Quảng cáo

Tình huống đá phạt góc IQ 1000 của Ý trước Albania tại Euro 2024

Chủ nhật, 16/06/2024 06:34 AM (GMT+7)

Ý đã gây ấn tượng với người hâm mộ bằng thói quen đá phạt góc thông minh, giúp họ trở thành mối đe dọa lớn trong các tình huống cố định.

Nghe nội dung bài viết

Các nhà ĐKVĐ đã có khởi đầu tệ nhất có thể trong trận mở màn Euro 2024 trước Albania, khi để đội yếu hơn ghi bàn thắng nhanh nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử Euro chỉ sau 23 giây.

Quả ném biên hơi thiếu lực của Federico Dimarco vô tình trở thành đường kiến tạo cho Nedim Bajrami bên phía Serbia, người đã tung cú sút hạ gục Gianluigi Donnarumma. Nhưng Azzurri đã san bằng tỷ số ở phút thứ 11 và chính từ tình huống dàn xếp phạt góc đã làm nên chuyện.

Theo đó, Lorenzo Pellegrini và Dimarco đều đứng trước quả bóng trong tình huống đá phạt góc, Dimarco sau đó giơ tay ra hiệu cho chiến thuật sắp diễn ra. Pellegrini chạm bóng cho hậu vệ trái của Inter Milan, người đã chuyền bóng lại cho anh trong một tư thế tạt bóng hoàn hảo. Sau đó, Pellegrini thực hiện một pha treo bóng vào trong xuất sắc để Bastoni ghi bàn gỡ hòa ở góc xa.

Tình huống đá phạt góc IQ 1000 của Ý trước Albania tại Euro 2024 481697
Tình huống dàn xếp đá phạt góc hiệu quả của ĐT Italia (Ảnh/nguồn: Sportbible).

Đó là một thói quen đá phạt góc đơn giản nhưng hiệu mà Ý tiếp tục áp dụng trong suốt trận đấu. Rõ ràng, đội bóng áo thiên thanh đã tập luyện bài đánh này rất nhiều lần.

Pha dàn xếp đá phạt góc này cũng là cách mà nhiều người đã sử dụng thành công trên EA Sports FC 24.

Một người hâm mộ đã viết: "Không phức tạp lắm nhưng nó rất thông minh. Chỉ cần thay đổi góc của đường tạt, đồng thời giúp mọi người có chút thời gian để chạy chỗ."

Một người khác nói: "Chuật góc tạt FIFA."

Người thứ ba viết: "Chắc chắn là đang chơi PlayStation trong phòng khách sạn".

Người thứ tư nhận xét: "Ý sử dụng kỹ thuật phạt góc áp đảo."

Ý đã lật ngược tình thế không lâu sau đó, khi Nicolo Barella thực hiện cú sút một chạm đẹp mắt từ rìa vòng cấm. Đây cũng trở thành bàn thắng quyết định trận đấu, khi Italia đánh bại Albania với tỷ số 2-1 sau 90 phút.

Tình huống đá phạt góc IQ 1000 của Ý trước Albania tại Euro 2024 481701
Italia giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân Euro 2024 (Ảnh/nguồn: Getty).

Ý giờ sẽ chuyển sự chú ý sang Tây Ban Nha, đội đã đánh bại Croatia 3-0 một cách ấn tượng trong trận mở màn. Đoàn quân của HLV Spalletti sẽ gặp "đội bóng xứ đấu bò" vào lúc 2h00, ngày 21/6 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan