Quảng cáo

ĐHTB vòng tứ kết Euro 2021: Tam Sư bùng nổ

Thứ hai, 05/07/2021 09:42 AM (GMT+7)

Vòng tứ kết Euro 2021 khép lại, những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được chiến thắng, cùng điểm lại những cái tên thi đấu nổi bật trong thời gian qua.

Thủ môn: Unai Simon (Tây Ban Nha)

Thật khó để lựa chọn giữa Unai Simon và Yann Sommer (Thụy Sĩ), khi cả hai thủ thành đều đã có một ngày làm việc xuất sắc. Yann Sommer là 'người hùng' của ĐT Thụy Sĩ, khi xuất sắc cản bảo vệ mảnh lưới trong suốt 120 phút thi đấu và chỉ chấp nhận khuất phục sau tình huống phản lưới của đồng đội. Tuy nhiên, Simon lại là người hay hơn trên loạt đấu súng cân não và cản phá thành công 2 pha đem về chiến thắng cho Tây Ban Nha.Thủ thành này đã được UEFA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

60e26452d7103
Unai Simon xuất sắc cản phá 2 quả penalty của ĐT Thụy Sĩ. Nguồn: Getty.

Hậu vệ phải: Jens Stryger Larsen (Đan Mạch)

Larsen thi đấu rất nổi bật bên hành lang phải của Đan Mạch ở trận gặp CH Séc. Ngoài đường kiến tạo để Delaney mở tỉ số, cầu thủ 30 tuổi này còn tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt khác cho hàng công của Đan Mạch.

210472629_335078074884081_1090409217734127604_n
ĐHTB vòng tứ kết Euro 2021 (4-3-3).

Trung vệ: Harry Maguire (Anh), Simon Skjaer (Đan Mạch)

Tam Sư chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào tại Euro năm nay, nhờ sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Cùng với Stones, Maguire đã tạo nên bức tường phòng ngự vững chắc cho ĐT Anh ở trận gặp Ukraine. Không chỉ vậy, trung vệ của Man Utd còn tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở đầu hiệp 2.

60e264f0af4f9
Maguire ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Anh. Nguồn: Getty.

Ngoài 3 pha truy cản, Kjaer còn có tới 8 lần cắt bóng thành công. Đây chính là thủ lĩnh phòng ngự giúp Đan Mạch bảo toàn chiến thắng trước CH Séc ở vòng 8 đội. Không chỉ về chuyên môn, ngôi sao của AC Milan còn là điểm tựa tinh thần cho đồng đội trong những lúc bị CH Séc dồn ép ở những phút cuối trận.

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Anh)

60e2674a71dd5
Sao Man Utd tiếp tục bay cao tại Euro 2021. Nguồn: Internet.

Shaw đã trở thành 1 trong những mũi khoan phá lợi hại nhất của ĐT Anh ở trận thắng Ukraine 4-0. Đáng chú ý, 2/4 bàn thắng mà 'Tam Sư' ghi được ở tứ kết là các đường kiến tạo của hậu vệ Man Utd. 

Tiền vệ: Thomas Delaney (Đan Mạch), Jorginho (Italia), Nicolo Barella (Italia)

Delaney đã thể hiện khả năng công thủ rất toàn diện ở trận gặp CH Séc. Chính cú đánh đầu mở tỉ số của tiền vệ đang khoác áo Dortmund đã tạo ra lợi thế rất lớn, để Đan Mạch đi tới chiến thắng chung cuộc.

60e2654f6de30
Delaney đã thi đấu xuất sắc trong chiến thắng có Đan Mạch. Nguồn: Getty.

Jorginho đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Italia tại Euro năm nay. Đây là 1 trong những cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất Italia ở trận thắng Bỉ. Nhờ chất liệu quan trọng này, đội bóng của Mancini đã tạo ra thế trận lấn lướt và giành vé vào bán kết.

60e265c02a34a
Barella cùng Jorginho đã làm lu mờ tuyến giữa của ĐT Bỉ. Nguồn: Getty.

Barella chính là một viên ngọc sáng mà Azzurri đang sở hữu, tiền vệ của Inter Milan chính là người mở tỉ số cho Italia ở trận tứ kết với Bỉ. Sau đó, ngôi sao của Inter Milan còn đóng góp đường chuyền để Insigne nhân đôi cách biệt và tạo ra 2 cơ hội khác cho hàng công của Azzurri. 

Tiền đạo cánh: Lorenzo Insigne (Italia), Raheem Sterling (Anh)

Ngôi sao chạy cánh của Napoli, Insigne chính là người chơi nổi bật nhất của Italia trước đội bóng số 1 thế giới Bỉ. Ngoài siêu phẩm nâng tỉ số lên 2-0, tiền đạo nhỏ con này đã hành hạ hàng phòng ngự toàn sao của 'Quỷ Đỏ' với sự cơ động và kỹ thuật của mình. Không có gì bất ngờ khi anh được UEFA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

60e2665fe44d8
Insigne ghi siêu phẩm vào lưới ĐT Bỉ. Nguồn: Getty.

Raheem Sterling càng chơi càng hay, sự xông xáo của anh đã giúp ĐT Anh mở khóa hàng thủ của Ukraine. Dù không khi bàn, nhưng khoảnh khắc đáng nhớ của Sterling là đường chọc khe đẳng cấp, xé toang hàng phòng ngự của đối thủ để Harry Kane mở tỉ số.

Tiền đạo cắm: Harry Kane (Anh)

60e266cbaf104
Harry Kane và Sterling thay nhau tỏa sáng mang về chiến thắng cho Tam Sư. Nguồn: Internet.

Im hơi ở vòng bảng, nhưng bước đến vòng knock-out, Harry Kane đã thể hiện diện mạo hoàn toàn khác. Sau bàn thắng vào lưới ĐT Đức, tiền đạo của Tottenham đã tìm lại cảm giác ghi bàn, và tiếp tục tỏa sáng với cú đúp đem về chiếc vé vào bán kết.

UEFA lên ý tưởng giải đấu kết hợp Euro và Copa America

Người Ý phẫn nộ với đội bóng Anh trước bán kết Euro 2021

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan