Quảng cáo

Ánh Viên không tham dự rước đuốc SEA Games 31 vì... nợ môn

Thứ ba, 10/05/2022 16:30 PM (GMT+7)

Tiểu tiên nữ của làng bơi lội Việt Nam xin rút khỏi lễ khai mạc SEA Games năm nay vì phải hoàn thành việc học tại trường.

Ánh Viên là một trong những cái tên gây tiếc nuối nhất khi cô không tham dự kỳ SEA Games 31 trên sân nhà. Kình ngư người Cần Thơ chia sẻ rằng cô chia tay đội tuyển để tập trung cho cuộc sống riêng của mình cũng như muốn tập trung vào việc học tại trường Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh. Cũng vì sự vắng mặt của tuyển thủ 25 tuổi này trong đội tuyển, do đó bơi Việt Nam chỉ đặt mục tiêu giành 6-8 HCV tại Đại hội năm nay.

Tuy vậy, người hâm mộ của ngôi sao bơi lội số 1 Việt Nam vẫn có thể chứng kiến cô tại lễ khai mạc năm nay khi cô là một trong 10 VĐV vinh dự tham gia rước đuốc. Danh sách các tuyển thủ trên bao gồm Trần Hiếu Ngân (taekwondo), Hoàng Anh Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thúy Hiền (wushu), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa), Lê Tú Chinh (điền kinh), Quách Thị Lan (điền kinh), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ) và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng).

anh-vien-khong-tham-du-ruoc-duoc-sea-games-31-vi-no-mon
Ánh Viên rút khỏi lễ khai mạc SEA Games 31 vì phải trả nợ môn học ở trường

Thế nhưng, trước lễ khai mạc 2 ngày, Ánh Viên xin tuyên bố rút khỏi lễ khai mạc SEA Games 31. Lý do cô đưa ra là bản thân Ánh Viên còn phải trả nợ nhiều môn thi ở trường Đại học do lúc đấy cô vẫn còn đang đi tập huấn và thi đấu.

Bên cạnh đó, theo kịch bản thì cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ thắp đuốc trong lễ khai mạc, tuy nhiên vì lý do cá nhân mà anh xin rút khỏi nhiệm vụ này. Do đó, tuyển thủ điền kinh Quách Thị Lan đã được lựa chọn thay thế cho đàn anh làm nhiệm vụ thắp đuốc. Hoàng Xuân Vinh sẽ là người trao đuốc cho ngôi sao điền kinh Việt Nam, thể hiện sự tiếp bước và kế thừa thành công của thể thao nước nhà.

anh-vien-khong-tham-du-ruoc-duoc-sea-games-31-vi-no-mon
Quách Thị Lan cũng sẽ thay đàn anh làm nhiệm vụ thắp đuốc tại lễ khai mạc SEA Games

Kỳ SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23 tháng 5 với tổng cộng 40 môn thi đấu và 523 nội dung trao huy chương. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với số lượng VĐV đông đảo nhất 960 người, bao gồm 530 nam và 430 nữ, đặt mục tiêu đứng top 1 toàn đoàn.

Video: Thanh Thúy và Bích Tuyền tại Cúp VTV9 Bình Điền 2019

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng