Quảng cáo

Trưởng đoàn BĐ Thái Lan: “Chúng tôi đã bắt bài Việt Nam”

Thứ năm, 15/10/2015 19:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm và chủ động áp sát để ngăn chặn sự nguy hiểm của người Thái, tuy nhiên ĐT Việt Nam đã không thể khắc chế được lối chơi kĩ thuật đẹp mắt đến từ thầy trò Kiatisak mà theo trưởng đoàn bóng đá Thái Lan là Việt Nam đã bị bắt bài.

VIDEO: Bóng đá Thái Lan từng vươn tầm châu lục như thế nào

Sau trận hòa xuất sắc trước ĐT Iraq xuất phát từ lối đá kín kẽ hiệu quả của các bóng áo đỏ dưới sự chỉ đạo của HLV Miura, ĐT Việt Nam nhập cuộc với một tinh thần rất tự tin và đầy quyết tâm trước người Thái. Các tuyển thủ của chúng ta mặc dù không thể sánh ngang trình độ của đối thủ vẫn có được những đường lên bóng nguy hiểm, uy hiếp khung thành thủ môn Kawin bên phía đội khách. Thậm chí, thế trận còn khá ngang ngửa trong suốt 30 phút đầu của hiệp 1 trước khi Kroekrit Thawikan có cú sút xa trái phá vô cùng đẹp mắt phá vỡ thế bế tắc của trận đấu, dẫn tới sự thất bại của ĐT Việt Nam sau đó.

Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm và chủ động áp sát để ngăn chặn sự nguy hiểm của người Thái, tuy nhiên ĐT Việt Nam đã không thể khắc chế được lối chơi kĩ thuật đẹp mắt đến từ thầy trò Kiatisak mà theo trưởng đoàn bóng đá Thái Lan là Việt Nam đã bị bắt bài

Trưởng đoàn Surachet, HLV Kitisak và các cầu thủ Thái Lan Ảnh: Báo Thanh Niên

Bàn luận lại chiến thắng hoàn toàn xứng đáng này, tướng Surachet Chaiwong – trưởng đoàn bóng đá Thái Lan đã chia sẻ trên báo Thanh niên: “Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu cống hiến cho trận đấu này. Đội tuyển các bạn đã liên tục gây sức ép cho chúng tôi ngay từ những phút đầu của trận đấu. Nhưng chúng tôi đã bắt bài được ý đồ đó của các bạn. Ban huấn luyện đội Thái Lan đã chuẩn bị trước cho cầu thủ tình huống này và có những phương án thi đấu phù hợp. Cả hai đội đều hiểu lối chơi của nhau hết mà!”.

Ông Chaiwong cũng tiết lộ người Thái rất tự tin khi đặt chân tới Việt Nam bởi họ đã nghiên cứu rất kỹ lối đá và các phương án chiến thuật của HLV Miura cũng như yêu cầu các cầu thủ phải tận dụng các cơ hội dứt điểm để phá vỡ thế trận phòng ngự của đội chủ nhà. Không những thế, ban huấn luyện và các cầu thủ Thái Lan đều không được phép chủ quan và luôn đánh giá cao sự nguy hiểm của hàng công ĐT Việt Nam, nhất là sau khi họ vừa đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước ĐT Iraq hôm 8/10 vừa qua. Nhận định về lối đá khá rắn của HLV Miura, vị trưởng đoàn bóng đá Thái Lan vui vẻ cho biết bóng đá là môn thể thao đối kháng nên không thể thiếu những tình huống va chạm, phạm lỗi, tuy nhiên đã không có vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra trong trận Việt Nam –Thái Lan là một điều đáng mừng cho cả hai đội.

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Thanh niên về kế hoạch chinh phục World Cup 2018 của đội bóng xứ chùa vàng, tướng Surachet Chaiwong cho biết:Đội tuyển Thái Lan luôn đặt ra mục tiêu cho từng trận đấu. Chúng tôi muốn bước từng bước vững chắc. Trận tiếp theo Thái Lan sẽ gặp Đài Loan trên sân nhà nên chúng tôi sẽ tập trung vào trận này trước. Sau đó mới tính đến phương án cho trận cuối cùng trên sân của đội Iraq. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ tìm một đội bóng có lối đá tương tự với Iraq để giao hữu nhằm hỗ trợ cho đội tuyển có những thử nghiệm tốt. Trận đấu với Iraq sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ tập trung hết mình để đạt mục tiêu đề ra”.

 

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang đứng đầu bảng F với 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 kết quả hòa trước ĐT Iraq. Thầy trò Kiatisak đang tràn trề cơ hội đi tiếp khi là đội đầu bảng hoặc một trong số những đội nhì các bảng có hiệu số tốt nhất. Trận đấu cuối cùng với Iraq trên sân trung lập Iran vào ngày 24/3/2016 được xem là trận 'chung kết' của bảng F để tìm ra chiếc vé đi tiếp của bảng đấu, khi Iraq sẽ quyết thắng bởi trận hòa 1-1 trước Việt Nam sẽ là một bất lợi không nhỏ cho đội bóng Tây Á nếu xét thành tích với các đội nhì bảng khác.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thái Lan Việt Nam ĐT Việt Nam HLV Miura HLV Kiatisak trưởng đoàn bóng đá thái lan Surachet Chaiwong
Xem thêm