Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Việt Nam không buông xuôi, sẽ chơi hết mình trước Hà Lan'

Thứ hai, 31/07/2023 12:00 PM (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung hé lộ kế hoạch nhân sự của ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu cuối cùng tại World Cup nữ 2023 gặp Hà Lan.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Dunedin để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại World Cup nữ 2023 - gặp đương kim á quân Hà Lan ở lượt cuối bảng E.

Sau hai trận thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung không còn cơ hội đi tiếp. Dẫu vậy, toàn đội vẫn nêu cao tinh thần chiến đấu, cống hiến vì người hâm mộ ngày tạm biệt sân chơi lớn nhất hành tinh.

Trả lời họp báo trước trận gặp Hà Lan, HLV Mai Đức Chung khẳng định: "Hà Lan rất mạnh, họ đang là á quân World Cup. Hiện tại, họ đang đua hiệu số để vào vòng trong. Vậy nên chắc chắn ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn, chúng tôi phải nỗ lực hết mình ở trận mai.

downloaderla-64c73fee0fdfb-1690779643.jpg
HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Phạm Hải Yến dự họp báo trước trận gặp Hà Lan (Ảnh: AFP)

ĐT Việt Nam góp mặt sân chơi lớn như này là thành công rồi. Hai trận vừa qua, cả đội đã rất nỗ lực và quyết tâm. Còn trận đấu ngày mai, rõ ràng Hà Lan mong muốn có nhiều bàn thắng để đua với Mỹ, Bồ Đào Nha.

Trận đấu tới, chúng tôi không còn cơ hội đi tiếp, nhưng sẽ không buông xuôi. ĐT Việt Nam đã họp, rút kinh nghiệm và hứa chơi hết mình ngày mai".

Về lực lượng của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cũng hé lộ kế hoạch sử dụng nhân sự: "Vấn đề nhân sự, với tinh thần tất cả ai sẵn sàng và khoẻ mạnh sẽ được ưu tiên ra sân trước.

Có một số cầu thủ lớn tuổi, đá ở trận lớn như này không đủ sức sẽ gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi sẽ phải tính toán kỹ càng về lực lượng, có một số thay đổi ngày mai. 

downloaderla-64c73fcb5b0a0-1690779643.jpg
HLV Mai Đức Chung thừa nhận vị trí của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup (Ảnh: AFP)

Chúng ta yếu hơn đối thủ, phải đá phòng ngự, nếu đá 5 ăn 5 thua thiên về tấn công sẽ gặp khó khăn. Như trận vừa rồi đá với Bồ Đào Nha, chúng tôi bốc lên, mải tấn công, để hở sau lưng".

Vị thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng có phát biểu về Philippines - đội vừa thua đậm 0-6 ở lượt trận cuối: "Nếu so sánh với Philippines vừa qua, tôi nghĩ là sai lầm. Philippines hơn chúng ta về con người. Việt Nam toàn cầu thủ nội thấp bé. Philippines nhập tịch nhiều, chúng tôi nói đùa họ là đội Mỹ 2.0 nhưng họ còn thua như vậy. 

Bóng đá ở Đông Nam Á vẫn là vùng trũng. Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận như vậy. So với châu Á, chúng ta còn thua một bậc, còn ra thế giời chúng ta còn thua xa. Việt Nam muốn được học tập, rút kinh nghiệm, được học hỏi. Được dự World Cup là niềm tự hào với cầu thủ nữ Việt Nam rồi".

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra vào 14h00 ngày 1/8 trên sân Forsyth Barr.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan