Quảng cáo

Ông Mùi kém, nhưng lại là giỏi nhất

Thứ tư, 01/03/2017 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia Trịnh Minh Huế chỉ ra những nguyên nhân khiến VFF không thể làm mạnh tay trong vụ ‘ông Mùi, ông Ngọc’.

Trước những vấn đề cấp thiết liên quan tới tổ trọng tài, hôm 28/2 VPF đã tổ chức buổi họp Hội đồng quản trị và nội dung quan trọng nhất được nêu ra là công tác điều hành trọng tài.

Sau cuộc họp kéo dài khoảng ba giờ đồng hồ, Trưởng ban Trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi vẫn tại vị. Tuy nhiên, quyền hành của ông Mùi được cắt giảm khi VPF cử ra bốn thành viên sắp xếp trọng tài điều khiển các trận đấu để tạo ra sự khách quan kể từ vòng 9 V.League 2017.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Ngọc đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố trên sân Thống Nhất. Ngoài ra, ông Ngọc cũng xin rút khỏi vị trí sau vụ việc nêu trên. Tuy nhiên, các thành viên HĐQT đã lên tiếng can ngăn và ông Ngọc lại tiếp tục công việc của mình.

Nguyễn Văn Mùi, VFF, trưởng ban trọng tài, Duong Nghiep Khoi, Trinh Minh Hue, V-League, bong da viet nam

Nói về việc VFF không ‘xử’ mạnh Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc và Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, chuyên gia gạo cội của bóng đá Việt Nam Trịnh Minh Huế chia sẻ, chính sự yếu kém về chuyên môn của VFF, VPF hiện nay khiến họ không thể làm mạnh tay.

“Năng lực trọng tài và cả những người làm công tác chuyên môn ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đều rất thấp. Thấp thì sai. Sai thì nguỵ biện. Nguỵ biện thành quen, không bao giờ dám sửa và dám xử.” – Ông Huế nói trong bài viết trên tờ Zing.vn. “Vì người ta không có chuyên môn, nên những ai biết về chuyên môn (dù rất kém) như ông Mùi là nghiễm nhiên không thể gạt ra.”

“Tại sao ông Ngọc sai như thế mà xin nghỉ không ai dám cho nghỉ, cũng không ai dám kỷ luật, cảnh cáo? Là vì ngoài ông Dương Nghiệp Khôi có trình độ làm tổ chức thi đấu thì đã rời cuộc chơi rồi, chỉ còn mỗi ông Ngọc đảm đương được việc này, các ông còn lại… chẳng biết gì hết cả”. – Vị chuyên gia này chua chát nói tiếp.

Nguyễn Văn Mùi, VFF, trưởng ban trọng tài, Duong Nghiep Khoi, Trinh Minh Hue, V-League, bong da viet nam

Ngoài việc đưa ra những vấn đề của VFF, chuyên gia Trịnh Minh Huế còn thẳng thắn bày tỏ về  ‘quyền lực’ của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Theo ông. FIFA quy định Ban trọng tài rất ít quyền hành về giải đấu. nhưng tại Việt Nam thì lẫn lộn nhiều năm qua khi đưa ông Mùi vào Ban tổ chức giải, dẫn đến việc quyền lực của ông rất lớn.

Trước đó, vào cuối tháng 1, ông Dương Nghiệp Khôi đã quyết định không còn làm việc tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, chấm dứt quãng thời gian lên đến hơn 13 năm gắn bó với cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam. Quyết định này của ông khiến nhiều người bất ngờ và nuối tiếc.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Văn Mùi VFF trưởng ban trọng tài Duong Nghiep Khoi Trinh Minh Hue V-League bong da viet nam
Xem thêm