Quảng cáo

Đội trưởng Serbia: 'Bellingham là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới'

Thứ hai, 17/06/2024 14:26 PM (GMT+7)

Đội trưởng Serbia không ngần ngại ca ngợi Jude Bellingham sau trận đấu giữa Anh và Serbia tại bảng C Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng ngày 17/6, đội tuyển Anh đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Serbia trong trận mở màn của Tam Sư ở vòng chung kết Euro 2024. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Jude Bellingham ở phút thứ 13. Màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ trẻ 20 tuổi đã khiến nhiều người phải kinh ngạc, trong đó có đội trưởng Aleksandar Mitrovic của Serbia.

Dù đội nhà để thua trận, Mitrovic vẫn dành lời ca ngợi hết lời cho Bellingham sau trận đấu. Anh chia sẻ với ITV: "Bellingham là cầu thủ mà mọi người đang nói đến thời gian gần đây, và hôm nay anh ấy đã cho thấy lý do tại sao mình nhận được nhiều sự chú ý như vậy. Anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất, nếu không muốn nói là cầu thủ giỏi nhất thế giới vào lúc này".

Đội trưởng Serbia: 'Bellingham là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' 482379
Jude Bellingham được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau màn trình diễn xuất sắc trước Serbia. Ảnh: Getty Images.

Lối đá năng nổ, quyết đoán cùng bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Tam Sư đã giúp Bellingham trở thành tâm điểm của trận đấu. Mitrovic nhận xét tiền vệ của Real Madrid hoàn toàn xứng đáng với những lời khen ngợi dành cho anh hiện tại.

Cựu cầu thủ của Premier League cũng dành lời ca ngợi cho đội hình chất lượng của Tam Sư với Harry Kane, Declan Rice, John Stones, Kyle Walker và nhiều ngôi sao dự bị đẳng cấp.

Dù thất vọng vì kết quả trận đấu, Mitrovic vẫn thừa nhận Anh xứng đáng giành chiến thắng. "Như tôi đã nói, xin chúc mừng họ với chiến thắng này, nhưng chúng tôi cũng đang tập trung vào chính mình, chúng tôi sẽ có hai trận đấu lớn sắp tới, nên cả đội sẽ cố gắng trở lại và sẵn sàng cho những trận đấu đó",  Mitrovic nói.

Đội trưởng Serbia: 'Bellingham là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' 482380
Tiền đạo Aleksandar Mitrovic (trái) khẳng định, Bellingham là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Getty Images.

Tuy giành chiến thắng và không để thủng lưới trong trận thứ 5 liên tiếp tính từ vòng bảng EURO, các cầu thủ Anh vẫn nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn. Tờ L'Equipe của Pháp đánh giá thấp John Stones với chỉ 3/10 điểm vì anh đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Vlahovic. Họ cũng chỉ chấm 5/10 cho Harry Kane sau màn trình diễn mờ nhạt ở trận đấu vừa qua.

Phil Foden, Marc Guehi và Kieran Trippier cũng chịu cảnh tương tự. Trong khi đó, Pickford và Walker chỉ nhận được 6/10 điểm dù giữ sạch lưới, nhìn chung đội Anh chưa để lại ấn tượng tốt, ngoại trừ Jude Bellingham - người nhận được 8/10 điểm từ Sofa Score và ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Đội trưởng Serbia: 'Bellingham là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' 482381
Pha đánh đầu thành bàn của Bellingham đã mang về 3 điểm quan trọng đầu tiên cho Tam Sư. Ảnh: Getty Images.

Bất chấp những chỉ trích, Anh vẫn vươn lên dẫn đầu bảng C sau chiến thắng đầu tiên này, khi mà Đan Mạch chỉ hòa Slovenia ở trận ra quân. Những chú lình chì Đan Mạch sẽ là đối thủ tiếp theo mà Tam Sư phải đối đầu vào lúc 23h ngày 20/6 tới.

Cuộc chạm trán hứa hẹn đầy khó khăn cho đoàn quân của HLV Southgate, nhưng họ được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt hơn để xứng đáng với vị thế ứng cử viên vô địch tại Euro 2024.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan