Quảng cáo

Mbappe chính thức sánh ngang huyền thoại '3 quả Bóng Vàng' của đội tuyển Pháp

Thứ bảy, 14/10/2023 09:23 AM (GMT+7)

Với cú đúp trong trận đấu rạng sáng nay trong màu áo đội tuyển Pháp, Kylian Mbappe chính thức cân bằng thành tích ghi bàn với huyền thoại Michel Platini.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Euro rạng sáng nay giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Hà Lan, tiền đạo Kylian Mbappe đã ghi được một cú đúp và giúp Les Bleus giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Đáng chú ý, đây chính là bàn thắng thứ 41 của chân sút sinh năm 1998 sau 72 trận cho Gà Trống Gaulois.

Thành tích này của Mbappe chính thức sánh ngang với huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini, cả 2 đang chia sẻ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Les Bleus. Dù còn cách vị trí thứ nhất của Oliver Giroud tới 11 bàn thắng nữa nhưng đừng quên rằng Mbappe mới 24 tuổi và còn rất nhiều cơ hội để phá sâu kỷ lục này.

Mbappe chính thức sánh ngang huyền thoại '3 quả Bóng Vàng' của đội tuyển Pháp 341257
Mbappe chính thức ngang bằng thành tích ghi bàn của Michel Platini trên đội tuyển Pháp. Nguồn: Internet

Quan trọng nhất, cú đúp của Mbappe cũng giúp cho đội tuyển Pháp chính thức góp mặt tại vòng chung kết Euro 2024 năm sau diễn ra tại Đức. Với việc chưa từng nâng cao danh hiệu châu lục cấp độ đội tuyển, Mbappe và các đồng đội chắc chắn sẽ đặt mục tiêu vô địch.

Được Didier Deschamps trao cho tấm băng đội trưởng ở độ tuổi còn rất trẻ, Kylian Mbappe được hứa hẹn không chỉ sánh ngang mà còn vượt xa so với người tiền bối của mình là Michel Platini. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, cựu cầu thủ Juventus đã có cho mình 3 danh hiệu quả Bóng Vàng danh giá. Đó chắc chắn cũng là mục tiêu mà cầu thủ của PSG đang hướng đến trong tương lai.

Mbappe chính thức sánh ngang huyền thoại '3 quả Bóng Vàng' của đội tuyển Pháp 341259
Mbappe sẽ hướng đến danh hiệu Quả Bóng Vàng giống với tiền bối của mình. Nguồn: Internet

Sau khi chính thức giành vé tham dự Euro, đội tuyển Pháp sẽ bước vào trận giao hữu với đội tuyển Scotland sau đây 4 ngày và sẽ hoàn thành 2 lượt trận cuối của vòng loại Euro vào đợt tập trung đội tuyển tháng 11.

Mbappé ghi bàn bằng pha đánh đầu chìm trong buổi tập của tuyển Pháp. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan