Quảng cáo

Lăng kính: Neymar và Messi khiến Barca chơi kém

Thứ ba, 04/03/2014 20:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Neymar - Lionel Messi, có lẽ đây là cặp đôi gây ra nhiều thất vọng nhất cho giới chuyên môn và người hâm mộ Barcelona. Nhiều người cho rằng sự thất bại của họ là nguyên nhân dẫn tới sự yếu kém của đội bóng xứ Catalan, phải chăng điều đó đã đúng?.

 

Neymar và messi, Barcelona đá kém, Neymar, Messi, La Liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, thất vọng với Barca, Lionel Messi, Barcelona 

Neymar và Messi không được chơi với nhau thường xuyên là nguyên nhân khiến Barca chơi kém


Sở hữu kỹ thuật, tốc độ và được đánh giá là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới lúc bấy giờ, Barca đã thuyết phục được Neymar ký vào bản hợp đồng trong sự ghen tỵ của Real. Thế nhưng cho đến nay Neymar đã làm được gì ngoài tai tiếng mà Barca đang phải hứng chịu và ra sức giải quyết.

 

Có thể diễn giải quãng thời gian mà Neymar đến Barca như sau: Thi đấu khá ấn tượng trong thời gian đầu và có những màn tỏa sáng xuất sắc. Thế nhưng điều đó chỉ được thể hiện trong khoảng vài trận và vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung với Messi. Đến khoảng thời gian tiền đạo người Argentina dính chấn thương, Neymar cũng chỉ tỏa sáng tức thời và sau đó thì thi đấu nhạt nhòa cho tới tận bây giờ. Khoảng thời gian gần đây còn khiến người ta nhận thấy sự sa sút rõ rệt hơn của Neymar khi anh hứng chịu chấn thương và chìm vào bê bối chuyển nhượng. Chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng trong năm 2014, có thể nói Neymar đang phải trải qua thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp.

 

Video bàn thắng: Sociedad 3-1 Barca (Vòng 25 - La Liga 2013/14)

 

Với Messi, chấn thương chính là nguyên nhân khiến tiền đạo này thi đấu sa sút. Dù cho vẫn thể hiện phong độ tốt và ghi bàn nhưng điều đó không còn được duy trì một cách đều đặn. Messi đã chạy ít hơn, di chuyển ít hơn và đó là lý do không nhỏ khiến giới chuyên môn đánh giá là nguyên nhân khiến Barca không thể thực hiện tốt lối chơi tiki-taka một cách hiệu quả và biến ảo như trước kia.

 

Tuy nhiên nói cho cùng thì đó cũng chỉ là những màn trình diễn cá nhân, mà một cá nhân sẽ không thể làm nên thành công cho một tập thể. Có lẽ một trong những ảo tưởng vĩ đại nhất của Barca là tư tưởng dựa quá nhiều vào Messi và Neymar trước khi mùa giải bắt đầu.

 

Sự xuất sắc của cả hai đã khiến họ tỏ ra quá tự tin và để rồi khi Neymar và Messi chưa thể hòa nhịp khi thi đấu, Martino đã tỏ ra lúng túng. Một HLV chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn, trong khi đó vẫn chưa tìm được ra giải pháp kết hợp cả hai, tất cả đã khiến Barca đi xuống một cách từ từ.

 

Những thống kê cho thấy trong số 43 trận thi đấu chính thức của Barca chỉ có 19 trận Messi và Neymar được sát cánh cùng nhau. Và trận gần nhất khi thất bại trước Sociedad họ còn thể hiện một con số đáng thất vọng hơn. Cả hai chỉ thực hiện cho nhau ba đường chuyền thuận lợi và chỉ kết thúc bằng một pha dứt điểm.

 

Messi và Neymar đang lạc bước nhau, họ cần nhiều hơn thời gian để có thể hiểu nhau hơn. Và chấn thương là nguyên nhân chính chia cách bộ đôi này tìm hiểu nhau nhiều hơn. Cũng là vì Martino chưa làm tròn trách nhiệm và hy vọng nơi người hâm mộ, một Barca mỏng manh và bớt lợi hại hơn rất nhiều đang hiện hữu trên mặt cỏ Nou Camp.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Neymar và messi Barcelona đá kém Neymar Messi La Liga lich thi dau la liga bang xep hang la liga thất vọng với Barca Lionel Messi Barcelona
Xem thêm