Quảng cáo

Ông Miura cảnh giác trước đối thủ của Việt Nam

Thứ bảy, 05/09/2015 09:36 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí trong buổi tập luyện đầu tiên của ĐT Việt Nam, HLV người Nhật cho biết ông không chủ quan trước đối thủ dễ đá nhất bảng F.

Đặt mục tiêu chiến thắng trong chuyến thi đấu xa nhà lần này, tuy nhiên vị thuyền trưởng người Nhật vẫn rất thận trọng và luôn luôn có sự tôn trọng cho đối thủ. Ông cho biết: "Tại đợt tập trung này, đội tuyển tiếp tục hướng đến 2 mục tiêu. Đó là Vòng loại World Cup 2018 và cạnh tranh suất vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Để giành quyền tham dự VCK đấu trường châu lục, trước tiên, toàn đội cần phải lọt vào tốp 24 đội tuyển có thành tích tốt nhất. Vì vậy, trận đấu với Đài Loan sắp tới rất quan trọng. Đội tuyển cần phải hết sức tập trung để có thể giành chiến thắng trước khi trở về sân nhà tiếp Iraq và Thái Lan.

HLV Miura trả lời phỏng vấn báo chí

Theo đánh giá của tôi, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng đối với ĐT Việt Nam. Tôi đã nghiên cứu các trận đấu gần đây của ĐT Đài Loan và nhận thấy rằng họ là một đội bóng tốt. Hơn nữa, tôi cũng biết rằng, vé xem trận đấu săp tới đã được bán hết. Vì vậy, để giành được thắng lợi trên sân đầy ắp khán giả của họ thực sự không phải là điều đơn giản”.

Trả lời câu hỏi về việc ông Miura chỉ tập trung những cầu thủ có thể lực tốt thay vì kỹ thuật, HLV trưởng ĐTQG Việt Nam phản bác: "ĐT Việt Nam đang thi đấu ở một đấu trường châu lục với nhiều đối thủ rất mạnh về thể hình thể lực. Để cạnh tranh được ở đẳng cấp này, thể lực là điều tiên quyết. Tuy nhiên, đó không phải là điều quan trọng nhất trong cách lựa chọn cầu thủ của tôi. Bởi nếu chỉ cần đến thể lực, thì có lẽ đội tuyển nên triệu tập các vận động viên điền kinh. Tuy nhiên các bạn có thể thấy, các cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển đều không chỉ có nền tảng thể lực mạnh mẽ, mà còn sở hữu kỹ năng, kỹ thuật chơi bóng rất tốt”.

Liên quan tới việc dụng binh khi chỉ sử dụng 1 trong hai vua phá lưới nội tại giải V-League, HLV Miura giải thích: "Đình Tùng là một cầu thủ có chất lượng. Bằng chứng là cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng giúp Thanh Hóa luôn hiện diện ở Top đầu V-League mùa này. Theo đánh giá của tôi, cậu ta có đủ khả năng, trình đội để chơi bóng trong đội hình ĐTQG. Ở Tùng có sự nhạy cảm, nhạy bén trong ghi bàn. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn Tùng nỗ lực nhiều hơn nữa để đảm bảo vị trí của mình ở cấp đội tuyển”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí trong buổi tạp luyện đầu tiên của ĐT Việt Nam, HLV người Nhật cho biết ông không chủ quan trước đối thủ dễ đá nhất bảng F.

ĐTVN vẫn tích cực tập luyện

Còn việc không triệu tập Văn Thắng, nhà cầm quân người Nhật lí giải do ĐT quốc gia không có nhiều thời gian chuẩn bị nên các cầu thủ mới sẽ khó có khả năng hòa nhập ngay với đồng đội. Việc triệu tập cùng lúc hai tiền đạo trẻ là không khả thi trong trường hợp này. Năm nay, do Indonesia bị phạt cấm thi đấu quốc tế nên thầy trò Miura chỉ còn 6 trận đấu tại vòng loại World Cup so với 8 trận như các bảng khác. Tuy nhiên ông Miura cho rằng đó chưa hẳn đã là lợi thế khi ông sẽ có nhiều phương án hơn nếu thi đấu đủ 8 trận.

Sau khi kết thúc trận đấu với Đài Loan vào ngày 8/9 tới, các cầu thủ sẽ trở lại CLB thi đấu nốt 2 vòng cuối V-League trước khi trở lại tập trung để chuẩn bị cho hai trận đấu khó khăn trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10). Hai trận đấu này đều sẽ bắt đầu vào lúc 19h và Thethao247 sẽ phát trực tiếp cũng như cung cấp thông tin tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Miura hlv Miura Việt Nam ĐT Việt Nam vòng loại world cup 2018 thái lan iraq đài loan
Xem thêm