Quảng cáo

Ai sẽ là thủ môn số một của ĐT U23 Việt Nam?

Thứ tư, 13/05/2015 13:52 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Dù trong tay đang có 5 thủ môn để chuẩn bị cho SEA Games 28 nhưng HLV Miura vẫn đang đau đầu để tìm ra người thực sự là số một ở nơi khung gỗ ĐT U23 Việt Nam.

HLV Miura vẫn chưa yên tâm vị trí thủ môn của ĐT U23 Việt Nam

Trong lần tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28, HLV Miura đã triệu tập 30 cầu thủ trong đó có tới 5 thủ môn gồm: Văn Công, Minh Long (Hà Nội T&T), Văn Tiến, Văn Trường (HAGL) và Minh Toàn của Tây Ninh. Nếu xét về kinh nghiệm tại V-League thì Văn Công là người được đánh giá cao nhất và cũng là người nhiều tuổi nhất. Tuy nhiên, HLV Miura chỉ lựa chọn cầu thủ và thủ môn dựa trên phong độ tập luyện và thể hiện được mình trong những trận đấu giao hữu.

Trong trận đấu giao hữu với đối thủ mạnh là U23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình vừa qua, thủ môn Văn Tiến được lựa chọn bắt chính và ắt hẳn HLV Miura cũng có lý do riêng khi lựa chọn thù môn này chấn giữ nơi khung gỗ cho ĐT U23 Việt Nam. Thủ thành của HAGL không bị lọt lưới ở trận đấu này, nhưng lại có những pha bóng hớ hênh đến khó tin. Cho dù ông Miura không trách cứ, thậm chí bênh vực thủ môn trẻ này rằng “ai cũng có thể mắc sai lầm” thì việc mắc một lỗi sơ đẳng như thế đã làm Văn Tiến mất điểm khá nhiều.

VIDEO: Sai lầm đáng trách của thủ môn Văn Tiến

Đến lượt một thủ môn nữa của HAGL được trao cơ hội là Văn Trường ở trận đấu tập với ĐT Việt Nam diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 10/5. Lỗi không hoàn toàn thuộc về Văn Trường nhưng thủ môn này đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng trước các chấn sút của "đàn anh" ĐTVN, điều này cũng khiến cho HLV Miura chưa thể yên tâm với Văn Trường. Văn Trường cũng là một trong những thủ môn có kinh nghiệm thi đấu quốc tế  khi cùng với Minh Long đã tham dự rất nhiều giải trong màu áo ĐT U19 Việt Nam.


U23 Việt Nam, SEA Games 28, HLV Miura, đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 28, thủ môn U23 Việt Nam, Văn Tiến

Văn Tiến được giới chuyên môn đánh giá cao

Trong khi đó, Văn Công là người già dặn nhất và lẽ thường, thủ môn này chiếm tiên cơ trong cuộc chạy đua nội bộ. Thủ thành của Hà Nội T&T từng là thủ môn số 2 của U23 Việt Nam khi dự Asian Games 2014. Tuy nhiên, màn trình diễn của Văn Công ở CLB trong năm 2015 không thực sự ấn tượng, hơn nữa ông thầy người Nhật Bản cũng đánh giá cầu thủ trên sân tập và phong độ nhưng Văn Công vẫn chưa để lại dấu ấn nào kể từ ngày tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam.

Còn 2 thủ môn Minh Long và Minh Toàn cũng chỉ được đánh giá là kép phụ khi chưa thể đem lại sự chắn chắn nơi khung gỗ và chính điều này khiến cho HLV Miura đau đầu với bài toán thủ môn cho U23 Việt Nam tại SEA Games. Vừa qua, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm tự ứng cử để được thử sức tại SEA Games và chiến lược gia người Nhật Bản đã cân nhắc. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau ông Miura đã từ chối tâm nguyện của Văn Lâm.

Từ giờ đến ngày chốt danh sách cầu thủ tham dự SEA Games 28 không còn nhiều, vì thế 5 thủ môn của ĐT U23 Việt Nam hiện tại sẽ phải nỗ lực hết mình để được HLV Miura điền tên vào danh sách cầu thủ sang Singapore. Còn ai sẽ là thủ môn số 1 thì vẫn phải chờ quyết định cuối cùng của vị chiến lược gia người Nhật Bản, đặc biệt là sau trận đấu giao hữu với U23 Myanmar diễn ra trên sân Cẩm Phả - Quảng Ninh ngày 22/5.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng