Quảng cáo

Ronaldo vẫn là thủ lĩnh thực sự tại Real Madrid

Thứ tư, 27/04/2016 09:43 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thi đấu trên cơ nhưng không thể giành chiến thắng trước Man City, các CĐV Real Madrid lại bắt đầu nỗi nhớ Ronaldo.

VIDEO: Pha bóng hồn nhiên như trẻ thơ của Ronaldo trên sân tập

Kể từ ngày đặt chân đến Santiago Bernabeu sau vụ chuyển nhượng đình đám năm 2009 trị giá 80 triệu bảng từ Man Utd, Cristiano Ronaldo luôn là siêu sao sáng nhất “dải ngân hà” Real Madrid. Anh rực rỡ cả ở trong sân cỏ lẫn ngoài đời, và dần trở thành một đầu tàu đích thực của đội bóng mang biệt danh là “Kền kền trắng”.

Quãng thời gian nửa đầu mùa giải năm nay, siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu sa sút. Ở ngưỡng tuổi 30, Ronaldo nhạt nhòa với những bước chạy bên cạnh những Benzema hay (đặc biệt là) Bale. Không còn là người sở hữu tốc độ tốt nhất, không còn là cầu thủ đem đến sự đột phá nhiều nhất cho hàng công, nhiều NHM cho rằng cựu cầu thủ của MU đã bước qua sườn bên kia của sự nghiệp. Họ la ó anh trong từng trận đấu tại Bernabeu. Họ tôn vinh Gareth Bale là hiện thân mới của đội bóng con cưng. Họ phớt lờ Ronaldo khi đã lãng quên một sự thật, một điều đã làm nên Ronaldo tài năng và xuất chúng đến thế.

Ronaldo, Real Madrid, Real Madrid nhớ Ronaldo, Man City 0-0 Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Ronaldo tỏa sáng, Champions League,

Ronaldo vật vờ trong giai đoạn lượt đi vì đã luống tuổi

Điểm mạnh nhất của Ronaldo không phải là tài năng thiên bẩm trong bóng đá mà nằm ở tính cách của anh ấy. Ở cựu cầu thủ của MU, người ta thấy một ý chí vươn lên không biết mệt mỏi, người ta thấy một tinh thần cầu tiến ngút trời, hay nói chính xác hơn, người ta thấy một khát khao mãnh liệt để có thể chứng tỏ bản thân. Đã từng có quãng thời gian, những câu chuyện về tinh thần ấy của anh ngập tràn trên mạng, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong tập luyện và một khát khao thi đấu cháy bóng trên sân cỏ. Những lần ra sân tập sớm không đếm xuể, sự chăm chỉ và miệt mài trong phòng thể lực, kỷ lục tự chống đẩy hàng nghìn lần mỗi ngày.... là những gì mà người ta nói về anh. Cá tính tự tôn quá mạnh có thể là một “tác dụng phụ” của khát khao ấy, nhưng với những người yêu quý anh, chừng đó là quá đủ lý do để yêu thương.

Và cũng nhờ vào khát khao thể hiện bản thân một cách mãnh liệt ấy mà anh tìm lại được chính mình tại Bernabeu trong giai đoạn 2 mùa giải năm nay và trở thành đầu tàu thực sự cho đoàn quân của HLV Zidane. Ở những trận cầu quan trọng, Ronaldo luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Người ta thấy trong anh một ngọn lửa khát khao thi đấu mãnh liệt, một lòng cam đảm và quyết tâm ngút trời để trở thành một thủ lĩnh tinh thần thực sự. Trong một trận đấu đầy rủi ro trên sân Olympico của AS Roma, Ronaldo tỏa sáng với một pha lập công mang đầy thương hiệu cá nhân giúp đội bóng áo trắng vượt lên dẫn trước. Cũng chính anh đã kết liễu đại diện của nước Ý tại trận lượt về diễn ra 2 tuần sau đó. Hay rõ ràng nhất, siêu sao người Bồ tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng trong trận tứ kết lượt về gặp Wolfsburg trong những ngày giữa tháng 4 này, để giúp đội bóng mà anh đã yêu thương từ thủa bé có màn lội ngược dòng ngoạn mục bậc nhất ở mùa giải năm nay.

Ronaldo, Real Madrid, Real Madrid nhớ Ronaldo, Man City 0-0 Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Ronaldo tỏa sáng, Champions League,

Nhưng anh dần trở thành thủ lĩnh tinh thần của Real Madrid nhờ vào khát khao cháy bỏng với bóng đá và bản thân

Không còn quá nhiều những pha bóng ảo diệu, không còn quá nhiều những lần múa may trước khung thành đối phương, cũng không còn quá nhiều tính đột biến trong những bước chạy của Ronaldo, cái mà anh đang có, là tinh thần quyết thắng quên mình để có thể trở thành một thủ lĩnh thực sự. Vắng Ronaldo ở trận đấu rạng sáng nay, Real Madrid đã chẳng thể có được những tình huống nguy hiểm lên khung thành đối phương, dù rằng họ vẫn thi đấu trên cơ hơn đối thủ khả nhiều.

Cách đây khá lâu, từng có những câu nói như thế này để chế giễu về Real Madrid: “Real Madrid sẽ chẳng thể là ‘Real’ (tiếng Anh, nghĩa là sự thật, đồ thật) Madrid mà thiếu vắng Ronaldo.” Họ cho rằng đội bóng Tây Ban Nha chỉ là một CLB một người. Thế nhưng có lẽ, giờ đây người Madridista có quyền từ hào mà nhắc lại câu nói đó, khi họ đã may mắn sở hữu cho mình một cầu thủ có khát khao mãnh liệt đến thế.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Ronaldo Real Madrid Real Madrid nhớ Ronaldo Man City 0-0 Ronaldo Cristiano Ronaldo Ronaldo tỏa sáng Champions League
Xem thêm