Quảng cáo

02h45, ngày 06/01, Juventus vs AS Roma: Đỉnh cao và vực sâu

Chủ nhật, 05/01/2014 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Bước ngoặt Scudetto, cuộc chiến định mệnh hay không khoan nhượng, đó là những gì người ta có thể nói về trận đấu sinh tử tại Juventus Arena vào đêm nay. Thực tế cho thấy, cả Juventus và Roma đều đặt ra các mục tiêu hết sức cụ thể trước giờ bóng lăn. Bởi hơn ai hết, họ hiểu ý nghĩa sống còn trong các cuộc đối đầu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên con đường vươn tới đỉnh cao Serie A.

 

Băng băng về đích


Gạt qua nỗi buồn do bị loại khỏi Champions League, Juventus đã lấy chiến thắng từ Serie A để phần nào an ủi, xoa dịu đi những cái đầu nóng trên khán đài. Nếu trong năm ngoái, mọi thứ trở nên thuận lợi với thày trò Conte tại đấu trường châu lục, thì tại giải quốc nội, họ thường xuyên mang lại sự bất an với các tifosi. Song, sau khoảng thời gian mùa Hè tương đối tươm tất trên thị trường chuyển nhượng với một loạt thương vụ thành công (cho đến thời điểm hiện tại), chính những tên tuổi đó đã chắp thêm đôi cánh cho con thuyền “Bianconeri” băng băng về đích.

 

Juventus vs AS Roma, Scudetto, Đỉnh cao và vực sâu, Francesco Totti

Juventus ngày một thi đấu thăng hoa tại Serie A


Ở mùa giải đầu tiên khoác áo “Bà đầm già”, Tevez lại tiếp tục cho thấy khả năng hòa nhập nhanh như thế nào khi chuyển từ Man City, cũng giống như hồi anh từ West Ham sang M.U hay từ “Quỷ đỏ” sang đội bóng cùng thành phố. Sau 17 vòng, tiền đạo người Argentina có riêng cho mình 14 pha lập công tại Serie A, chỉ kém người đang dẫn đầu Rossi (Fiorentina) 2 bàn. Đồng hành trên hàng công với Tevez là Llorente, dù không nằm trong danh sách “cộm cán” Vua phá lưới Serie A, nhưng các bàn thắng của “Người khổng lồ” cho Juventus mùa này đều rất quan trọng. Đáng chú ý nhất chính là cú lắc đầu mang về bàn thắng duy nhất cho Juventus trước Udinese ở vòng 14, qua đó đưa đội bóng thành Turin chính thức soát ngôi Roma ở vị trí cao nhất BXH.

 

Cũng khác so với mùa 2011/12 hay 2012/13 (nhiều trận hòa), Juventus hiện đang trên con đường tiến tới chức vô địch Serie A với hình ảnh ấn tượng hơn rất nhiều. Kể từ sau trận thua khó hiểu 2-4 trước Fiorentina hôm 20/10, “Bà đầm già” đã cho thấy khả năng vực dậy phong độ hết sức mạnh mẽ. Họ thắng liền 9 trận tại Serie A, trong đó là việc xuất sắc hạ bệ “đối trọng” Napoli 3-0 ngay trên thánh địa Juventus Arena. Thời gian qua cũng chứng kiến sự tỏa sáng của Pogba hay Vidal, hai gương mặt luôn nhận được sự tin tưởng tại hệ thống hàng tiền vệ. Và khi lãng tử Pirlo trở lại (hồi phục chấn thương), thất khó để các chuyên gia có thể tìm ra lý do thích đáng khiến “Bà đầm già” có thể sảy chân vào thời điểm này.

 

Khách khó phá “dớp”


Chứng kiến Napoli thất bại tới 0-3 tại Juventus Arena trong trận đấu đầu tháng 11, HLV Rudi Garcia của Roma không khỏi giật mình bên cạnh những lo âu. Sau một loạt biến cố về phong độ trong suốt hơn 2 tháng qua, Roma từ đội trị vị ngôi đầu BXH, giờ bỗng chốc trở thành kẻ bám đuổi vô duyên khi khoảng cách với Juventus đã lên tới 5 điểm.

 

Juventus vs AS Roma, Scudetto, Đỉnh cao và vực sâu, Francesco Totti 

Roma (giữa) khó thu hẹp khoảng cách với đối thủ

 

Trước cuộc chiến quan trọng, đội trưởng Francesco Totti đã lần lượt “tâng bốc” các đồng đội và HLV Garcia. Như Gervinho có thể sáng ngang Cristiano Ronaldo nếu không bị chấn thương, hay chiến lược gia người Pháp sẽ giúp đội bóng thủ đô thiết lập lại vị trí như đã làm được hồi đầu mùa. Song, có một điều không thể phủ nhận, dù Roma đã trở lại mạnh mẽ mùa này nhưng cái “dớp” toàn thua trên sân nhà Juventus trong 3 lần viếng thăm gần nhất đang trở thành rào cản “phản bội” những nố lực của Totti.

 

Đó là chưa kể trên sân khách, trước những đội bóng thuộc hạng làng nhàng như Atalanta hayTorino, Roma cũng tỏ ra hết sức bế tắc trong việc đưa bóng tìm đến mảnh lưới đối phương. Chứ chưa nói đến họ phải giáp mặt với một Juve sở hữu tuyến phòng ngự chỉ đứng sau họ về sự chắc chắn, trong khi hàng công lại đang chơi “khủng” nhất Serie A sau 17 vòng (39 bàn). NHM thực sự chờ đợi vào một trận cầu lửa tại Juventus Arena, nhưng đó cũng sẽ là thử thách rất lo lớn mà Roma sắp phải đối mặt và không gì khác, Garcia cùng các học trò thậm chí phải chơi với hơn 100% tinh thần và sự quyết tâm, nếu như không muốn vị trí trên BXH tụt dần theo thời gian.

 

Thủy Ngư

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Juventus vs AS Roma Scudetto Đỉnh cao và vực sâu Francesco Totti
Xem thêm