Quảng cáo

HLV Thổ Nhĩ Kỳ: 'Không để Arda Guler ra sân là điều bất khả thi'

Thứ ba, 02/07/2024 18:23 PM (GMT+7)

Arda Guler nhiều khả năng sẽ được HLV Vincenzo Montella trao suất đá chính ở màn đối đầu sắp tới với Áo thuộc vòng 1/8 Euro 2024.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ - ông Vincenzo Montella đã có những nhận xét rất thẳng thắn về cậu học trò trẻ tuổi của mình - Arda Guler trước thềm màn đối đầu với Áo thuộc vòng 1/8 Euro 2024.

"Tài không đợi tuổi. Arda là cầu thủ rất tài năng. Vẫn còn những khuyết điểm cần phải khắc phục, nhưng việc không cho cậu ấy ra sân là điều bất khả thi. Bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt khi Arda có mặt ở trên sân, không có ai mang lại hiệu ứng ấy giống như Arda. Anh ấy là cầu thủ trẻ, cần phải trau dồi thêm ở một số kĩ năng, và anh ấy sẽ làm được.", HLV Montella chia sẻ trước trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Áo.

HLV Thổ Nhĩ Kỳ: 'Không để Arda Guler ra sân là điều bất khả thi' 491580
Arda Guler nhận nhiều kì vọng của HLV Vincenzo Montella ở trận đấu với Áo (Ảnh: Getty)

Arda Guler là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới, anh cũng đã có màn chào sân Euro không thể ấn tượng hơn với siêu phẩm vào lưới Georgia, góp công lớn giúp Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Georgia 3-1 ở trận ra quân. 

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng với tổng 174' thi đấu trên sân, Guler có cho mình 1 bàn thắng, đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến gần 91%. Khả năng di chuyển thông minh, kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng tư duy sáng tạo trong lối chơi là thứ giúp Guler có được suất đá chính ở đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ khi mới chỉ 19 tuổi.

Guler cùng một tài năng trẻ khác - Kenan Yildiz được kì vọng sẽ giúp hàng công của Thổ Nhĩ Kỳ thăng hoa trong màn đối đầu hứa hẹn rất khó khăn với Áo sắp tới, đặc biệt trong bối cảnh "Ay Yildizlilar" (biệt danh của Thổ Nhĩ Kỳ) không có sự phục vụ của đội trưởng Hakan Calhanoglu.

HLV Thổ Nhĩ Kỳ: 'Không để Arda Guler ra sân là điều bất khả thi' 491581
Không Hakan Calhanoglu, Thổ Nhĩ Kỳ rất cần 2 sao trẻ Arda Guler (giữa) và Kenan Yildiz (số 19) lên tiếng (Ảnh: Getty)

Áo là đội tuyển thi đấu ấn tượng bậc nhất Euro năm nay, xem Áo thi đấu có cảm giác như đây là một câu lạc bộ chứ không phải là đội tuyển quốc gia. Sự mạch lạc, logic trong lối chơi được HLV Ralf Rangnick xây dựng đã giúp Áo kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu, xếp trên cả Pháp và Hà Lan.

Hồi đầu năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng nhận thảm bại 1-6 trước Áo. Calhanoglu là người ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền, trong khi Xaver Schlager, Christoph Baumgartner, Maximilian Entrup và Michael Gregoritsch với 1 cú hat-trick là những cái tên giúp Áo nhấn chìm đối thủ không thương tiếc.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan