Quảng cáo

Euro 2024 cho phép các ĐTQG đăng ký 26 tuyển thủ

Thứ năm, 25/04/2024 13:29 PM (GMT+7)

Trong những thông tin mới đây nhất, các đội tuyển quốc gia tham dự Euro 2024 được phép đăng ký tối đa 26 cầu thủ tham dự giải đấu vào tháng 6 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Một cuộc bỏ phiếu do Ủy ban thi đấu quốc gia đã được thực hiện hôm thứ Hai vừa qua, trong đó đề xuất Euro 2024 duy trì giới hạn các đội tuyển tham dự được đăng ký 26 cầu thủ. Theo The Athletic, đề xuất này đã được thông qua và đang chờ giám đốc điều hành của UEFA ký duyệt, dự kiến sẽ chính thức xong xuôi trong tuần này.

Tại kỳ Euro 2020, UEFA đã bổ sung cho phép các ĐTQG đăng ký 26 tuyển thủ tham dự vòng chung kết, đây được xem là biện pháp khẩn cấp để giải đấu diễn ra thuận lợi vào thời điểm dịch bệnh Covid 19. Theo dự kiến, Euro 2024 diễn ra tại Đức các đội sẽ trở lại đăng ký tối đa 23 tuyển thủ tham dự, thế nhưng huấn luyện viên các đội tuyển quốc gia mong muốn điều luật trên được duy trì. Được biết, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ kế hoạch này. 

anh-dt-1714021788.jpg
HLV Southgate ủng hộ duy trì việc đăng ký 26 cầu thủ dự Euro 2024. Ảnh: Getty

HLV Southgate cho rằng thể chất các cầu thủ cần được đảm bảo, vì vậy việc giữ nguyên việc đăng ký 26 tuyển thủ sẽ giúp ông quản lý và làm việc tốt hơn trong suốt kỳ Euro 2024 tới đây. Trước đó, vị thuyền trưởng của ĐT Anh chia sẻ: "Còn một cuộc họp nữa của UEFA thảo luận với các huấn luyện viên về khả năng tăng số lượng cầu thủ tham dự từ 23 lên 26. Chúng tôi phải đưa ra những quyết định tốt nhất liên quan đến việc lựa chọn đội hình, chúng tôi đã có những điều tốt nhất ở giải đấu trước đó, các cầu thủ có thêm thời gian để hồi phục. Nhưng với 23 cầu thủ đăng ký, điều đó chắc chắn khó khăn hơn".

Cũng trong buổi trao đổi của UEFA nêu trên, đội ngũ 18 trọng tài chính điều khiển các trận đấu tại Euro 2024 đã được công bố, trong đó các vị "Vua áo đen" người Anh có 2 đại diện là ông Michael Oliver và Anthony Taylor. Ngoài ra, Italia, Pháp, Đức đều có 2 đại diện được UEFA lựa chọn. Bên cạnh đó, các trọng tài chính còn lại thuộc các quốc gia Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha, Slovakia, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Thụy Điển, Thụy Sỹ và Slovenia. Một số trợ lý trọng tài Stuart Burt, Dan Cook, Gary Beswick và Adam Nunn cũng có vinh dự tham dự sự kiện tại Đức vào tháng 6 năm nay. Ngoài ra, còn có các trọng tài làm việc trong phòng VAR cũng đã được xác định danh tính đầy đủ.

Theo lịch trình, Euro 2024 sẽ chính thức bắt đầu với trận khai mạc giữa Đức và Scotland diễn ra lúc 2h00 rạng sáng ngày 15/6, theo giờ Việt Nam. Giải đấu diễn ra tại Đức trong vòng 1 tháng, trận chung kết sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan