Mẹo tấn công trong FIFA giúp bạn trở thành nỗi ám ảnh của mọi đối thủ

Thứ bảy, 31/03/2018 13:01 PM (GMT+7)
A A+

Nhớ rằng khi bạn đang kiểm soát bóng không có nghĩa là bạn đang có cơ hội tấn công, mà bạn cũng đang phòng thủ nữa đấy. Bạn có bóng đối phương không thể ghi bàn – chắc bạn còn nhớ vì một khi bóng đã mất đi, việc lấy lại là cực kỳ khó khăn.

Chẳng có lý do nào để mạo hiểm tấn công, hãy thật kiên nhẫn

Bạn nên hiểu rằng chẳng có lý do gì để tự tạo nên một trấn đấu mà mình cứ luôn phải đối đầu với nguy hiểm, kể cả rằng khi bạn nhận định rủi ro sẽ ít đi chăng nữa.

Về vấn đề ghi bàn, bạn chỉ cần kiên nhẫn đá quả bóng qua lại với những đường chuyền ngắn vô hại cho đến khi nhận thấy có lỗ hổng mà mình có thể khai thác với độ nguy hiểm là cực thấp, thậm chí rủi ro bằng không. Miễn là bạn biết mình đang đợi cái gì sẽ đến (điều này tôi sẽ đề cập ở phần sau) không cần phải lo lắng rằng sẽ chẳng có cơ hội nào, nó sẽ đến, chỉ là vấn đề thời gian.

Tất khi đối đầu với một đối thủ thật sự vì những người chơi khác họ sẽ thỉnh thoảng tạo ra những tình huống vô cùng bất ngờ để cướp bóng từ bạn bằng mọi giá, cái này là bắt buộc nếu họ muốn dành chiến thắng. Vì vậy ngoài việc bình tĩnh và kiên định, bạn cần phải có phản xạ tốt.

Cuối cùng, nhớ rằng khi bạn đang kiểm soát bóng không có nghĩa là bạn đang có cơ hội tấn công, mà bạn cũng đang phòng thủ nữa đấy. Bạn có bóng đối phương không thể ghi bàn – chắc bạn còn nhớ vì một khi bóng đã mất đi, việc lấy lại là cực kỳ khó khăn.

fifavn league, lich thi dau fifavn league, ket qua fifavn league

Chỉ chấp nhận rủi ro nếu cơ hội ghi bàn là rất cao và nó xứng đáng để liều lĩnh

Chỉ muốn nhắc lại, chỉ nên chấp nhận đặt toàn đội vào tình huống nguy hiểm khi bạn đang có cơ hội lớn để vươn lên dẫn trước (hoặc chấm dứt trận đấu). Đừng vẽ vời múa may kỹ thuật hay tự nhiên tạo ra những đường chuyền cực khó cho đồng đội khi mà còn đang ở khu vực giữa sân.

Kỹ thuật Áo khoác tàng hình – Invisibility Cloak

Chiến thuật chính, cố tập để sử dụng và thậm chí lạm dụng thật nhiều

Nó thậm chí không phải là một lỗi game, chỉ là một chiến thuật đơn giản bạn có thể sử dụng, thậm chí lạm dụng để dành chiến thắng. Hãy học kỹ thuật này thật nhuần nhuyễn, bạn sẽ thấy nó hiệu quả không thể tưởng tượng được, khi bạn làm chủ được nó rồi thậm chí bạn chẳng còn muốn ghi bàn theo cách nào nữa!

Video hướng dẫn không phải bao hàm tất cả các mẹo hay được viết bên dưới nên tôi khuyên các bạn nên đọc tất cả! ​

Đi thẳng vào vấn đề làm sao để thực hiện Invisibility Cloak trong 3 bước ngắn gọn:

- Chuyền bóng đến cầu thủ trống trải nhất và nhận định xem bên đối phương ai đang kèm bạn.

- Vượt qua anh chàng bên kia sau đó mở tốc độ vào khu vực chính giữa khung thành đối phương.

- Chạy thẳng và ghi bàn.

Thế đấy, đấy là tất cả! Và tôi không hề troll bạn tí nào, nó thật sự rất đơn giản (mặc dù bạn nên đọc tiếp để tìm hiểu chính xác bạn cần làm gì để sử dụng kỹ thuật này)chỉ cần chắc chắn rằng bạn không đâm sầm vào bất cứ cầu thủ đối phương nào nữa trên đường tiếp cận mục tiêu. Hãy để tôi giải thích vì sao nó hiệu quả:

- Nếu bạn chơi ở chế độ 1 người điểu khiển một đội thì bên phía đối phương cũng vậy (cầu thủ thứ 2 tiếp cận bạn cũng chỉ là contain giống như bạn gọi hỗ trợ phòng ngự vậy). Như vậy bạn chỉ cần để tâm đến duy nhất một cầu thủ đối phương sẵn sàng tackle bạn.

- Việc đổi cầu thủ phòng ngự bên kia nói chung là tương đối chậm (trừ việc bạn cho cả lũ hít khói hết cả) kể cả khi bạn lừa bóng qua cầu thủ phòng ngự hắn vẫn sẽ tiếp tục đuổi theo bạn (ngoại lệ là nếu bạn bỏ hắn quá xa)

- Điều này có nghĩa là họ đang bỏ phí một đống cầu thủ có thể ngăn chặn bạn phía trước để điều khiển một gã cứ lẽo đẽo bám đít bạn phía sau, tức là lũ cầu thủ trước mặt bạn chỉ biết đứng và nhìn.

Đấy là lý do vì sao kỹ thuật này hoạt động hiệu quả và khi bạn nắm được nó thật tường tận rồi thậm chí chẳng nhất thiết bạn cứ phải chuyền cho cầu thủ đang có vị trí trống trải nhất để thực hiện, mặc dù anh chàng này tôi vẫn khuyến khích vì khả năng xuyên phá là hiệu quả nhất.

Để làm cho thủ thuật này thêm phần hiệu quả hãy áp dụng với một HV cánh đối phương, sau đó chạy vào trong và tiến thẳng đến gôn. Nếu bạn áp dụng như vậy, AI sẽ thiết lập phòng ngự với “ý nghĩ” : bạn đang chạy trước hàng hậu vệ nhưng lại đằng sau các tiền vệ phòng ngự, như thế tự nhiên bạn được thiết lập một đường chạy mà anh chàng HV cánh cứ đuổi theo đằng sau trong khi trung vệ thì chỉ đứng nhìn.

Sau đây là một số chú ý nữa mà tôi khuyên bạn nên sử dụng nếu muốn kỹ thuật thêm hoàn thiện:

- Sử dụng một cầu thủ có tốc đọ cao sẽ tăng cơ hội cho bạn thoát khỏi cầu thủ đối phương và tự tạo cho mình không gian và thời gian để dứt điểm hoặc chuyền.

- Hãy nhớ: Đừng chuyền trừ khi bạn thấy thật cần thiết.

- Sử dụng hai tiền vệ/tiền đạo cánh với chân thuận lệch với cánh họ đang đá, tức là thuận chân trái đá cánh phải, chân phải đá cánh trái. Cách này sẽ khiến cho bạn khi vào đến khung thành đối phương rồi sẽ có cú dứt điểm tốt nhất. Tuy nhiên điều này cũng không quan trọng lắm, khi một cầu thủ đang ở tốc độ cao thì ai cũng có thể tung ra một cú dứt điểm hoàn hảo (kể cả bằng chân không thuận của họ).

- Sử dụng kỹ thuật “Step-Over in to Slide” (sẽ được hướng dẫn ở sau) để đánh bại ở lần đầu đối mặt với tên đang theo đuôi bạn. Tôi khuyên bạn nên sử dụng vì nó sẽ giúp bạn vượt qua hậu vệ dễ dàng. Bạn sẽ cần khoảng trống để hoàn thành thao tác vì vậy đừng quá thất vọng nếu thất bại ở những lần đầu tiên, cố gắng tập luyện và đến khi nhuần nhuyễn rồi lúc đó bạn sẽ thành công mãi mãi. Nhớ rằng xem qua video để thực hiện kỹ thuật này như thế nào.

- Bạn cũng có thể dắt bóng thẳng qua các cầu thủ phòng ngự bạn muốn hoặc sử dụng tốc độ nhưng sẽ khó khăn hơn rất nhiều để đánh bại đối phương theo cách này. Nhưng lợi ích của việc thực hiện thành công đó là bạn sẽ có một khoảng trống nhỏ giữa mình đồi phương, có nghĩa là hắn ta sẽ đuổi theo bạn lâu hơn mà con trỏ sẽ không chuyển sang điều khiển vị trí khác.

- Bạn không nhất thiết phải sút sau khi áp sát khung thành, trong một số trường hợp chuyền bóng là lựa chọn duy nhất của bạn. Thật hay là đến tình huống như vậy, bạn sẽ nhận ra đồng đội của mình đã chọn được một vị trí vô cùng thuận lợi để có thể làm công việc ghi bàn thay bạn. Thỉnh thoảng trên đường tiếp cận khung thành bạn để ý đồng đội của mình cũng đang di chuyển rất thông minh cho nên cân nhắc đến việc kiến tạo là ý kiến không tồi.

- Khi cố gắng xâm nhập vòng cấm, hãy chọn chỗ chạy ở vị trí như là “lỗ hổng”, tức là cầu thủ phòng ngự đối phương có ở cả bên trái và phải, đừng chạy kéo hết họ sang một bên, làm như thế việc vượt qua sẽ dễ dàng hơn, bạn sẽ đối mặt với ít cầu thủ phòng ngự hơn.

- Nếu hàng TV đối phương đứng quá sát với HV thì bạn nên chuyền về cho TM để bắt đầu lại với mục đích kéo dãn đội hình, tạo khoảng trống cần thiết cho cầu thủ bên mình.

- Để ý xem cầu thủ nào bên đối phương đang đuổi theo mình, AI thỉnh thoảng có thể sẽ đổi người nếu bạn chạy cách quá xa. Việc này giúp cho bạn nhận định xem có nên chạy tiếp hay là không, thành công hay thất bại.

- Có một cầu thủ có tốc độ ở vị trí tiền đạo cắm – ST cũng là một lựa chọn sáng giá trong việc dùng chiến thuật Invisibility Cloak. Hơn nữa nếu chơi kiến tạo bạn cũng sẽ có một tiền đạo tốc độ tốt loại bỏ dễ dàng hàng phòng ngự của máy.

Một số lưu ý nhỏ nữa:

Nếu thật sự đến đây bạn vẫn chẳng hình dung ra là tôi đang nói cái gì hoặc không chắc thực hiện ra sao, hãy xem video nhé!

Tiền vệ là tất cả (Chiến thuật dự phòng)

Lưu ý: Invisibility Cloak là chiến thuật chính mà ta sẽ dùng khi đối đầu với đối thủ

Chúng ta có thể để đoạn phân tích dài dòng lại sau và gói gọn trong 4 bước đơn giản sau:

- Chuyền bóng đến chân anh chàng TV bên mình đang có nhiều vệ tinh đồng đội xung quanh nhất hoặc đang chỉ đối mặt với hàng thủ đối phương (TV chứ không phải TĐ).

- Rê dắt bóng nhẹ nhàng qua lại trước mặt các cầu thủ phòng ngự đội máy nhằm thu hút sự chú ý và kéo chúng lại gần.

- Thật nhanh nhìn lướt qua hàng phòng ngự bên đối phương xem chỗ nào trống nhất.

- Đợi đồng đội tự tìm đến chỗ trống đó và thực hiện đường chuyền quyết định.

Hãy nhớ đừng liều lĩnh trong tình huống này, nhận thấy nếu tiền đạo sẽ không thể có được một pha dứt điểm thành bàn khi ở vị trí mà bạn đã tạo ra ở trên thì đừng mạo hiểm làm gì, hãy chuyền bóng lại để bắt đầu lại từ đầu.

Tất nhiên bạn sẽ có rất nhiều cách, nhiều chiến thuật để tạo được tình huống thế này trên sân, lối chơi lúc này tùy thuộc 100% vào bạn. Nếu gặp khó khăn, cố gắng đưa bóng làm sao kéo được càng nhiều cầu thủ đối phương ra xa khỏi vòng cấm càng tốt. Nửa sân mà bạn đang có ý định thực hiện chiến thuật quá dày dặc và chật chội, đừng e ngại mà hay tung ngay ra một đường chuyền đảo cánh.

Bạn cũng có thể sử dụng lối chơi này trong việc lên bóng để mở đầu một đợt tấn công, đây cũng là một cách cơ bản để tạo khoảng trống (cho Invisibility Cloak chẳng hạn).

Tôi khuyên dùng TV vì chỉ số Dribble cũng như Passing của các cầu thủ này hơn hẳn nhóm TĐ, và bạn chắc cũng không có ý định đưa HV lên tham gia tấn công (ngoại trừ HVC cũng có thể xem như các TV ảo)

Tận dụng phạt góc (Chiến thuật dự phòng)

Kể cả với các cao thủ FIFA, việc tranh chấp trong các pha đá phạt góc  dường như là việc khá khó khăn. Điểu này lại tạo cho chúng ta một cơ hội rất thực tế trong việc tạo lợi thế về mặt tỉ số bằng một tình huống phạt góc.

Chắc chắn rằng có những cầu thủ trong đội của bạn có chỉ số Jumping và Heading thật tốt. Trung vệ bình thường luôn là những cầu thủ có các chỉ số đó từ mức khá đến tốt nên vấn đề này coi như được giải quyết.

Để có được quả phạt góc rất dễ dàng, thực hiện những cú sút từ cánh vào với một lực mạnh, thủ môn đội bạn sẽ không thể bắt dính và đẩy bóng đi.

Những kỹ thuật hiệu quả

Đừng lạm dụng chúng quá đà, hãy chắc chắn rằng mình có đủ không gian để thực hiện hoặc không tự nhiên bạn lại khi không dâng bóng cho máy. Vậy nên tôi đề nghị chỉ sử dụng khi bạn có cơ hội lớn để ghi bàn và sau khi đã luyện thật nhuần nhuyễn để chắc chắn thực hiện nó thật hoàn hảo.

Step-Over in to Slide (Chỉ là kỹ thuật 2 sao nhưng nó lại chứng minh rằng nó là kỹ thuật hiệu quả. Nó cho phép bạn đưa bóng slide qua cầu thủ đối phương nhưng cần phải làm chuẩn xác bằng không bóng sẽ chạm vào chân của hắn. Để thực hiện kỹ thuật này, tạo một góc 1 / 4 bằng cần Right Thumbstick bắt đầu từ vị trí đẩy về phía trước rối kéo sang trái hoặc phải (chỉ thực hiện bước này thì cầu thủ sẽ làm động tác step-over) và ngay trước khi step-over hoàn thành (giữ Left Thumbstick về hướng mà bạn muốn cầu thủ của mình sẽ slide đến). ==> nghe hoành tráng vãi xoài nhưng đó chính là shifft ngoặt thôi ạ

Nói chung, điều quan trọng khi thực hiện là bạn phải cảm nhận khoảnh khắc thực hiện. Nếu sau khi thực hiện động tác cầu thủ đối phương đi sang một hướng, bạn đi sang một hướng khác tức là bạn đã hoàn thành tốt. Thường thì các cầu thủ máy không dễ bị lừa đến thế, chúng hỗ trợ từ cả hai phía rất tốt, nhưng vẫn khá là dễ để đưa chúng vào một tình huống mặt đối mặt và một cú kỹ thuật sẽ làm việc còn lại.

Nếu bạn cần kiểm chứng khả năng thành công của kỹ thuật hoặc còn khá là bối rối, hơi nhầm lẫn trong việc thực hiện sao cho thật chuẩn xác, vậy thì hãy xem kỹ video để giải tỏa khúc mắc.

Sử dụng đồng đội như một mồi nhử

Nếu bạn để ý kỹ càng thì khi bạn chỉ đạo đồng đội chạy chỗ, bạn cũng nhận thấy rằng cầu thủ phòng ngự gần nhất bên AI cũng theo sát và ngăn cản đồng đội của mình tiếp cận khung thành. Bạn có thể khai thác điểm này bằng cách thay vì chuyền cho anh ta thì hay tiếp cận luôn chỗ trống mà tên cầu thủ kia để lại.

Tác giả: Binh Be


Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm