Quảng cáo

Những bộ môn kỳ vọng gặt nhiều vàng cho TTVN tại SEA Games 28

Thứ tư, 06/05/2015 11:08 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Chủ nhà Singapore cắt giảm rất nhiều bộ môn thế mạnh của Việt Nam tại SEA Games 28, đây cũng là lý do khiến chỉ tiêu gặt vàng của TTVN giảm đi đáng kể trong lần tham dự này.

SEA Games 28, seagame 28, đoàn thể thao việt nam, ttvn, điền kinh sea games 28, bơi lội sea games 28, tddc sea games 28, chỉ tiêu vàng sea games 28, viet nam, bong da nam sea games

Thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn tại SEA Games 28

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28 với gần 500 VĐV tranh tài 28/36 bộ môn thi đấu (chỉ 18 môn có cơ hội đoạt vàng). Dù chưa công bố chính thức nhưng tại kỳ Đại hội lần này chỉ tiêu của TTVN chỉ rơi vào khoảng 60-70 HCV.

Có thể nói đây là chỉ tiêu được xem là khiêm tốn so với những kỳ SEA Games trước đó. Lý do giải thích cho điều này là bởi nước chủ nhà Singapore đã cắt giảm nhiều bộ môn thế mạnh của Việt Nam như vật, cử tạ, karatedo, cờ, pencak silat nữ, bóng đá nữ.

Vậy những bộ môn nào có thể gặt nhiều vàng để đáp ứng được chỉ tiêu ban đầu đề ra?

Như mọi năm, gánh nặng gặt vàng vẫn sẽ đặt lên vai bộ môn Điền kinh. Đây là thế mạnh từng mang lại rất nhiều HCV cho TTVN tại các kỳ SEA Games trước đó. Tuy những cái tên như Trương Thanh Hằng hay Vũ Thị Hương không còn thi đấu nhưng thế hệ kế cận như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, Trần Thị Huệ Hoa hay Nguyễn Văn Hùng vẫn là những niềm hy vọng vàng lớn của TTVN. Điền kinh được kỳ vọng sẽ mang về khoảng 10-11 HCV tại tất cả các nội dung tranh tài.

Video SEA Games 27: Lễ bế mạc SEA Games 27

Tại SEA Games 28, đoàn TTVN cũng có thể đặt kỳ vọng lớn vào bộ môn bơi lội. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với khả năng vượt trội của mình được kỳ vọng có thể mang về từ 6-7 tấm HCV cho TTVN. Ngoài ra Nguyễn Quý Phước, Lâm Quang Nhật cũng được tin tưởng mang về 2-3 tấm HCV ở nội dung của nam.

Niềm hy vọng vàng thứ ba của TTVN được đặt lên bộ môn Thể dục dụng cụ. Với tài năng sáng giá Phan Thị Hà Thanh, TDDC có thể mang về 3-4 tấm HCV. Mục tiêu này rất thiết thực bởi Hà Thanh tỏ ra không có đối thủ tại đấu trường khu vực ĐNÁ.

Ngoài những môn thế mạnh kể trên, pencak silat nam, wushu, đấu kiếm, bắn cung, xe đạp, cầu mây, quyền anh hay cầu lông cũng được kỳ vọng mang về những tấm HCV cho TTVN.

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 28 (SEA Games 28) sẽ được tổ tại Singapore từ ngày 05 tới 16/ 6/2015 (môn bóng đá nam diễn ra từ cuối tháng 5). Khoảng 7.000 vận động viên từ 11 quốc gia tham gia sẽ thi đấu tại kỳ Đại hội lần này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng