Quảng cáo

Báo Tây Ban Nha chỉ ra cách hóa giải lối chơi của Italia

Thứ ba, 06/07/2021 20:28 PM (GMT+7)

Theo tờ Marca, tiền vệ Marco Verratti chính là trái tim trong lối chơi tấn công của tuyển Italia, nếu Tây Ban Nha khóa được ngôi sao này sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ ở trận bán kết Euro 2021 trên sân Wembley.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) dự báo chắc chắn HLV Mancini sẽ sử dụng Verratti thi đấu chính bên cạnh Jorginho và Nicolo Barella, thay vì là Manuel Locatelli hay Matteo Pessina, ở trận bán kết Euro 2021 gặp Tây Ban Nha vào 2 giờ rạng sáng thứ tư (7/7)  trên sân Wembley.

Trước khi Euro 2021 khởi tranh, Verratti dính chấn thương và có nguy cơ chia tay giải cùng một người đồng đội khác cũng ở PSG là tiền đạo Moise Kean. Tuy nhiên, HLV Mancini đã mạo hiểm vẫn giữ lại tiền vệ 'nhỏ con' này lại.

Sau 2 trận đầu vắng mặt, trận ra mắt tại Euro 2021 của Verratti là trận gặp xứ Wales, thay thế đàn em Locatelli đã chơi cực kỳ xuất sắc 2 trận trước đó giúp Azzurri thắng Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ cùng tỷ số 3-0 ở vòng bảng. Verratti cũng nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của mình, khi kiến tạo cơ hội cho Pessina ghi bàn duy nhất giúp tuyển Ý thắng xứ Wales 1-0.

Báo Tây Ban Nha chỉ ra cách đánh bại Italia 60627
Verratti chơi hay mang về chiến thắng trước Xứ Wales cho Italia. Nguồn: internet.

Phong độ này của Verratti giúp anh lấy luôn vị trí chính thức ở trận vòng 1/8 trước Áo, mặc dù sau đó vì bế tắc HLV Mancini phải tung Locatelli vào thay thế và thay đổi cục diện cho tuyển Ý (thắng 2-1 ở hiệp phụ). Chính điều này đã khiến báo chí Italia từng bàn luận HLV Mancini nên chọn Verratti hay Locatelli đá chính, hoặc là Pessina. 

Tuy nhiên, với HLV Mancini câu trả lời luôn rất rõ, Verratti là người đá chính, nếu cần thay đổi thì mới đến những người tiếp theo. Trận gặp tuyển Bỉ là câu trả lời cho mọi bàn luận của báo chí Italia, khi Verratti bằng kinh nghiệm và tài năng của mình đã thi đấu rực sáng để loại đội bóng số 1 thế giới, ĐT Bỉ. Đến thời điểm hiện tại, dù Verratti vắng mặt ở 2 trận đầu của Azzurri, nhưng cựu sao Pescara là cầu thủ có số đường chuyền mở ra cơ hội nhiều thứ 2 tại giải đấu (12 cơ hội), chỉ thua 1 cơ hội so với Kevin De Bruyne (tuyển Bỉ).

Báo Tây Ban Nha chỉ ra cách đánh bại Italia 60631
Verratti làm 'lu mờ' De Bruyne trong trận bán kết. Nguồn: Internet.

Do đó, Verratti chắc chắn sẽ là nhân tố chính cho tuyển Ý khi gặp tuyển Tây Ban Nha ở trận bán kết tới đây. Điều này cũng đồng nghĩa, những tiền vệ của La Roja như Busquets, Koke và Pedri sẽ có nhiệm vụ khóa chặt ngòi nổ này của Azzurri. Nếu làm được điều này, thầy trò HLV Enrique sẽ vô hiệu hóa được lối chơi đa dạng bên phía Italia.

Vượt qua Azzurri, đội bóng 'Xứ đấu bò' sẽ có cơ hội rất lớn để lên ngôi tại Euro 2021 sau 9 năm chờ đợi. Đây sẽ là động lực rất lớn cho thầy trò HLV Luis Enrique trước trận 'sinh tử' này.

Trận đấu giữa đội tuyển Italia vs Tây Ban Nha sẽ được diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai (7/7) trên sân vận động Wembley (Anh).

Italia vs Tây Ban Nha: Vượt qua nỗi ám ảnh để tiến tới trận chiến cuối cùng

HLV Luis Enrique tự tin tiết lộ chiến thuật đấu Italia

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan