Quảng cáo

Đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam đợt tập trung thứ 2 năm 2016

Thứ tư, 18/05/2016 15:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách tập trung dự kiến ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tháng 5 năm 2016.

Video clip bàn thắng: Việt Nam - Đài Loan (Vòng loại World Cup 2018)

Vào chiều nay 18/5, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách dự kiến của ĐT Việt Nam cho những trận đấu giao hữu sắp tới. Trong đợt triệu tập lần này, HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi khá nhiều cầu thủ trẻ. Có 5 cầu thủ sinh năm 1995, 2 cầu thủ sinh năm 1993 cùng 6 cầu thủ sinh năm 91 và 92. Bên cạnh đó là những cầu thủ đầy kinh nghiệm như Lê Công Vinh, Trương Đình Luật hay Đình Đồng... Dễ dàng nhận thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng đang muốn xây dựng một ĐTVN giàu sức trẻ, họ sẽ là nòng cốt của ĐTQG trong tương lai.

Theo lịch trình, vào ngày 31/5 tới đây ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Syria. Từ ngày 3/6 đến 5/6, thầy trò HLV Hữu thắng sẽ sang Myanmar dự giải Tứ hùng gồm các đối thủ là đội chủ nhà, Hong Kong và Singapore. Hãy cùng tìm ra đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam trong những ngày tới.

Thủ môn: Nguyên Mạnh

Vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam vào thời điểm này chắc chắn thuộc về Nguyên Mạnh. Màn trình diễn vô cùng chắc chắn trong vài năm trở lại đây của Nguyên Mạnh giúp cho ĐT Việt Nam và CLB Sông Lam Nghệ An yên tâm hơn rất nhiều trong khâu phòng ngự cuối cùng.

Hậu vệ phải: Đình Hoàng

Đình Hoàng hiện là hậu vệ phải của CLB Sông Lam Nghệ An. Trong đợt triệu tập đầu tiên của HLV Hữu Thắng hồi tháng 3 năm 2016 này, Đình Hoàng cũng được gọi lên tuyển và trình diễn rất tốt, đặc biệt là trong trận gặp Đài Loan. Không có lý do gì để HLV Hữu Thắng thay đổi ở vị trí này.

Trung vệ: Ngọc Hải – Đình Đồng

Quế Ngọc Hải là trung vệ tốt nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu và rõ ràng, anh chắc chắn có suất đá chính một khi đã được gọi lên tuyển. Vị trí còn lại là sẽ là sự cạnh tranh của Đình Đồng (Thanh Hóa), Đình Luật (Bình Dương). Tiến Dũng (Viettel) còn quá trẻ và sẽ có khó suất đá chính.

Hậu vệ trái: Văn Thanh

Thi đấu ấn tượng trong màu áo HAGL với khả năng đóng góp cho hàng công rất tốt, Văn Thanh tiếp tục được gọi lên tuyển đợt này. Tuy nhiên, anh có thể sẽ vấp phải sự cạnh tranh của Văn Hoàn (có thể đá trái kèo).

 ĐT Việt Nam,  ĐT Việt Nam đá giao hữu,  ĐT Việt Nam vs ĐT Syria, HLV Hữu Thắng, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Vũ Samson

Đội hình lý tưởng của ĐT Việt Nam đợt tập trung thứ 2 năm 2016

Tiền vệ trung tâm: Hoàng Thịnh – Xuân Trường – Tuấn Anh

Bộ ba tiền vệ đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong đợt tập trung hồi tháng 3 vừa qua không nhiều khả năng sẽ bị thay đổi. Xuân Trường và Tuấn Anh cũng là những con bài chiến lược trong chiến thuật tiki-taka của ĐT Việt Nam và gần như chắc chắn sẽ có suất đá chính, trong khi Hoàng Thịnh là tiền vệ có lối chơi phòng ngự tốt nhất khi mà Duy Mạnh gặp chấn thương và Minh Châu không được gọi.

* Hiện chưa rõ Hoàng Thịnh có kịp phục hồi chấn thương để thi đấu đợt này hay không, nhưng nếu anh gặp vấn đề về sức khỏe, Ngọc Hải có thể sẽ là phương án thay thế khả dĩ nhất, và khi đó sẽ cần 1 cầu thủ thi đấu ở vị trí trung vệ (có thể là Đình Luật)

Tiền đạo cánh: Văn Quyết – Thành Lương

2 cái tên để lại rất nhiều ấn tượng trong nhiều năm qua ở tuyển Việt Nam. Thành Lương luôn cho thấy “chất quái” của mình bằng đôi chân trái quá “dị”, còn Văn Quyết đã trở lại sau án treo giò từ VFF. Văn Toàn, người đá chính trong 2 trận hồi tháng 3, cũng được triệu tập nhưng đang không có phong độ tốt, còn Đình Tùng không thể “đánh bật” được 2 cầu thủ vô cũng nổi tiếng này cả về khả năng lẫn kinh nghiệm.

Tiền đạo cắm: Công Vinh

Là cầu thủ sở hữu nhiều kinh nghiệm và vẫn đang cho thấy phong độ thi đấu đỉnh cao của mình ở B. Bình Dương, Công Vinh gần như chắc suất trên ĐTQG Việt Nam. Cầu thủ cạnh tranh với anh, Công Phượng, có thể có tiềm năng vô hạn và sẽ được trao cơ hội trong một số trận đấu tới, nhưng chắc chắn chân sút đang khoác áo Mito HollyHock này sẽ không thể so sánh được với Công Vinh thời điểm hiện tại.

 

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Phí Minh Long, Đặng Văn Lâm

Hậu vệ: Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trương Đình Luật, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Hoàng.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Phi Sơn, Lê Hoàng Thiên, Đinh Thanh Trung, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Thắng. 

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh. 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam đá giao hữu ĐT Việt Nam vs ĐT Syria HLV Hữu Thắng Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường Hoàng Vũ Samson
Xem thêm