Quảng cáo

Liên tiếp bại trận, Arsenal có thể đánh mất công thần

Thứ năm, 01/10/2015 13:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau hai thất bại liên tiếp tại Champions League cũng như những trận đấu khá thất vọng ở giải Ngoại hạng, đội bóng nước Anh Arsenal có nguy cơ sẽ đánh mất những ngôi sao lớn khi không thể đáp ứng được những tham vọng danh hiệu của họ.

Trận thua bạc nhược trên sân nhà Emirates với kết quả 2-3 trước đội bóng ‘chiếu dưới’ Olympiacos đã đánh mạnh vào những toan tính vô địch của Pháo thủ thành London ở mùa giải hiện tại. Dường như sau những thất bại mùa giải trước tại giải quốc nội cũng như đấu trường châu Âu, HLV Arsene Wenger vẫn chưa từ bỏ được thói quen ‘thắt lưng buộc bụng’ khi chỉ mang về duy nhất thủ thành Petr Cech của Chelsea trên TTCN. Và hệ quả là nó đã dẫn tới những trận đấu khá thất vọng của Pháo thủ thành London trong thời gian gần đây.

Sau hai thất bại liên tiếp tại Champions League cũng như những trận đấu khá thất vọng ở giải Ngoại hạng, đội bóng nước Anh Arsenal có nguy cơ sẽ đánh mất những ngôi sao lớn khi không thể đáp ứng được những tham vọng danh hiệu của họ

Arsenal đã khởi đầu không thể nào tệ hơn trong trận mở màn Premier League ngay trên thánh địa Emirates. Những sai lầm của thủ thành người CH Séc cộng với hàng công tịt ngòi, The Gunners đã phải chấp nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải 2015/16 với tỷ số 0-2. Sau đó họ đã đánh mất 3 điểm khi không thể chọc thủng lưới Liverpool cũng như Chelsea. Tại mặt trận châu Âu, các Pháo thủ cũng không thể kiếm nổi dù chỉ 1 điểm trước các đội bóng ‘yếu thế’ là Dinamo Zagreb và Olympiacos. Chính điều này đã giáng một đòn khá mạnh vào tâm lý các cầu thủ, đặc biệt là Alexis Sanchez, một trụ cột đang có tầm ảnh hưởng rất lớn tại đội bóng thành London.

Sanchez đã có 25 bàn thắng cho Pháo thủ ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo CLB. Anh cũng đã đóng góp không nhỏ trong hành trình của Arsenal tiến tới trận chung kết FA Cup mùa giải trước và đóng góp 1 bàn thắng vào chiến thắng 4 sao tại Wembley giúp Pháo thủ có thể nâng cao chức vô địch FA Cup lần thứ hai liên tiếp sau khoảng thời gian 9 năm dài chờ đợi danh hiệu.

VIDEO: Những pha bóng đáng nhớ của Sanchez trong mùa bóng đầu tiên ở Arsenal

Tuy nhiên, Sanchez là một chân sút đẳng cấp thế giới, nếu chỉ quanh quẩn ở mấy danh hiệu quốc nội nhỏ bé thì rất khó để giữ chân tiền đạo này. Mặc dù, cầu thủ người Chile không bộc lộ ra ngoài song giới chuyên môn đều đánh giá, tâm lý của anh là không thực sự thoải mái vào lúc này. Sanchez có thể sẽ chia tay Arsenal để tìm một thể lực đủ mạnh để giúp anh chinh phục giấc mơ Champions League. Hiện tại Arsenal đang xếp ‘bét bảng’ ở Champions League khi chưa có được điểm nào. Sắp tới họ sẽ phải đối mặt với ông lớn thực sự là Hùm xám Bayern Munich trên sân nhà Emirates. Nếu tiếp tục thất bại, giấc mơ Cup Châu Âu của thầy trò Wenger có lẽ sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến.

Cuối tuần này, 4/10, sân Emirates sẽ tiếp tục chào đón một đối thủ khó chịu nữa là đội bóng đang đứng đầu bảng Man Utd trong khuôn khổ vòng 8 Premier League 2015/16. Nếu không có nhiều chuyển biến trong lối chơi và đội hình thì Pháo thủ khó có thể thoát khỏi tình trạng thi đấu bết bát ở mùa giải này. Và lúc đó, nguy cơ đánh mất những công thần sẽ rõ ràng hơn bây giờ rất nhiều.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Champions League giải Ngoại hạng Arsenal sanchez thất bại bayern munich
Xem thêm