Quảng cáo

FIFA đưa tin về futsal Việt Nam

Thứ tư, 09/03/2016 11:02 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chia sẻ trên trang chủ FIFA, HLV ĐT Futsal Việt Nam ông Bruno Garcia cho biết toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu hết mình ở giải đấu sắp tới.

HLV ĐT Futsal Việt Nam, Bruno Garcia,Futsal Việt Nam,World Cup futsal, World Cup futsal 2016, futsal, bóng đá World Cup futsal, Futsal thái lan

Kỳ tích vượt qua Nhật Bản để đến với World Cup futsal của ĐT Việt Nam

Thi đấu vô cùng quả cảm để vượt qua ‘ông lớn futsal Nhật Bản’ tại VCK futsal châu Á 2016, ĐT futsal Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi trở thành một trong số 4 đại diện của châu lục giành quyền tham dự VCK World Cup futsal sẽ được tổ chức tại tại Colombia vào tháng 9 tới. Đây là một vinh dự rất lớn và cũng là một mốc son chói sáng trong sự nghiệp phát triển thể thao Việt Nam nói chung cũng như đối với môn futsal nói riêng.

Chia sẻ về điều này, trang chủ FIFA dẫn lời vị thuyền trưởng của ĐT futsal Việt Nam cho biết: “Nó giống như một giấc mơ trở thành sự thật đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đó là một sự kiện trọng đại. Tôi hy vọng và tin tưởng các trận đấu tại World Cup sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển lâu dài của futsal tại Việt Nam. Chúng tôi không phải ứng cử viên của giải nhưng đã vượt qua cả sự mong đợi. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phong cách chơi của mình tại World Cup sắp tới và tinh thần không bao giờ đầu hàng trước các đối thủ”.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Bruno Garcia đã giành được nhiều thành công khi làm việc tại quê hương Tây Ban Nha. Bản thân ông cũng đã nhận danh hiệu HLV futsal hay nhất Tây Ban Nha ở mùa bóng 2011/12 trước khi chuyển sang Peru làm HLV trưởng ĐTQG futsal của nước này. Chính vì vậy, quyết định sang Việt Nam làm việc được coi là khá táo bạo và mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp cầm quân của vị thuyền trưởng này.

HLV Bruno cũng chia sẻ câu chuyện khi ông tới Việt Nam, sự bất ngờ đầu tiên là việc ông được biết phong trào futsal tại quốc gia ĐNÁ này vẫn chưa phát triển và cũng không có một giải đấu futsal chuyên nghiệp. Những khó khăn về tư duy, định hướng của các cầu thủ và người làm futsal tại Việt Nam cũng khác hẳn với ông thầy ngoại khiến nhà cầm quân này đã mất rất nhiều thời gian để thay đổi bộ mặt của futsal Quốc gia.

Tuy nhiên, bằng sự chuyên nghiệp, trách nhiệm và tính trung thực của mình, HLV Bruno đã nhào nặn cho futsal Việt Nam một lối chơi hiện đại, khoa học, hiệu quả đậm bản sắc người Việt. Nhà cầm quân này cũng hy vọng trong tương lai, Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan để lên ngôi ở ĐNÁ. Được biết để chuẩn bị tốt nhất cho World Cup futsal sắp tới, tuyển Việt Nam dự kiến sẽ đi tập huấn tại châu Âu, châu Mỹ cũng như sang Nhật đá giao hữu. 

>>>Lịch thi đấu World Cup futsal 2016

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV ĐT Futsal Việt Nam Bruno Garcia Futsal Việt Nam World Cup futsal World Cup futsal 2016 futsal bóng đá World Cup futsal Futsal thái lan
Xem thêm