Quảng cáo

Đường tới Euro 2024 Croatia: Kẻ thách thức

Thứ bảy, 23/03/2024 19:33 PM (GMT+7)

Một trong những đội bóng gây bất ngờ nhiều nhất tại châu Âu trong những năm gần đây không thể thiếu cái tên Croatia.

Một số thông tin đội tuyển Croatia tại Euro 2024

  • BXH FIFA: 10
  • HLV trưởng: Zlatko Dalić
  • Thành tích tốt nhất:  Tứ kết (1996; 2008)
  • Số lần góp mặt tại các kỳ Euro: 6 lần, lần gần nhất là Euro 2020.
  • Cầu thủ đáng chú ý: Modric, Joško Gvardiol, Rakitic, 

Euro 2024 diễn ra trên đất Đức sẽ là lần thứ 7 trong lịch sử và là lần thứ 6 liên tiếp đội tuyển Croatia góp mặt tại một vòng chung kết giải đấu châu lục cấp độ ĐTQG. Ở vòng loại lần này, những lá thăm may rủi đã khiến Croatia rơi vào bảng tử thần, với sự góp mặt của những ông lớn khác như Tây Ban Nha, Italy, Albania. Dẫu thế Croatia vẫn được coi là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này.  

Tại vòng loại Euro 2024, Croatia nằm ở bảng D với các đối thủ như Thổ Nhĩ Kỳ, Wales, Armenia, Latvia. Sau 8 trận đấu, Croatia đã có cho mình 5 trận thắng, 1 trận hòa và nhận 2 thất bại.  Với 16 điểm có được Croatia đã có tấm vé đi tiếp nhờ xếp thứ 2, chỉ kém đội dẫn đầu là Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm.

21-1711195139.jpg
Croatia là đội bóng không thể xem thường tại Euro 2024 (Ảnh: Internet)

Đội tuyển Croatia đã chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm tại các kỳ World Cup gần đây và họ cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tốt tại Euro 2024.

Đội hình của Croatia cho vòng loại Euro 2024 bao gồm những cái tên quen thuộc và kinh nghiệm như Luka Modrić, Mateo Kovacic và Ivan Perisic, cùng với sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ tài năng như Josko Gvardiol. Tuy nhiên, với tuổi tác của mình Luka Modric có thể không còn đóng vai trò chủ chốt trong tuyến giữa của Croatia tại Euro 2024..

Croatia đã vượt qua vòng loại để tham dự Euro 2024 sau một hành trình không mấy suôn sẻ, cuối cùng giành vé đến Đức sau những trận đấu quyết định với Wales và Armenia​​. Dù gặp khó khăn ở giai đoạn loại trực tiếp, đội tuyển Croatia đã chứng minh được tinh thần chiến đấu và khả năng vượt qua áp lực.

Croatia có một đội hình giàu kinh nghiệm và một số tài năng trẻ sáng giá. Với bản lĩnh và kinh nghiệm từ các giải đấu lớn trước đây, Croatia được kỳ vọng sẽ là kẻ thách thức đầy khó chịu tại Euro 2024.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan