Quảng cáo

Eriksen thể hiện siêu ấn tượng ở ĐT Đan Mạch dù bị Ten Hag ‘bỏ rơi’

Thứ tư, 27/03/2024 07:54 AM (GMT+7)

HLV Erik Ten Hag của MU chắc chắn là người vui nhất khi thấy tiền vệ Christian Eriksen có màn trình diễn ấn tượng khi giúp Đan Mạch vượt qua Đảo Faroe.

Ở thời gian này, Eriksen ít khi được sử dụng ở MU do sự nổi lên của tiền vệ trẻ Mainoo. Vài ngày trước, Eriksen giải thích rằng anh hiện không hài lòng với vai trò của mình tại Old Trafford vào thời điểm hiện tại và cân nhắc rời đi khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Cựu cầu thủ Tottenham và Inter muốn có nhiều phút thi đấu hơn. Và trận giao hữu với đảo Faroe hôm nay có thể là lời nhắc nhở Erik ten Hag kịp thời về những gì Eriksen có thể làm trước cuộc đụng độ ở Premier League với Brentford vào thứ Bảy tới.

Trong màn so tài trên sân Brøndby diễn ra vào sáng nay (27/3), Eriksen chỉ vào sân trong hiệp hai thay cho Jensen nhưng mau chóng làm nên khác biệt, giúp Đan Mạch có bàn thắng thứ 2, qua đó đánh bại đảo Faroe với tỷ số 2-0.

MU cần Eriksen cho giai đoạn then chốt sắp tới – Ảnh: Getty

Ở hiệp 1, Đan Mạch dù thi đấu lấn lướt nhưng chỉ có được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công Højbjerg vào phút thứ 8. Phải đợi tới hiệp 2, họ mới có thêm bàn thắng nhờ công Mohamed Daramy với đường kiến tạo của Eriksen đến vào phút 52. Trong khoảng 45 phút có mặt trên sân, Eriksen có 61 lần chạm bóng. Anh thực hiện thành công 45/51 đường chuyền, đạt tỷ lệ chuyền chính xác là 88%. 5 trong số những đường chuyền của tiền vệ Man United là mang tính quyết định. Nhưng đó chưa phải là tất cả.

Nhạc trưởng 32 tuổi của Đan Mạch còn cho thấy anh sở hữu đẳng cấp và nhãn quan chiến thuật ấn tượng khi thực hiện thành công 7/8 đường chuyền dài, tạo ra một cơ hội lớn và có 1 kiến tạo cho bàn thắng của Daramy. Chưa hết, Eriksen cũng thực hiện thành công 4/7 quả tạt. Ở khâu phòng ngự, Eriksen thắng trong 2 pha tranh chấp tay đôi.

Trước việc Eriksen chơi hay ở ĐT Đan Mạch, Maino tỏa sáng ở ĐT Anh và Bruno Fernandes được cho phép rời ĐT Bồ Đào Nha sớm, MU xem ra sẽ có hàng tiền vệ ưng ý và đạt phong độ cao cho màn so tài sắp tới Brentford. Đây là giai đoạn mang tính quyết định của mùa giải và MU cần phải có vé dự Champions League 2024/25 để có thể thu hút các ngôi sao.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan