Quảng cáo

LĐBĐ Việt Nam VFF hợp tác với LĐBĐ Nhật Bản JFA

Thứ sáu, 11/07/2014 14:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sáng nay, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản JFA.

Lễ ký kết giữa VFF và JFA

Quang cảnh lễ ký kết hợp tác giữa VFF và JFA 


Rất nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Nhật Bản đã được thông qua tại buổi lễ này. Trong đó đáng chú ý chính là việc chia sẻ, trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá, hỗ trợ tập huấn và thi đấu cho các đội tuyển Quốc Gia. Trao đổi về kinh nghiệm trong việc quản lý bóng đá, tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp cũng như việc ứng dụng khoa học công nghệ trong y học thể thao…..

 

Nhật Bản vốn là cường quốc hàng đầu châu Á về bóng đá. ĐT Quốc Gia nam  của họ đã nhiều lần tham dự World Cup, trong khi đó đội tuyển Quốc Gia nữ thì hiện tại đang là các nhà đương kim vô địch Thế giới cũng như tân vương của bóng đá nữ Châu Á. Việc hợp tác với JFA sẽ giúp cho VFF có nhiều hướng đi mới để phát triển bóng đá nước nhà. Ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia  sẻ tại cuộc họp báo ngay sau khi kết thúc buổi lễ. Ông nói “ Tôi rất vui mừng khi đã ký kết hợp tác này. Nó là điều kiện rất tốt để cho bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển.”


Về phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Chủ tịch Daini Kuniya cho biết: “ Chúng tôi đã biết về đất nước các bạn, và sự hợp tác này sẽ giúp JFA hiểu hơn về một Việt Nam luôn luôn hiếu khách và là điểm đến hấp dẫn với mọi Quốc gia. Thông qua đây sẽ là điều kiện để cả hai hỗ trợ, bổ sung cho nhau và cùng nhau đưa nền bóng đá hai nước tiếp tục phát triển”.


Với các lĩnh vực hợp tác toàn diện và có chiều sâu như vậy, LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản tin tưởng sẽ cùng chia sẻ những lợi ích to lớn trên con đường phát triển. Được biết, sự hợp tác này sẽ kéo dài trong 2 năm tới. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VFF JFA ký kết VFF - JFA JFA - VFF thỏa thuận bóng đá Việt Nam - Nhật Bản hợp tác bóng đá Việt Nam - Nhật Bản hợp tác VFF - JFA Lê Hùng Dũng chủ tịch VFF chủ tịch Lê Hùng Dũng Chủ tịch JFA Chủ tịch Daini Kuniya Chủ tịch VFF - Chủ tịch JFA
Xem thêm