Quảng cáo

Đừng chờ đợi nhiều ở Rooney

Thứ ba, 05/01/2016 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Pha đánh gót làm nên bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Man Utd trước Swansea, của Wayne Rooney, chắc chắn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của vòng 20.

VIDEO: Màn phối hợp ghi bàn mãn nhãn giữa Rooney và Martial trước Swansea

Nó thậm chí xứng đáng là 1 trong những pha ghi bàn đẹp nhất mùa giải này. Rooney đã nhận được rất nhiều lời khen tặng khi giúp Man Utd tìm lại khúc khải hoàn sau 1 serie những trận đấu tệ hại. Ngay cả HLV Louis Van Gaal cũng luôn miệng tán tụng “số 10”. Các Manucian chắc chắn đang khấp khởi hi vọng, mùa giải của Rooney, mùa giải của “Quỷ đỏ” sẽ được tái sinh từ cú đánh gót điệu nghệ tại Old Trafford đêm thứ Bảy.

Man Utd, Rooney, Ngoại hạng Anh, Swansea, Wayne Rooney,  Wayne Rooney ghi bàn, chờ đợi Wayne Rooney, MU

Bàn thắng đẹp mắt của Rooney vào lưới Swansea City

Nhưng vẫn tồn tại không ít cơ sở để tin rằng, Rooney sẽ lại… chìm vào bóng tối như hầu như tất cả các trận đấu anh góp mặt trong đội hình Man Utd tại Premier League mùa này. Kiệt tác vào lưới Swansea thực ra chỉ là bàn thắng đầu tiên của Rooney kể từ ngày 17/10. Kể từ khi mùa giải Premier League 2015/16 khởi tranh, đấy mới là pha lập công thứ 3 của Rooney mà thôi. Nhiều người cho rằng, Rooney mới vừa bước sang tuổi 30, hoàn toàn có thể tìm lại bản năng sát thủ và hiệu suất ghi bàn đều đặn như anh đã từng. Nhưng thực tế không đơn giản như vậy!

Kể từ khi Van Gaal dẫn dắt Man Utd, thành tích ghi bàn của Rooney ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB đi theo 1 xu hướng đáng ngại: “Nổ” khá đều trong khoảng 20 trận đầu mùa, đuối dần ở 10 trận tiếp theo và “tắc-bụp” trong phần còn lại của mùa giải. Mùa 2014/15, Rooney ghi 14 bàn trong 20 trận đầu tiên (tính mọi cấp độ & đấu trường), tịt ngòi trong 10 trận kế tiếp và chỉ có thêm 8 bàn trong 18 trận cuối mùa. Mùa này, dù vô duyên ở Premier League, nhưng Rooney cũng kịp có 9 bàn trong 20 trận đầu. Nhưng kể từ trận thứ 21 đến 28 (chính là trận Man Utd thắng Swansea), “số 10” mới ghi được thêm 2 bàn thắng. Có lý do để lo ngại rằng, Rooney sẽ tiếp tục đi vào “vết xe đổ” của cùng kỳ năm ngoái!

Không phải ngẫu nhiên khi Jamie Carragher, trung vệ lừng danh 1 thời của Liverpool và hiện đang là BLV của kênh thể thao SkySport đưa ra nhận xét: “Rooney mới 30 nhưng cậu ấy đã và đang chơi như 1 cầu thủ 34-35 tuổi. Tôi không tin là Rooney có thể duy trì đẳng cấp và chất lượng chơi bóng của mình cho những mùa giải phía trước”. Carragher hoàn toàn có lý, bởi Rooney dù 30 nhưng thực ra anh đã kinh qua số lượng trận đấu tương đương với những cầu thủ ngoài 35.

Kể từ khi ra mắt sân chơi đỉnh cao, năm 16 tuổi, trong màu áo Everton, Rooney đã chơi tổng cộng 689 trận ở cấp CLB và đội tuyển. Tức trung bình mỗi năm Rooney chơi hơn 50 trận. Không tính 1 vài thủ môn cựu trào, Rooney chính là cầu thủ có thâm niên Premier League cao nhất vẫn còn đang thi đấu. Rooney vào sân vẫn nhiệt tình, vẫn hết mình vì đội bóng nhưng người ta đã không còn nhận thấy 1 cách rõ nét và thường xuyên cảm hứng, khát vọng cũng như niềm vui chơi bóng của “số 10” nữa. Kể từ sau đỉnh cao ghi 34 bàn/43 trận mùa 2011/12, hiệu suất “nổ súng” của Rooney giảm dẫn và anh chưa từng chạm mốc 20 bàn trong 3 năm liên tiếp trước mùa này.

Hãy cứ vui khi Rooney ghi bàn hay tạo ra 1 siêu phẩm nhưng có lẽ không nên kỳ vọng “số 10” đích thực sẽ trở lại…

Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd Rooney Ngoại hạng Anh Swansea Wayne Rooney Wayne Rooney ghi bàn chờ đợi Wayne Rooney MU
Xem thêm