Quảng cáo

Bồ Đào Nha – Pháp: Cuộc chiến vì danh dự và một tấm vé để đi tiếp

Thứ tư, 23/06/2021 15:38 PM (GMT+7)

Cả ‘Selecao Châu Âu’ cùng ‘Những chú gà trống Gô – loa’ sẽ bước vào trận cầu không khoan nhượng và 3 điểm đối với ai cũng quan trọng để nắm chắc tấm vé dự vòng 1/8.

Tái hiện chung kết EURO 2016

Ở lượt trận thứ 3 của bảng F tới đây, một trận đấu khiến rất nhiều fan của bóng đá thế giới phải tiếp tục thao thức khi ĐT Bồ Đào Nha sẽ chạm trán người Pháp tại Puskas Arena. Đây là cuộc đối đầu tái hiện lại trận chung kết EURO cách đây 5 năm, khi đó thầy trò HLV Fernando Santos được hưởng quả ngọt khi giành chức vô địch. Và trận đấu tới đây, ĐT Pháp rất nóng lòng để đòi lại món nợ.

Trong quá khứ, cả ‘Selecao Châu Âu’ và ‘Những chú gà trống Gô – loa’ đã đụng độ nhau rất nhiều lần tại các giải đấu lớn. ĐT Pháp là những người được nở nụ cười nhiều hơn khi tỏ ra sự vượt trội so với đội bóng màu áo bã trầu.

EURO 2000 và World Cup 2006, hai giải đấu mà Les Bleus đều bước tới trận đấu cuối cùng, họ đều loại ĐT Bồ Đào Nha theo cùng một kịch bản. Bàn thắng quyết định của ĐT Pháp luôn đến sau sai lầm của một hậu vệ đối phương và chính Zidane là người giết chết giấc mộng những kẻ tìm đang đi tìm danh vọng.

thanh-tich-lich-su-doi-dau-bo-dao-nha-vs-phap-02h00-ngay-24-6_16265
ĐT Pháp từng phải chứng kiến đối thủ giành chức vô địch EURO ngay trên sân nhà vào năm 2016

Dẫu vậy, tại lần chạm trán gần nhất ở một giải đấu chính thức, ‘Những chú gà trống Gô – loa’ lại nhận đòn đau như trời giáng tại trận chung kết EURO 2016 ngay trên sân nhà. Từ đó, Bồ Đào Nha quả cảm viết tên mình vào lịch sử, đánh bại kẻ thường xuyên hạ gục mình trước đây.

Tại kỳ EURO năm ấy, thầy trò HLV Fernando Santos có một hành trình ‘kỳ lạ’, thiếu vắng đi người đội trưởng Cristiano Ronaldo ở trận đấu cuối cùng nhưng đội bóng màu áo bã trầu đã chơi đầy bản lĩnh khi đứng trước sức ép hàng vạn CĐV có mặt trên SVĐ Stade De France.  

Tiền đạo Eder, số 9 của ĐT Bồ Đào Nha khi ấy chẳng nghĩ được rằng mình lại được ra sân để rồi với cơ hội duy nhất, anh ghi bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số, trở thành người hùng dân tộc.

Mối lương duyên của Bồ Đào Nha và Pháp vẫn kéo dài, EURO 2021 đưa họ vào bảng đấu tử thần, giờ đây là một cục diện khác. Cả 2 phải giành giật một tấm vé để bước vào vòng knock – out và Les Bleus thực sự muốn xát muối lên tham vọng của Ronaldo cùng các đồng đội.

Chiến đấu vì tấm vé vào vòng 1/8

Vị thế của cả 2 tại kỳ EURO năm nay đã đổi thay. Đối với ĐT Bồ Đào Nha, họ đang sở hữu thế hệ vàng và trước đó từng lên đỉnh Châu Âu. Còn với ĐT Pháp, thầy trò HLV Didier Deschamp bước tới giải đấu cấp độ đội tuyển danh giá nhất lục địa già với vị thế ĐKVĐ thế giới. Chẳng ai muốn 1 trong 2 bị loại nhưng tình thế đẩy họ buộc phải làm tổn thương nhau khi thể hiện không tốt tại lượt trận thứ 2.

Les Blues chỉ cần một trận hòa trước ĐT Bồ Đào Nha là chắc vé đi tiếp bởi họ hiện tại đã có 4 điểm và đứng đầu BXH. Tuy nhiên, đội bóng màu áo lam không muốn vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 và họ chắc chắn sẽ bước tới sân Puskas Arena với quyết tâm giành một trận thắng cùng việc đi lên từ cú sảy chân năm 2016. Hơn hết, ĐT Pháp muốn chứng tỏ rằng trận hòa trước Hungary chỉ là một tai nạn.

Đây tiếp tục là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn tại bảng F
Đây tiếp tục là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn tại bảng F

Sau trận gặp ĐT Đức, thầy trò HLV Fernando Santos lộ rõ vấn đề ở hàng phòng ngự với những sai lầm chết người khiến họ không có nấy 1 điểm tại Munich. Họ bị khai thác điểm yếu chí tử nơi hai hành lang cánh thiếu quân số. Bởi vậy, bước vào trận đấu gặp Pháp, chẳng còn cách nào khác, Ronaldo cùng những người đồng đội phải nắm chắc 3 điểm. Siêu sao mang áo số 7 cũng chẳng muốn kỳ EURO có thể là cuối cùng của anh phải kết thúc ảm đạm đến vậy.

Chắc chắn sẽ có rất nhiều điểm nóng trên sân từ mặt trận tấn công cho tới phòng ngự và những người đồng đội từng rất hiểu ý nhau tại cấp CLB phải cào xé nhau. Với đội bóng nào, 3 điểm cũng rất quan trọng, bảng F đang đi đến những tiết mục kịch tính, cao trào nhất và thu hút các CĐV cũng như giới mộ điệu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan