Quảng cáo

Hạ gục đối thủ sau 5 set, tuyển nam Philippines chia tay SEA Games 31 với vị trí thứ 5

Thứ sáu, 20/05/2022 13:48 PM (GMT+7)

Với chiến thắng trước Myanmar, tuyển bóng chuyền nam Philippines kết thúc SEA Games lần này với vị trí thứ 5 chung cuộc.

Trong ngày hôm nay (20/5), trận đấu đầu tiên nội dung bóng chuyền nam SEA Games 31 đã diễn ra giữa tuyển nam Myanmar và Philippines. Đây là cuộc đối đầu nhằm tranh hạng 5 chung cuộc của Đại hội.

Kỳ SEA Games lần này, cả Myanmar lẫn Philippines đều gây thất vọng lớn khi không thể vượt qua vòng bảng. Đại hội gần đây nhất, Myanmar đã giành hạng 4 chung cuộc, trong khi Bagunas và các đồng đội thậm chí còn giành huy chương bạc ngay trên sân nhà. Vì vậy, một chiến thắng trong trận đấu này sẽ là 'sự gỡ gạc' phần nào đó cho thất bại toàn diện năm nay.

Bước vào trận đấu, cả hai đội đã thi đấu với quyết tâm cao nhất, ăn miếng trả miếng ngay từ những giây phút đầu tiên cho tới khi kết thúc trận đấu. Do đó, trận đấu phải kéo vào set đấu thứ 5. Tuy nhiên, phải thẳng thắn mà nói, chất lượng trận đấu không thực sự quá cao do lối chơi của cả hai có phần đơn điệu và không thực sự quá biến hóa hay tốc độ.

Hạ gục đối thủ sau 5 set, tuyển nam Philippines chia tay SEA Games 31 với vị trí thứ 5
Myanmar đã không thể tận dụng cơ hội để giành chiến thắng (ảnh: Ý Nguyễn)

Set 1 là cuộc giằng co nghẹt thở giữa hai bên. Cái tên nổi bật nhất của á quân SEA Games 30 vẫn là Bryan Bagunas, trong khi bên kia lưới Aung Thu vẫn thể hiện bản lĩnh của đầu tàu tuyển bóng chuyền nam Myanmar. Trong những thời điểm then chốt, Philippines là đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng ở set đấu này.

Những set đấu sau đó, cả hai đội vẫn thực sự ngang ngửa, không có bên nào thực sự nổi trội để bứt phá lên. Vẫn là hai cái tên Aung Thu và Bagunas ghi điểm chủ lực và cắt điểm trong những thời điểm then chốt, khiến cả hai đội tuyển Myanmar và Philippines phải bước vào set đấu thứ 5.

Hạ gục đối thủ sau 5 set, tuyển nam Philippines chia tay SEA Games 31 với vị trí thứ 5
Philippines kết thúc giải đấu đầy thất vọng của mình với vị trí thứ 5 chung cuộc

Những thời điểm đầu tiên, Philippines là đội bóng chơi tốt hơn và dẫn hơn nửa set cuối, thế nhưng bên kia lưới không dễ dàng chịu khuất phục, bám đuổi quyết liệt và thậm chí có cơ hội để kết thúc trận đấu. Tuy vậy, những lỗi trong khi triển khai tấn công khiến Myanmar phải trả giá bằng việc thua ngược 14-16, mặc dù đã dẫn trước tới 14-12.

Kết thúc giải đấu với vị trí thứ 5 chung cuộc, tuyển Philippines chia tay giải với sự thất vọng lớn khi mục tiêu mà họ đặt ra tại kỳ SEA Games này là tấm HCV.

Video: Thanh Thúy và màn trình diễn ấn tượng trước Thái Lan tại SEA Games 31 (nguồn Long An Volleyball)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng