Quảng cáo

Hạ Ukraine, Ba Lan đi tiếp với ngôi nhì bảng C

Thứ tư, 22/06/2016 00:56 AM (GMT+7)

Blaszczykowski là người duy nhất tỏa sáng giúp Ba Lan đánh bại Ukraine với tỉ số 1-0, qua đó giúp đội nhà chính thức giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng C.

Video bàn thắng: Ukraine 0-1 Ba Lan (EURO 2016)

Đúng như dự đoán, ĐT Ukraine chơi rất cởi mở trước Ba Lan kể từ khi nhập cuộc. Trong suốt khoảng thời gian của hiệp đi đấu đầu tiên, Ukraine là đội chơi tốt hơn khi liên tục gây sức ép trong vòng cấm địa đối phương. Về phía Ba Lan, khá bất ngờ khi họ chủ động phòng ngự và tìm cơ hội phản công.

Blaszczykowski ăn mừng bàn thắng vào lưới Ukraine

Bước sang hiệp 2, Ba Lan đã tung Blaszczykowski vào sân và sự thay đổi này nhanh chóng cho thấy sự hiệu quả. Ở phút 54. Blaszczykowski đi bóng qua hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn mở tỉ số cho Ba Lan.

Ở những phút còn lại, Ukraine tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều không thành công.

Diễn biến chính.

90+3': Hết giờ: Ukraine 0-1 Ba Lan

90': Hiệp hai được bù giờ 3 phút

88': Ukraine vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa, họ không muốn chia tay EURO 2016 với không trận thắng, không điểm số và không bàn thắng.

84': Ukraine đang chọn sút xa làm hướng tấn công chính. Yarmolenko vừa thử sức nhưng cú sút bằng chân trái của anh vẫn đi đúng vị trí Fabianski đã đợi sẵn.

80': Zozulya vừa bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc khi bật cao đánh đầu chệch cột dọc sau nỗ lực tạt bóng từ bên cánh trái của đồng đội.

74': Không vào. Từ quả đá phạt của Grosicki, Milik băng vào đánh đầu cận thành không thành công. Tình huống rất nguy hiểm.

72': Liên tiếp là hai cú dứt điểm của các cầu thủ Ukraine, thế nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

66': Các cầu thủ Ukraine vẫn đang tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, họ gặp phải sự ngăn chặn quyết liệt từ hàng phòng ngự Ba Lan.

63': Không được. Cầu thủ Konoplyanka của Ukraine vừa tung cú dứt điểm ngay sát vòng cấm địa Ba Lan, thế nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành thủ môn Fabiański.

54': VÀO! 1-0 cho Ba Lan. Trong vòng cấm địa đối phương, Blaszczykowski đi bóng qua hậu vệ đối phương trước khi ghi bàn hạ gục thủ thành Pyatov.

49': Yamolenko bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

46': Hiệp hai bắt đầu. Blaszczykowski thay Zielinski.

45': Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0

44': Cú dứt điểm hiếm hoi của ĐT Ba Lan thuộc về Jodłowiec, tình huống bóng quá hiền.

39': Ukraine lại vừa có tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương, hàng phòng ngự của Ba Lan đang hoạt động khá vất vả.

35': Các cầu thủ Ba Lan đang gặp khá nhiều bế tắc, họ chưa tạo được tình huống đáng kể nào trước khung thành đối phương. Trong khi đó, Ukraine vẫn đang uy hiếp trước khung thành thủ môn Fabianski.

30': Ở trận đấu cùng giờ, ĐT Đức đã có bàn vươn lên dẫn 1-0 trước Bắc Ailen, người ghi bàn là Gomez.

29': Konoplyanka thử vậy may với cú sút xa hiểm hóc, bóng đi sượt cột dọc trong gang tấc.

28': Thủ môn Fabiański vừa có tình huống bắt bóng tốt. Trong những phút vừa qua Ukraine vẫn duy trì lối chơi tấn công tốt trước Ba Lan.

22': Một cầu thủ của Ukraine đã ngã trong vòng cấm địa Ba Lan, thế nhưng trọng tài chính xác định không có tình huống phạm lỗi.

17': Không được. Yarmolenko đã có cơ hội ghi bàn cho Ukraine khi đối mặt thủ môn Ba Lan, đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại quá tệ.

13': Các tuyển thủ Ukraine vẫn đang miệt mài tấn công, vẫn chưa có cơ hội nào được tạo ra trước khung thành Ba Lan.

9': ĐT Ukraine cũng đẩy cao đội hình đấu với Ba Lan, vừa rồi họ có tình huống dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng đã bị hậu vệ đối phương ngăn chặn kịp thời.

4': Không vào! Đối mặt với thủ môn Ukraine ở cự ly gần, thế nhưng Lewandowski lại đệm bóng ra ngoài.

VIDEO: Lewandowski bỏ lỡ không tưởng khi đối mặt thủ môn Ukraine

1': Hiệp một bắt đầu

Đội hình ra sân

Ukraine: Pyatov (G), Butko, Khacheridi, Kucher, Stepanenko, Yarmolenko, Zozulya, Konoplyanka, Rotan (C), Fedetskiy, Zinchenko.

Ba Lan: Fabiański (G), Pazdan, Jędrzejczyk, Cionek, Jodłowiec, Milik, Lewandowski (C), Krychowiak, Glik, Zieliński, Kapustka.

Ukraine vs Ba Lan, truc tiep Ukraine vs Ba Lan, xem truc tiep Ukraine vs Ba Lan, cap nhat truc tiep Ukraine vs Ba Lan, xem truc tuyen Ukraine vs Ba Lan, link truc tiep Ukraine vs Ba Lan

Trực tiếp Ukraine vs Ba Lan có trên Thể thao 247, 23h00 ngày 21/6

Nhận định chung

4 điểm sau 2 loạt trận chưa đủ để Ba Lan nắm chắc tấm vé vượt qua vòng bảng, điều này buộc họ phải giành điểm ở trận đấu cuối cùng trước Ukraine. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với Ba Lan, bởi tinh thần các học trò HLV Adam Nawalka đang lên cao, đặc biệt là sau trận hòa không bàn thắng trước nhà vô địch thế giới Đức. Đáng chú ý hơn, Ukraine đã không còn mục tiêu phấn đấu, nhiều khả năng họ sẽ có một trận đấu sòng phòng trước Ba Lan và đây chính là cơ hội để những Milik hay Lewandowski mãi dũa khả năng săn bàn.

Chỉ cần trận hòa trước Ukraine là đủ để Ba Lan có vé đi tiếp, thế nhưng thầy trò HLV Adam Nawalka vẫn đặt mục tiêu cao nhất là  giành trọn vẹn 3 điểm. Nếu thành công, Ba Lan có thể vươn lên dẫn đầu bảng C nếu như Đức xảy chân trước Bắc Ailen. Chỉ cần ra sân với sự tập trung cao độ, đánh bại Ukraine là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của các tuyển thủ Ba Lan.

Thông tin xung quanh

- Ba Lan thua theo châu Á ở 2/5 trận vừa qua.

- Ukraine bất bại theo châu Á 3/5 trận gần đây.

- Ukraine thắng theo châu Á ở 4/5 cuộc đối đầu gần nhất với Ba Lan.

- Ba Lan mới chỉ thắng 1/11 trận gần nhất tại các VCK Euro.

- Trong 6 trận vừa qua của Ba Lan, có 4 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống.

- 9/11 trận gần đây của Ukraine cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

- Kể từ năm 2001 đến nay, Ba Lan và Ukraine đã gặp nhau 5 lần và Ba Lan đều không thắng (thua 3, hòa 2).

- Ukraine đã để thua 4 trận liên tiếp tại các VCK Euro và đều không ghi được bàn thắng nào.

- 4/5 lần chạm trán gần đây giữa hai đội đều kết thúc với tổng bàn thắng từ 2 trở xuống.

- Andriy Yarmolenko đang là người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐQTG Ukraine với 25 lần lập công.

- Ba Lan đang đứng thứ 27 trên BXH của FIFA.

Lực lượng

Ukraine: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Ba Lan: Khả năng ra sân của Wojciech Szczesny còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Ukraine: Pyatov; Fedetskiy, Khacheridi, Rakitskiy, Shevchuk; Sydorchuk, Stepanenko; Yarmolenko, Kovalenko, Konoplyanka; Seleznyov.

Ba Lan: Szczesny - Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Piszczek - Mączynski, Krychowiak, Błaszczykowski, Kapustka - Milik - Lewandowski.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan