Quảng cáo

Đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Ai thách thức nổi Ronaldo?

Thứ sáu, 15/08/2014 14:56 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo bước vào một đấu trường mà không có Lionel Messi, cuộc chiến giúp anh dễ dàng tiến tới vinh quang hơn bởi những đối thủ chỉ là Manuel Neuer và Arjen Robben.

 

Không thể 'quá tam ba bận'

 

Cristiano Ronaldo, Neuer, Robben, UEFA, Real Madrid, Cau thu xuat sac nhat chau Au, Bayern Munich, Đức, Bồ Đào Nha

Ronaldo sẽ không phải đổ lệ vì những lần thất bại trước đó

 

"Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" được UEFA ra đời năm 2011 sau khi 2 giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Âu" và "Cầu thủ hay nhất thế giới" sát nhập thành giải "Quả bóng Vàng FIFA". Đã ba năm trôi qua, Ronaldo đều lọt vào danh sách ba cái tên rút gọn nhưng đều nhận một kết quả chung đó là hai từ "thất bại".

 

Năm đầu anh là bại tướng dưới tay Lionel Messi, một năm mà tuyển thủ người Argentina đã thi đấu quá xuất sắc. Lần thứ hai anh bại dưới tay Iniesta, một đồng đội của Messi ở Barcelona, đó là năm mà anh có quyền tiếc nuối. Và năm ngoái, Ronaldo một lần nữa gục ngã trước cánh cửa thiên đường khi chứng kiến Frank Ribery cuỗm mất danh hiệu này ngay trước mắt. Người ta vẫn nói Quá tam ba bận, tức là đã cố đến lần thứ ba mà không được thì sẽ rất khó đạt được. Nhưng Cristiano Ronaldo sẽ phá cái dớp này, rất có thể là trong năm nay, một năm mà cơ hội chiến thắng của anh là cực kỳ lớn.

 

Vì sao Ronaldo có nhiều ưu thế?

 

Cristiano Ronaldo, Neuer, Robben, UEFA, Real Madrid, Cau thu xuat sac nhat chau Au, Bayern Munich, Đức, Bồ Đào Nha

Ronaldo có nhiều ưu thế hơn so với Neuer và Robben

 

Ronaldo, Manuel Neuer và Robben, ba cái tên ưu tú nhất đã được UEFA công bố đêm qua sẽ là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Nhìn qua ai cũng xứng đáng, nhưng có lẽ người ta cũng thừa hiểu rằng đây là cuộc đua mà có lẽ Ronaldo sẽ lại độc hành trên con đường chinh phục danh hiệu. Danh hiệu mà anh đã bỏ lỡ tới ba lần.

 

Ronaldo có thể thi đấu tệ hại tại World Cup 2014, bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn và ra về từ ngay vòng bảng. Nhưng có lẽ đó cũng là thất bại duy nhất của cầu thủ này trong năm thi đấu vừa qua.

 

Trước đó, anh có một mùa giải cực kỳ thăng hoa cùng Real Madrid. Chinh phục thành công cú Decima, chiếc cúp Nhà vua TBN hay gần đây nhất là siêu cúp châu Âu, Ronaldo vẫn là người tỏa sáng nhất. Anh vừa ghi bàn, vừa kiến tạo, vừa là nguồn động lực lớn giúp Madrid bước những bước tiến vững chắc đi tới thành công. Tầm ảnh hưởng của anh tới Kền Kền là không thể phủ nhận, và khi không còn những Messi hay Suarez bùng nổ ở mùa giải năm ngoái hay World Cup 2014, chắc chắn anh sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất.

 

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo ở Siêu cúp châu Âu 2014

 

Người ta cho rằng anh chiến thắng không chỉ bởi phong độ, mà còn nằm ở sức chiến đấu. Thứ mà Ronaldo cho thấy anh chưa bao giờ mất đi, thiếu đi ở bất kỳ một trận đấu nào. Chân bị đau, anh vẫn nỗ lực chiến đấu và không gây ảnh hưởng xấu tới đồng đội. Người ta có thể thấy một Bồ Đào Nha thiếu anh khổ sở đến mức nào, và vì thế Ronaldo đã rất rất nỗ lực vào sân. Và họ cũng đã rời giải với một niềm an ủi nho nhỏ. Sẽ không có quá nhiều bàn cãi nếu Ronaldo đoạt được danh hiệu này, một danh hiệu mà anh hoàn toàn có ưu thế và xứng đáng với nó sau những biểu hiện tích cực trong suốt năm qua.

 

Với Neuer và Arjen Robben, họ đều là những người đã đạt được thành công trong thời gian qua. Nhưng rõ ràng đó không phải là những cái tên có đủ tầm để cạnh tranh với Ronaldo ở những giải thưởng có cái tên CR7. Có lẽ, để cản bước Ronaldo lúc này chỉ có Messi, mà Messi đã không còn trên con đường này nữa. Vậy thì lý do gì để Ronaldo không thể được vinh danh?!

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Cristiano Ronaldo Neuer Robben UEFA Real Madrid
Xem thêm