nhất, trợ lý Lee Young-jin do không thể nói rõ, ông phải sử dụng động tác để thị phạm cho cầu thủ nhìn và hiểu ý đồ.

Thực sự bất đồng ngôn ngữ là một vấn đề lớn với U23 Việt Nam, đặc biệt là ở giải M150 Cup tại Thái Lan sắp tới. Trên sân tập các cầu thủ có thể dừng lại để nghe và nhìn để hiểu ý đồ từ BHL, không biết sắp tới sang Thái Lan các cầu thủ sẽ tiếp thu sự chỉ đạo của BHL như thế nào khi đang thi đấu!

Trước đó, ĐT Việt Nam hội quân và có sự giúp đắc lực từ trợ lý ngôn ngữ là anh Lê Huy Khoa. Tuy nhiên, ở đợt U23 Việt Nam hội quân lần này anh không thể góp mặt do bận việc tại TP.HCM. Tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam rất cần sự góp mặt của anh Lê Huy Khoa.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tin tức Việt Nam U23 Việt Nam VCK U23 châu Á tin bóng đá
Xem thêm