Quảng cáo

Bộ đôi trọng tài Anh nhận chỉ trích khi từ chối bàn thắng của Hà Lan

Thứ bảy, 22/06/2024 05:33 AM (GMT+7)

Hai trọng tài người Anh Anthony Taylor và Stuart Atwell đã phải đối mặt với sự phẫn nộ trên MXH vì quyết định từ chối bàn thằng của Xavi Simons của ĐT Hà Lan trong trận đấu với ĐT Pháp.

Hà Lan và Pháp đã cùng nhau tạo nên trận đấu tẻ nhạt nhất tại Euro 2024 cho đến thời điểm này khi cầm hòa nhau trong trận cầu không bàn thắng. Những cơ hội ngon ăn đều bị bỏ lỡ bởi cầu thủ cả 2 bên, và điều này đã mang tới sự thất vọng cho các CĐV của cả 2 đội.

Trong 90 phút trên SVĐ Leipzig Stadium, điểm nhấn duy nhất trong trận đấu kể trên có lẽ là tình huống trọng tài chính Anthony Taylor khước từ bàn thắng của của ĐT Hà Lan.

Cụ thể, ở phút 69 của trận đấu, tiền vệ Xavi Simons đã có pha dứt điểm hiểm hóc ngay sát vòng cấm và mang về bàn thắng cho "Cơn lốc màu da cam". Các CĐV và cầu thủ Hà Lan bùng nổ trong vui sướng, tuy nhiên, niềm vui này không kéo dài. Trọng tài Taylor sau khi tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp VAR, quyết định xem xét lại bàn thắng vì nghi ngờ việt vị.

getpaidstockcom-6675fe102b7ee-1719008804.jpg
Pha lập công của Xavi Simons bị từ chối. Ảnh: Getty

Quá trình xem xét rất kéo dài vì vấn đề tranh cãi là vị trí của Denzel Dumfries, người được cho là ở vị trí việt vị và có thể che khuất tầm nhìn của thủ môn Pháp, Mike Maignan.

23h30-2024-06-22t040342738-1719003834.jpg
Denzel Dumfries rơi vào tư thế việt vị. Ảnh: Chụp màn hình

Quyết định từ chối bàn thắng của Anthony Taylor được cho là có sự tham khảo của Stuart Atwell, trọng tài điều khiển phòng VAR, và điều này đã dẫn tới một làn sóng phản ứng dữ dội của CĐM.

getpaidstockcom-6675fd24eec07-1719008826.jpg
Stuart Atwell (trái) và Anthony Taylor (phải) bị chỉ trích khi từ chối bàn thắng của Hà Lan. Ảnh: Getty

Một người nói: "VAR của người Anh đã mắc sai lầm đầu tiên của giải đấu. Thật sốc. Không thể tưởng tượng nổi. #Euro2024."

Người thứ hai nói: "Toàn bộ đội VAR đều là người Anh. Mất 5 phút để kiểm tra VAR đơn giản."

Người thứ ba cho rằng: "Thời gian kiểm tra VAR lâu nhất là với các quan chức người Anh, thử tưởng tượng xem tôi sốc thế nào."

Người thứ tư khẳng định: "Stuart Attwell làm VAR là một trong những điều tồi tệ nhất mà một NHM bóng đá có thể nghe thấy."

Người thứ năm hài hước nói: "Mọi quyết định tại Euro đều được thực hiện chính xác và nhanh chóng cho đến khi họ chọn Stuart Attwell làm VAR."

Nếu như bàn thắng của Simons không bị từ chối, rất có thể tuyển Pháp sẽ không may mắn có được 1 điểm khi trận đấu kết thúc. Đoàn quân của Ronald Koeman đã có một màn trình diễn xuất sắc trước một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch, và chỉ có sự vô duyên của chân sút bên phía "Cơn lốc màu da cam" mới ngăn cản họ có được 3 điểm trọn vẹn.

getpaidstockcom-6675fd7aa050d-1719008876.jpg
Hà Lan bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trước Pháp. Ảnh: Getty

1 điểm có được không khiến Hà Lan mất đi ngôi đầu bảng D với 4 điểm có được, và cơ hội đi tiếp đang mở rộng hơn bao giờ hết khi đoàn quân của Ronald Koeman chỉ cần ít nhất 1 điểm để hoàn thành mục tiêu.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan