Quảng cáo

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận sự khích lệ lớn sau ASIAD

Thứ sáu, 21/09/2018 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù không thể lọt vào top 4 ở ASIAD 2018 nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn nhận được sự khích lệ lớn.

Bóng đá nữ Việt Nam đang bước vào quá trình trẻ hoá mạnh mẽ nhằm hướng tới những mục tiêu dài hơi trong tương lai. Ví dụ tiêu biểu nhất chính là ASIAD 2018, đội tuyển nữ Việt Nam dự sân chơi châu Á với độ tuổi trung bình chỉ rơi vào khoảng 22 tuổi.

Dù không đặt nặng thành tích nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn gặt hái được rất nhiều thành công. Thắng lợi đầy cảm xúc trước Thái Lan hay trận quyết chiến với tinh thần không bao giờ từ bỏ ở trận gặp Đài Loan một lần nữa khiến người hâm mộ nức lòng và dành nhiều tình cảm hơn cho bóng đá nữ.

Dù không lọt vào top 4 như kỳ ASIAD trước đó, thế nhưng ở giai đoạn chuyển giao thế hệ, những gì mà ĐT nữ Việt Nam làm được đã là thành công lớn. Nói về sự trẻ hóa lực lượng, HLV Mai Đức Chung tỏ ra đầy hào hứng: “Chúng ta bước vào công cuộc trẻ hoá với nhiều mục tiêu dài hơi trong tương lai. Như năm 2019, chuẩn bị cho SEA Games ở Philippines và năm 2021 chuẩn bị cho SEA Games ở Việt Nam. Chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ, có thể trước mắt chúng ta chưa đạt thành tích tốt nhưng sau này có thể nghĩ tới điều đó”.

bóng đá nữ, đội tuyển nữ việt nam, asiad 2018

Ngoài ra, nhà cầm quân đã từng mang về rất nhiều chiến tích cho bóng đá nữ cũng khẳng định niềm tự hào về các học trò. “Dù là lực lượng rất nhiều cầu thủ trẻ, thế nhưng các cầu thủ đều rất tự tin và có quyết tâm rất cao. Có thể chuyên môn chúng ta chưa được tốt, nhưng luôn có tinh thần thi đấu đồng đội và tính kỉ luật. Như mọi người thấy, chúng ta đã giành thắng lợi trước Thái Lan, đấy là một điều rất đáng mừng. Tôi mong rằng các em sẽ duy trì được tinh thần này mãi mãi trong khi tôi còn đang làm việc”.

Hiện tại, các tuyển thủ nữ đã trở về với CLB chủ quản để thi đấu giai đoạn lượt về giải VĐQG nữ. Bốn đội gồm Hà Nội, TP.HCM I, PP. Hà Nam và TKS. Việt Nam vẫn đang đứng ở bốn vị trí đầu tiên.

Vào giữa tháng 10 tới, HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt các cầu thủ U19 nữ Việt Nam đá vòng loại giải U19 nữ châu Á được tổ chức trên sân nhà. “Mục tiêu của chúng ta là phải thi đấu hết sức mình và cũng hướng tới những thắng lợi. Đây cũng là giải đấu để rèn luyện và mong muốn các em sẽ có sự tiến bộ để hướng tới tương lai, làm sao thay thế được các thế hệ đàn chị” - HLV Mai Đức Chung tiết lộ.

Ngày 21/9, một đơn vị tài trợ đã dành tặng 100 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam, như một sự động viên, khích lệ để các cầu thủ cố gắng, nỗ lực hơn nữa.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng đá nữ đội tuyển nữ việt nam asiad 2018
Xem thêm